Kho cá nhừ xương nhưng vẫn chắc thịt chỉ cần cho thêm một thứ gia vị này vào nồi

( PHUNUTODAY ) - Cá kho là món ăn truyền thống trong mâm cơm của người Việt. Để kho cá ngon bạn lưu lại mẹo dưới đây đảm bảo món cá kho chín nhừ bục xương mà không bị tanh.

Mẹo kho cá ngon, nhừ xương nhưng chắc thịt

Nguyên liệu

  • Cá 1 con khoảng 1kg (cá trắm hoặc cá trôi)
  • Thịt ba chỉ 300 gr
  • Ớt, riềng, hành củ, sả
  • Mắm, muối, đường, xì dầu, hạt nêm, nước hàng.

Thực hiện

Cá chặt nhỏ vừa, xoa muối hoặc bóp với rượu gừng, sau đó rửa lại bằng nước sạch, để ráo. Đây là mẹo vặt giúp khử mùi tanh.

Thịt ba chỉ thái miếng vuông; riềng, sả, hành đập dập, thái nhỏ.

Ướp cá với 3 thìa nước mắm, 2 thìa cà phê bột canh, 1 thìa đường, 1 thìa dầu hào, 1 thìa xì dầu, 1 thìa nước hàng, chút hạt tiêu và ớt. Bạn có thể gia giảm tùy theo khẩu vị. Một mẹo vặt gia đình khác bạn có thể tham khảo là cho lá chè tươi hoặc bã chè đã pha một lần nước vào ướp để giảm mùi tanh, tăng độ chắc của miếng cá.

Empty

Sau khi ướp khoảng 2 giờ, bắt đầu kho. Rải một một lớp riềng, sả thái lát xuống đáy nồi, đặt cá lên, rải xen kẽ thịt, hành, riềng, sả vào. Cho nước nóng vào xâm xấp mặt cá, đun lửa to đến khi sôi thì hạ lửa, cho thêm gia vị nếu cần rồi đun liu riu khoảng 30 phút rồi tắt bếp.

Một trong các mẹo kho cá ngon bạn cần biết là kho 2 lần. Lần thứ hai, bạn đổ thêm nước nóng xâm xấp mặt cá rồi đun lại như lần một, cho đến khi gần cạn.

Lưu ý: Các bà nội trợ có mẹo kho cá ngon thường không lật miếng cá vì sẽ làm cá vỡ nát. Khi gắp, cần hết sức khéo léo, nhẹ nhàng.

Cách kho cá nục sốt cà chua

Nguyên liệu chuẩn bị kho cá nục sốt cà chua

  • 2kg cá bạc má, hành lá rửa sạch, cắt nhỏ
  • 1,5kg cà chua, tỏi băm, muối ăn, đường trắng, bột ngọt

Cách làm cá nục sốt cà chua

Cá rửa sạch khử tanh đem trộn với hỗn hợp gia vị và hành ướp trong vòng 30 phút. Bắc chảo, phi thơm tỏi rồi trưng cà chua cùng với gia vị kho cá đến khi chín mềm. Cho cá và cà chua đã sốt vào nồi áp suất, đun trên bếp đến khi sôi thì nêm lại gia vị rồi đậy kín vung, đun thêm 15 phút với lửa nhỏ rồi tắt bếp đi là xong.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link