Buổi sáng đừng chỉ ăn mỳ tôm mãi: 5 loại thực phẩm tốt ngang nhân sâm, tổ yến nhiều người thường bỏ qua

( PHUNUTODAY ) - 5 loại thực phẩm dưới đây rất tốt cho sức khỏe của bạn, đừng bao giờ bỏ qua nhất là trong bữa sáng.

Giá trị dinh dưỡng của bữa sáng

Bữa sáng là bữa ăn vô cùng quan trọng với mỗi người chúng ta. Chúng ta có thể không ăn bữa tối nhưng bữa sáng là bữa ăn dành cho chính mình nên đừng bao giờ bỏ qua. Bởi vì, bữa sáng giúp bạn nạp đủ năng lượng để nuôi dưỡng cơ thể khiến cho bữa sáng của bạn luôn dồi dào năng lượng có thể giúp bạn học tập làm việc vô cùng tốt. 

Sữa chua

Theo các chuyên gia dinh dưỡng thì trong thàn phần của sữa chua là một nguồn tuyệt vời của protein để giúp xây dựng cơ bắp vì chúng nhiều canxi và sắt rất tốt cho cơ thể của bạn.  Nhất là khi bạn ăn sữa chua kèm với một số loại quả mọng, quả giàu chất xơ khác. Chúng lại khá tiện lợi cho bạn mà không phải mất thời gian nấu nướng. Đồng thời, sữa chua chữa nhiều canxi giúp cho hệ thông xương khớp của bạn trở nên săn chắc hơn rất nhiều.

5 thuc pham tot cho bua sang

Trứng

Theo chia sẻ của các chuyên gia dinh dưỡng Hoa Kỳ thì trung bình trong một quả trứng lớn chứa khoảng 72 calo, 6 gam protein, và 5 gam chất béo. Nên khi bạn ăn trứng thường xuyên sẽ rất tốt cho sức khỏe của bạn.

Trên thực tế thì có khá nhiều người e ngại trứng có nhiều cholesterol nhưng nhiều chuyên gia tiết lộ cholesterol không phải là một chất dinh dưỡng quan duy nhất có trong trứng. Nhưng ngược lại lòng đỏ có khá nhiều protein – chất dinh dưỡng quan trọng duy trì sức khỏe cơ thể và nhất là vào bữa sáng khi ăn trứng bạn sẽ cực kỳ khỏe mạnh.

Bột yến mạch

Trong thành phần dinh dương của bột yến mạch chứa nhiều khoáng chất. Đồng thời khi bạn ăn yến mạch vào buổi sáng bạn sẽ cảm thấy no hơn và có nhiều khả năng kiểm soát sự thèm ăn của họ tốt hơn so với những người ăn chúng vào bữa tối.

Có nguyên nhân này là do hàm lượng chất xơ có nhiều trong ngũ cốc nguyên hạt nhân. Chất xơ giúp có lợi cho hệ thống tiêu hóa của bạn.

bua sang

Trong thành phần dinh dưỡng cho biết những người thường xuyên tiêu thụ bơ duy trì một trọng lượng khỏe mạnh và giảm nguy cơ phát triển hội chứng chuyển hóa.

Khi ăn sáng hay ăn bất kỳ bữa ăn nào trong ngày, bạn nên thêm 1 vài lát bơ vào. Hoặc bạn có thể ăn bánh mì nướng quết bơ cũng là lựa chọn tuyệt vời.

Các loại hạt

Ăn sáng bằng các loại hạt như ngô, hạnh nhân, quả óc chó… là bữa sáng lý tưởng để bắt đầu 1 ngày bận rộn. Chúng cũng cung cấp 1 lượng axit béo omega-3 rất tốt cho sức khỏe. Sau khi ăn sáng bằng các loại hạt, bạn có thể bổ sung thêm một vài lát chuối để tăng kali và chất xơ rất tốt cho hệ tiêu hóa của bạn. Đặc biệt, khi bạn ăn các loại hạt vào buổi sáng rất tốt cho một ngày dài làm việc.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link