Mối nguy hiểm ch.ết người từ dưa chuột mà ai cũng vô tư không ngờ tới

( PHUNUTODAY ) - Đây là mối nguy hiểm ch.ết người từ dưa chuột mà ai cũng vô tư không ngờ tới - các bạn cần chú ý để đảm bảo an toàn cho cả nhà!

luu-y-khi-an-dua-chuot

 

Nguy hiểm có thể gặp phải từ dưa chuột

Ăn nhiều dễ mất nước

Tác hại lớn của việc ăn quá nhiều dưa chuột là nguy cơ mất nước và mất cân bằng trong cơ thể. Theo Đông y, dưa chuột có tính lạnh, nếu ăn nhiều sẽ đi tiểu nhiều, thậm chí người thận yếu có thể hay bị vãi tiểu, mất cân bằng và nguy cơ liệt dương nếu trong trường hợp nặng.

Bên cạnh đó, trong dưa chuột có nhiều kali, lượng kali quá nhiều sẽ gây tăng kali trong máu – một điều kiện dẫn đến giảm chức năng thận. Đồng thời, nó có thể gây ra các bệnh đường ruột, đầy hơi, và đau bụng.

Tăng nguy cơ lão hóa sớm

Vitamin C có rất nhiều trong dưa chuột, nếu tiêu thụ dưa chuột quá mức, vitamin lại gây tác dụng ngược, chống lại bản chất chống oxy hóa, gây sự phát triển và lây lan của các gốc tự do. Vì vậy khi nạp lượng vitamin C quá lớn từ dưa chuột, bạn đang tạo điều kiện cho các gốc tự do "đi lang thang", gây nguy cơ ung thư, mụn trứng cá, lão hóa sớm...

Gây đau đầu, khó thở

Hàm lượng nước trong dưa chuột lên tới 90%. Lượng nước được hấp thu vào máu làm khối lượng máu gia tăng, gây áp lực lên mạch máu và tim. Hậu quả là tim và các mạch máu phải gánh chịu những tổn thương không mong muốn. Lượng nước dư thừa này có thể gây mất cân bằng mức điện phân trong máu, tạo ra tình trạng rò rỉ trong các tế bào. Đây là nguyên nhân dẫn đến hiện tượng đau đầu và khó thở thường xuyên nếu ăn nhiều dưa chuột.

Thải độc cơ thể là việc làm sạch, nuôi dưỡng cơ thể từ trong ra ngoài bằng cách loại bỏ các độc tố trong nội tạng, máu và da giúp các cơ quan khỏe mạnh và hoạt động tốt hơn,nâng cao sức đề kháng, duy trì sức khoẻ một cách tối ưu.

Vì sao cần thải độc gan?Có thể nói gan là một trong những bộ phận quan trọng nhất của cơ thể con người có nhiệm vụ lọc máu và sản xuất mật. Mỗi ngày gan sản xuất 1 đến 1,4 lít mật để giúp cơ thể tiêu hóa thức ăn. Ngoài ra, Gan còn có nhiệm vụ bài trừ các độc tố trong thức ăn giúp cơ thể khỏe mạnh hơn.

Có hàng tỷ tế bào gan vẫn ngày đêm cần mẫn dọn dẹp độc tố cho cơ thể, vì vậy khi gan suy yếu, khả năng giải độc cơ thể sẽ giảm, nồng độ các chất độc trong cơ thể tăng lên rõ rệt và nguyên nhân gây nên nhiều bệnh lý như gan nhiễm mỡ, ung thư, tiểu đường, hôn mê gan, giảm trí nhớ. Các tế bào gan do không không được bảo vệ sẽ dẫn đến bệnh xơ gan và ung thư gan, rối loạn chức năng gan.

Các nguyên nhân gây phá hủy tế bào gan do tiến trình viêm mãn tính như các siêu vi trùng A, B, C, D, E và ký sinh trùng; các chất độc (nhất là cồn…), hóa chất bảo vệ thực vật. Tất cả những người uống rượu nhiều và thường xuyên đều có nguy cơ bị bệnh ký xơ gan rất đáng kể (thời gian uống rượu càng lâu khả năng tổn thương tế bào gan và phát triển thành xơ gan càng cao). Bởi thế mà khi gan bị nhiễm độc, tùy theo mức độ sẽ gây ra rất nhiều bệnh, không chỉ ở gan mà còn các bộ phận khác. Vì vậy, giải độc cho gan là một việc làm hết sức cần thiết và thường xuyên.

Bưởi Loại quả họ cam chanh này không chỉ giúp chị em giảm cân nhanh mà còn rất tốt cho cơ thể. Bưởi góp phần hạ mức cholesterol xấu, thanh lọc máu huyết hiệu quả. Bên cạnh đó, nhiều bằng chứng y học còn cho thấy loại quả này có thể giúp cơ thể tối ưu hóa chức năng làm sạch ruột và thanh lọc gan.

luu-y-khi-an-dua-chuot1

 

Lưu ý khi ăn dưa chuột

Không ăn với lạc

Món nộm dưa chuột rất được phổ biến nhất là vào ngày hè nắng nóng. Tuy nhiên ít người biết đến việc ăn dưa chuột cùng với lạc rất dễ gây tiêu chảy, nhất là dưa chuột trộn lạc luộc hay lạc rang vàng. Những ai có bệnh đau dạ dày, lúc đói không nên ăn dưa chuột khiến cơn đau sẽ nghiêm trọng hơn.

Kết hợp dưa chuột và các loại nấm

Rất nhiều chị em ưa thích món dưa chuột và nấm vì nó giúp giảm cân, giải độc, loại bỏ chất béo tốt. Tuy nhiên chị em hãy lưu ý không nên ăn quá nhiều vì sẽ phản tác dụng.

Dùng dưa chuột khi uống thuốc

Nếu bị dị ứng phấn hoa hoặc aspirin bạn không nên dùng dưa chuột bởi nó có thể gây cảm giác ngứa ngáy khó chịu nơi cổ họng.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link