Khi sử dụng mỹ phẩm, bạn nên tránh xa 10 thành phần này

( PHUNUTODAY ) - Trước khi quyết định sử dụng một sản phẩm nào đó, bạn nên nhìn kỹ vào phần hướng dẫn sử dụng và nhãn của sản phẩm.

1. Natri lauryl sulfat (SLS)

Có thể tìm thấy trong dầu gội đầu, sữa tắm, kem nền, sữa rửa mặt, nước súc miệng và kem đánh răng. Đây là chất gây ra hoặc góp phần gây kích ứng, vết loét, phá vỡ chức năng hàng rào tự nhiên của da và cân bằng dầu, và tổn thương mắt, mụn trứng cá, gây mụn.

2. Butylated hydroxyanisole (BHA)

Có thể tìm thấy trong chất tẩy da chết, nước hoa.  BHA đã được chứng minh là có tác dụng gây độc thần kinh và cản trở sự phát triển bình thường của hệ thống sinh sản và mức hormone tuyến giáp.

chat-doc-hai-trong-my-pham 1

3. Triclosan và triclocarban

Có thể tìm thyá trong kem đánh răng, chất khử mùi, xà phòng diệt khuẩn. Chất này có liên quan đến sự gián đoạn nội tiết tố, kháng vi khuẩn, suy giảm chức năng cơ, suy giảm chức năng miễn dịch và tăng dị ứng.

4. Aminophenol, diaminobenzene, phenylenediamine (nhựa than đá)

Có thể tìm thấy trong thuốc nhuộm tóc, dầu gội đầu. Dù FDA cảnh báo không sử dụng nhựa than đá trong các sản phẩm đặc trị như dầu gội trị gàu và vẩy nến, nhưng tính an toàn lâu dài của các sản phẩm này vẫn chưa được chứng minh.

5. Parabens

Được tìm thấy trong: trang điểm, kem dưỡng ẩm, gel cạo râu, dầu gội đầu, chất bôi trơn cá nhân và các sản phẩm làm rám nắng dạng xịt.  Đây là chất gây rối loạn nội tiết bắt chước estrogen, với việc thúc đẩy ung thư vú, ung thư da và giảm số lượng tinh trùng.

6. Polyethylene

Được tìm thấy trong tẩy tế bào chết, sữa tắm, trang điểm, kem đánh răng. Chất này có thể gây kích ứng da và không bao giờ được sử dụng trên vùng da bị rạn.

7. Retinyl palmitate và retinyl axetat

Có thể tìm thấy kem dưỡng ẩm, sản phẩm môi, kem chống nắng. Những chất này sẽ kém hiệu quả dưới ánh nắng mặt trời nên chỉ sử dụng vào ban đêm. 

chat-doc-hai-trong-my-pham 2

8. Sản phẩm từ dầu mỏ

Có thể tìm thấy trong mascara. Các thành phần chiết xuất từ dầu mỏ được sử dụng trong mỹ phẩm có thể gây viêm da tiếp xúc và thường bị nhiễm các tạp chất gây ung thư.

9. “Hương thơm”

Có thể tìm thấy trong chất dưỡng ẩm, chất khử mùi, kem dưỡng da, kem dưỡng da mặt, dầu gội đầu, dầu xả. Nước hoa có thể chứa chất gây rối loạn hormone và nằm trong số 5 chất gây dị ứng hàng đầu trên thế giới. 

10. Oxybenzone

Có thể tìm thấy trong kem chống nắng. Oxybenzone là một trong những hóa chất có thể phá vỡ hệ thống hormone. Nó cũng có tỷ lệ dị ứng da cao.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link