Khoai tây mua về đừng vội mang đi chiên, thêm ngay bước này để mềm trong giòn ngoài, ăn hoài không ỉu

( PHUNUTODAY ) - Với những bí kịp đặc biệt này, món khoai tây chiên của bạn sẽ có phần vỏ giòn nhưng bên trong vẫn mềm ngon, hấp dẫn.

Không chỉ có giá thành rẻ, khoai tây còn là một thực phẩm ngon và có giá trị dinh dưỡng cao. Trong khoai tây có nhiều chất quan  như kali, vitamin C, chất xơ, chất chống oxy hoá… nên có nhiều tác dụng tốt cho sức khoẻ như thúc đẩy tiêu hoá, giảm viêm, thúc đẩy giấc ngủ, cải thiện sức khoẻ não, tốt cho xương, lợi cho da…

Từ nguyên liệu này, bạn có thể chế biến được nhiều món ăn ngon và đa dạng như canh khoai tây nấu xương, gà kho khoai tây, súp khoai tây, khoai tây lắc pho mai, bánh khoai tây… và phổ biến nhất là món khoai tây chiên.

Khoai tây chiên không chỉ là một món ăn “được lòng” trẻ em mà ngay cả người lớn cũng rất yêu thích. Những miếng khoai tây chiên nóng hổi, thơm nức mũi thường được chấm cùng tương ớt hoặc tương cà để thêm trọn vị.

Empty

Mặc dù đây là một món ăn có cách chế biến đơn giản nhưng khi làm tại nhà, nhiều người cho rằng khoai tây chiên không thể giòn ngon như ngoài hàng. Để chế biến những đĩa khoai tây chiên vàng ươm, mềm trong giòn ngoài và lâu ỉu, bạn có thể học theo cách chế biến này nhé.

Cách làm khoai tây chiên

1. Nguyên liệu làm khoai tây chiên

- Khoai tây

- Gia vị: Dầu ăn, giấm trắng, muối

2. Cách làm khoai tây chiên

Bước 1: Sơ chế nguyên liệu

- Khoai tây sau khi mua về sẽ được mang đi gọt sạch vỏ rồi rửa sạch. Sau đó dùng dao cắt khoai thành những lát có độ dày bằng nhau. Tuỳ vào thói quen, bạn có thể cắt khoai thành hình con chì to bằng cỡ ngón tay út rồi mang khoai đi rửa lại.

- Lấy một chậu nước sạch, thêm vào một ít giấm trắng rồi cho khoai tây vào ngâm trong khoảng 10 phút. Cách này không chỉ giúp rửa sạch tinh bột ở mặt cắt của khoai tây mà còn giúp khoai không bị nát khi chiên.

Empty

Bước 2: Chần khoai tây

- Đặt một nồi nước lên bếp rồi đun sôi. Khi thấy nước đã sôi, cho khoai tây vào chần trong khoảng 2 phút và cho vào nồi 1 thìa muối.

- Sau khi chần xong, vớt khoai tây ra khỏi nồi và thả vào một chậu nước lạnh. Đợi đến khi khoai tây nguội thì vớt ra để ráo nước.

- Để khoai giòn và không bị nát, cần cho khoai tây đã sơ chế xong vào ngăn đá tủ lạnh khoảng 3 tiếng.

Bước 3: Chiên khoai tây

- Đặt chảo lên bếp, thêm dầu ăn vào và đun nóng đến 50% thì cho khoai tây trong ngăn đá vào chiên.

- Chờ đến khi khoai tây đã chuyển sang màu vàng thì lấy ra và để nguội.

- Tiếp tục đun lại dầu ăn và chờ đến khi thấy dầu hơi nóng thì cho khoai tây vừa chiên vào chiên lại lần 2.

- Chiên đến khi thấy khoai chuyển sang màu vàng nâu thì vớt ra và để cho ráo dầu.

Khoai tây xong khi chiên xong 2 lần sẽ có màu sắc vô cùng bắt mắt. Khi ăn, bạn sẽ cảm nhận được lớp vỏ ngoài giòn rụm và phần bên trong mềm thơm. Bạn có thể ăn khoai tây chiên như một món ăn vặt và chấm cùng tương ớt để hấp dẫn hơn.

5

3. Một số lưu ý khi làm khoai tây chiên

- Nên mua những củ khoai tây có lớp vỏ trơn nhẵn, lành lặn và không có chấm hay mắt đen trên vỏ. Khi cầm, bạn sẽ thấy những củ khoai tây ngon sẽ khá nặng và chắc tay.

- Để món khoai tây chiên thêm hấp dẫn, bạn có thể thêm pho mai, xí muội hoặc rong biển.. để có món khoai tây lắc đậm đà.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link