Kho cá chỉ cần hòa thứ nước này vào: Hết sạch mùi tanh, thơm ngon chắc thịt

( PHUNUTODAY ) - Với công thức kho cá dưới đây khiến cho món ăn của bạn hết sạch mùi tanh, thơm ngon chắc thịt ai cũng phải thích thú.

Cá kho đậu phụ

Cá đem kho cùng đậu phụ là sự kết hợp hài hòa, tạo thành một món ăn ngon ngọt hấp dẫn. Món ăn được chế biến đơn giản với những nguyên liệu quen thuộc chắc chắn sẽ mang đến cho các thành viên trong gia đình bạn bữa cơm ngon miệng.

Nguyên liệu để làm cá kho đậu phụ

1 phần đầu cá và đuôi cá

- 1 miếng đậu phụ vuông to

- Một nhánh gừng

- 2 cây hành lá

- 1 thìa canh hắc xì dầu

- 1/2 thìa canh bột nêm vị gà

- 2 thìa canh tinh bột bắp

- 5 nhánh tỏi

- 1/2 thìa canh gia vị

- 1 thìa canh dầu hào

- 500ml nước

- 15ml dầu ăn

ca kho dau phu

Cách làm cá kho đậu phụ

Bước 1: Chuẩn bị tất cả các nguyên liệu sạch sẽ. Đầu cá trắm bổ đôi, phần đuôi cá thái miếng vừa. Bạn cho phần đầu và đuôi cá vào một âu lớn sau đó cho tinh bột vào phủ đều. Đậu phụ thái miếng, gừng thái chỉ, hành lá thái chỉ, tỏi cắt lát mỏng hoặc chẻ đôi từng tép. Đặt chảo lên bếp, cho dầu ăn vào rồi làm nóng. Sau đó cho đậu phụ vào chiên vàng đều.

Bước 2: Bạn làm nóng chảo rồi cho một xíu muối vào cùng với lượng dầu ăn thích hợp. Sau đó chiên vàng đều 2 mặt phần đầu và đuôi cá. Sau khi chiên cá xong, bạn bỏ bớt lượng dầu thừa chỉ để lại một chút xíu. Tiếp đó cho tỏi, hành, gừng vào xào thơm cùng cá. Khi các nguyên liệu gia vị dậy mùi thơm thì bạn cho nước vào xăm xắp mặt cá.

kho ca voi dau phu

Đun sôi trong 5 phút sau đó thêm hắc xì dầu cùng đậu phụ vào và tiếp tục nấu khoảng 10 phút. Tiếp theo bạn cho thêm 1 thìa dầu ăn, chút gia vị và nửa thìa bột nêm vị gà, nêm nếm cho vừa, đun thêm một lúc thì tắt bếp. Món ăn hoàn thành bạn cho ra đĩa trang trí chút hành lá hoặc rau mùi rồi thưởng thức.

Thành phẩm cá kho đậu phụ

Cá kho đậu phụ là một món ăn rất ngon và dân dã. Phần đầu cá trắm khi kho sẽ giúp cho phần nước dùng ngọt ngon đậm đà. Thịt cá trắm thơm vừa giòn vừa mềm ăn cùng với đậu phụ béo, thấm đậm gia vị cực ngon. Món cá kho đậu phụ ăn kèm cơm nóng thì ngon hết sảy.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link