Kho thịt nhớ cho 2 gia vị này: Thịt thơm, nhanh nhừ lại khử được mùi tanh

( PHUNUTODAY ) - Nếu khử được mùi tanh của thịt, món thịt kho sẽ rất thơm ngon. Bạn đừng bỏ qua những mẹo đơn giản này để giúp món thịt kho nhanh nhừ lại thơm phức nhé.

Trong các loại thịt như thịt bò, thịt lợn, thịt cừu luôn có chứa một ít máu và nước. Đây chính là nguồn gốc của mùi tanh nên không thể cho thẳng vào nồi kho được. Cũng không phải là cứ cho thật nhiều gia vị thì sẽ át được mùi. Nắm được những bí quyết dưới đây thì dù kho hay hầm bất cứ loại thịt gì thì thịt vẫn thơm, không bị ngấy, không có mùi tanh.

Ngâm thịt trong nước để hết màu tanh

Khi kho thịt trực tiếp, máu sẽ chảy vào nước khiến thịt và nước kho đều có mùi tanh. Vậy nên trước hết bạn cần loại bỏ máu trong thịt bằng cách ngâm nước.

Bạn có thể dùng thịt tươi hoặc thịt đông lạnh, thái thịt thành từng miếng nhỏ, cho vào thau nước ngâm và thay nước khi thấy nước có màu đỏ. Khi thịt có màu trắng thì vớt ra rửa sạch.

Chần thịt trước khi kho

Thịt sau khi đã được ngâm nước để loại bỏ hết máu bên trong bạn không nên kho thịt ngay mà tiếp tục chần thịt để loại bỏ phần huyết còn sót lại trong thịt. Nhờ đó việc khử mùi tanh sẽ triệt để hơn.

Để chần thịt, bạn đổ một nồi nước lạnh, cho thịt vào, thêm hành, gừng, rượu nấu ăn vào, vặn lửa lớn nấu khoảng 3 phút. Đến khi nước sôi nổi bọt thì vớt thịt ra rửa sạch. Bạn nhớ không đun nước quá lâu nếu không thịt sẽ bị khô.

Xào thịt

Sau 2 bước khử mùi tanh như trên bạn chuyển sang xào thịt. Bước này sẽ giúp thịt cho mùi thơm hơn.

Vì thịt giàu chất đạm và chất béo nên sau khi xào sẽ có mùi thơm kích thích, đặc biệt là mùi thơm của dầu mỡ.

Để xào thịt, bạn lấy một cái nồi, đổ một ít dầu vào, đun nóng, đổ thịt vào, xào một lúc trên lửa nhỏ, chiên cho đến khi thịt có màu vàng. Không chỉ giúp thịt có mùi thơm mà xào thịt còn giúp thịt không bị ngấy.

Thêm 2 loại gia vị khi kho thịt

Ngoài các gia vị thường dùng để kho thịt như gừng, hành, hạt tiêu, hoa hồi,… thì bạn nên cho thêm hai loại gia vị nữa là cam thảo và vỏ quýt khô.

Đây là những gia vị có tính ấm, vị ngọt, mùi thơm nhẹ, có tác dụng khử mùi và tăng hương vị, giúp thịt thơm ngon hơn.

Cho muối vào trước

Có nhiều người cho rằng nên cho muối vào sau khi kho thịt vì nếu cho muối sớm thịt sẽ khó ninh nhừ, bị khô. Điều này là không đúng.

Nước kho thịt trước tiên phải ướp muối để thịt ngấm gia vị. Nếu bạn nói rằng thịt không thể kho ngon vì chắc nó được hầm không đủ thời gian.

Đun nhỏ lửa từ từ

Muốn thịt nhừ bạn không thể đun với lửa lớn mà nên đun nhỏ lửa từ từ. Sau thời gian kho thịt lâu, lực liên kết sợi cơ trong thịt ngày càng lỏng lẻo nên thịt trở nên mềm, nhừ hơn.

Chỉ với 6 mẹo nhỏ này, từ nay bạn có thể trổ tài kho thịt ngon như đầu bếp được rồi.

Theo:  saigonthethao.thethaovanhoa.vn copy link