Khoai lang mà ăn cùng những thứ này thì biến thuốc bổ thành độc dược, tránh ngay

( PHUNUTODAY ) - Khoai lang là thực phẩm rất tốt cho sức khỏe nhưng không nên ăn cùng những loại hoa quả này bởi chúng kỵ nhau

Củ khoai lang ngày xưa xem là loại củ ăn độn chống đói nhưng bây giờ khoai lang thành thực phẩm bảo vệ sức khỏe được nhiều người yêu thích vì công dụng tốt với con người. Khoai lang là một món ăn ngon, giàu vitamin, khoáng chất, tinh bột kháng hấp thu chậm nên được nhiều người yêu thích ăn thay cho cơm trắng. 

khoai-lang-khong-an-cung-thu-nay

Tuy nhiên khoai lang không nên ăn cùng những thực phẩm sau vì chúng có thể gây ra những phản ứng bất lợi trên cơ thể: 

Không ăn khoai lang cùng quả hồng giòn

Cả khoai lang và hồng giòn đều ngon. Nhưng đường trong khoai lang rất dễ bị lên men trong dạ dày, vì thế khi ăn khoai lang sẽ gây ra hiện tượng tăng tiết axit dạ dày. Ăn quả hồng giòn cùng lúc thì nhựa quả hồng làm axit kết tủa cẩn thận hình thành cục trong bụng tắc ruột, khó tiêu hóa, cẩn thận phải cấp cứu. Do đó không nên ăn hai lại cùng lúc mà nên ăn cách nhau, hoặc chỉ được ăn rất ít hồng khi ăn khoai lang. 

qua-hong-gion

Cà chua đừng ăn cùng khoai lang

Khoai lang có đường, khi tiêu thụ thực phẩm này, đường được lưu lại sẽ kích thích dạ dày tiết ra nhiều axit dịch vị. Khi ăn cùng cà chua thì cà chua bị kết tủa lại, gây ra tích tụ thức ăn, làm khó tiêu, cẩn thận đau bụng.

Chuối không ăn cùng khoai lang

Cũng giống như cà chua, khi ăn khoai lang không nên ăn cùng chuối. Đây đều là 2 thực phẩm dễ tạo cảm giác no, do đó, nếu ăn cùng một lúc sẽ dễ bị đầy bụng, thậm chí có thể gây trào ngược axit dạ dày. Bởi vậy nên ăn chuối và khoai lang cách xa nhau nhé. 

Cua ghẹ đừng ăn cùng bữa với khoai lang

Hải sản giàu dinh dưỡng nhưng có thể gây tiêu chảy cho những người nhạy cảm. Khoai lang lại tăng cảm giác no lâu, nên nếu ăn cùng lúc thì có thể gây tiêu chảy, đau bụng, tạo sỏi trong cơ thể.

cua-ghe-khong-an-cung-khoai

Thịt gà không ăn cùng khoai lang

Khoai lang không nên ăn cùng thịt gà vì cả hai đều khó tiêu nên nếu ăn chung sẽ dễ gây trướng bụng, đau bụng. Trường hợp nặng, chúng còn có thể gây khó chịu đường tiêu hóa.

Khoai lang không ăn cùng trứng

Trứng và khoai lang đều khó tiêu nên ăn hai thứ cùng lúc mà lại ăn nhiều thì sẽ làm cho tiêu hóa mệt mỏi khó tiêu. Vì vậy nên tránh ăn hai món này cùng lúc với nhau nhé. 

Ngoài ra khi ăn khoai lang cần chú ý tránh ăn loại khoai lang đã hà rím có đốm đen ngoài vỏ. Khoai lang sau khi nẩy mầm giảm dinh dưỡng mất ngon và dễ bị lên nấm mốc. Khoai lang không nên ăn khi luộc để lâu. Bạn cũng có thể uống nước ép khoai lang sống để bảo toàn vitamin tốt hơn nhưng lưu ý cần vệ sinh sạch sẽ để tránh nhiễm khuẩn.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn