Khóc, cười cùng những màn tỏ tình "độc nhất vô nhị"

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Tỏ tình, cầu hôn trước đám đông hay tạo ấn tượng mạnh với đối tượng có thể sẽ mang lại những vị ngọt tình yêu nhưng cũng có khi bị trái đắng bẽ mặt.

Trong những năm gần đây, việc tỏ tình nam nữ không chỉ là chuyện riêng của “anh và em” nữa mà thay vào đó là màn tỏ tình của “anh, em và mọi người”. Việc tỏ tình, cầu hôn công khai này đã được nhiều bạn trẻ áp dụng để chinh phục nửa kia tình yêu. Nếu “may mắn”, đây sẽ là con đường để đạt được vị ngọt của tình yêu và ngược lại nó sẽ khiến người tỏ tình bẽ mặt, ngậm trái đắng.

Quỳ gối van xin tình yêu

Chúng ta dễ dàng nhìn thấy cách tỏ tình này trong những bộ phim tình cảm Hàn Quốc, người con trai quỳ gối “đội nắng, chờ mưa” xin nàng ngước nhìn. Và giờ, ở Việt Nam lại cũng có một chàng trai quỳ gối trước phòng trọ, trước mặt là đóa hoa hồng để xin tình yêu. Hình ảnh quỳ gối cầu xin này đã khiến dân mạng xôn xao, nhiều người đoán rằng chàng thanh niên và người yêu đã có cuộc cãi vã, anh van xin người yêu ra mở cửa đồng thời cũng mong cô tha thứ bằng đóa hồng và hành động quỳ gối hối lỗi. Nhưng cũng có nhiều ý kiến cho rằng chàng trai tỏ tình không thành công nên đành dùng chiêu "đẹp trai không bằng chai mặt" quyết đợi đến lúc cô gái lộ diện mới chịu ra về.

Nam thanh niên quỳ gối cùng bó hoa hồng cầu xin tình yêu.

Đàn ông con trai việc gì phải quỳ như thế. Quỳ như thế khác nào đang van xin người khác bố thí tình cảm? Ở nhà ba mẹ nó bắt quỳ chắc quắc mắt lên nhìn, ngoài ông bà, ba mẹ, thầy cô với lúc cầu hôn (nếu có) thì đừng hòng bắt mình quỳ dưới chân ai" - nickname T.Đ bức xúc nói.

Có không ít người tỏ ra chua xót trước hành động cạn nghĩ của chàng trai: "Đầu gối thằng đàn ông nó quý lắm, để dành mà quỳ trước cha trước mẹ trước thầy. Chỉ vì một người con gái mà phải hạ nhục bản thân thế này sao?"

Trước đấy, một chàng trai cũng đã quỳ gối, ôm bó hoa hồng chờ dưới mưa để xin lỗi bạn gái tại trường Đại học Sân khấu Điện ảnh. Nhưng tiếc thay là cô bạn gái không đến.

Tại thành phố Nha Trang (Khánh Hòa), một chàng trai khoảng hơn 20 tuổi, quỳ trước tiệm bán nệm Violet 5 giờ đồng hồ để cầu xin tình yêu. Được biết anh chàng yêu một cô gái trong tiệm được hơn một năm. Thời gian gần đây hai người mới chia tay nên chàng trai muốn chứng tỏ tấm lòng của mình với người yêu.

Muốn là “gà bông” thì đừng làm gấu

Chàng trai giấu mặt trong bộ trang phục giả trang một chú gấu, hớn hở mang bóng bay, giỏ quà kèm băng rôn và cao điểm là quỳ xuống tỏ tình với một nữ sinh viên nhưng rốt cuộc chỉ nhận được câu trả lời lạnh lùng: “Em về đây”.

Hóa thân làm Gấu bông để tỏ tình nhưng chỉ nhận lại sự ngỡ ngàng khi bạn gái bước đi.

Sự việc nói trên được cho là xảy ra tại Đại học Đại Nam (Hà Đông, Hà Nội). Và nhân vật được tỏ tình là một nữ sinh nhỏ nhắn, xinh đẹp mà những người chứng kiến tại chỗ gọi là Hương. Cô tỏ ra khá bối rối khi chú gấu to kềnh, trên mình trao băng rôn "Mãi mãi bên anh nhé" đến trước mặt, trao giỏ quà và quỳ xuống nói "anh yêu em". Tuy không được nhìn thấy mặt, nhưng có lẽ cô đã biết người "đội lốt" gấu đó là ai. Sau nhiều phút chờ đợi câu trả lời, chàng trai đã phải “ngậm đắng, nuốt cay” khi cô gái nói: "Em về đây" rồi quay đi để lại chú gấu ngỡ ngàng cùng tiếng "ồ" của những người xung quanh.

Tỏ tình như cổ động cũng “tạch”

Cách đây không lâu, trước cổng trường THPT Đào Duy Từ, Thanh Hóa, màn nhảy flashmob được tác giả đầu tư khá công phu, thu hút đông đảo các học sinh trong trường đến chứng kiến và ủng hộ. Bạn nữ được tỏ tình đứng trước một nhóm bạn trẻ đang nhảy trong đồng phục học sinh. Sau khi nhảy xong, từ phía sau tác giả của màn flashmob bước ra, cầm nhiều tờ giấy vẽ trái tim, quả táo (biệt hiệu của bạn nữ) và cuối cùng là dòng chữ: “Đồng ý là người yêu anh nhé?”.

Nam sinh "ngậm đắng, bẽ mặt" trước đông người khi bị từ chối tình yêu.

Mặc dù được đám đông cổ vũ nhiệt tình, ra sức kêu gọi đồng ý song nhân vật nữ vẫn lắc đầu. Không bỏ cuộc, chàng trai bước đến sát bạn nữ, tặng cô bạn một bông hoa hồng giấy và lặp lại lời tỏ tình. Sau một lúc đắn đo, cô bạn vẫn tiếp tục lắc đầu và bước ra khỏi đám đông, bỏ lại nam sinh vẫn đang cầm trên tay mảnh giấy tỏ tình với gương mặt ngượng ngùng.

ĐH Ngoại thương Hà Nội sẽ phải "nở mày nở mặt" khi có bạn gái một tay cầm tấm bảng với dòng chữ "em yêu anh", tay kia cầm loa phóng thanh đứng trước cổng trường bảy tỏ nỗi niềm chất chứa bấy lâu nay, và xung quanh là hàng chục người bạn cầm bong bóng cổ vũ. Tuy nhiên, một sự cố nhỏ là nhân vật nam chính không xuất hiện, khiến cô bạn gái si tình phí biết bao công sức. Gây ùn tắc giao thông nghiêm trọng và cuối cùng là cảnh sát giao thông và bảo vệ trường bắt buộc phải xen ngang vào buổi tỏ tình đầy lãng mạn mà rất dũng cảm của người bạn gái kia.

Sự tự tin của bạn gái cũng không giúp được gì cho lời tỏ tình của mình.

Bên cạnh những màn tỏ tình công khai phải “ngậm đắng, nuốt cay”, bẽ mặt mà ra về thì cũng đã có nhiều màn tỏ tình, cầu hôn lãng mạn và tràn đầy vị ngọt của tình yêu đôi lứa. Đó là những giấy phút hạnh phúc nhất khiến nhiều người phải ghen tỵ.

Gây chấn động cộng đồng mạng gần đây là màn cầu hôn bằng điệu nhảy đồng diễn trên phố mà Nam, một sinh viên gốc Việt ở Mỹ, dành cho Trang, cũng là sinh viên. Nam thực hiện điệu nhảy cùng với hàng trăm người khác trong khuôn viên Trường ĐH California ở TP Los Angeles - Mỹ, nơi kỷ niệm cả hai gặp nhau. Sau điệu nhảy, anh chàng đã quỳ trước mặt người yêu nhắc lại kỷ niệm xưa, nói lời thề ước và đề nghị kết hôn. Và tình yêu ngọt ngào đã đến khi Trang đã nhận lời cầu hôn của Nam.

Màn tỏ tình, cầu hôn gây chấn động dư luận trong nước và quốc tế.

Màn cầu hôn này đình đám đến mức đài CNN đã mời Trang và Nam đến phỏng vấn cho bản tin American morning. Dẫu chỉ xuất hiện trên truyền hình trong một thời gian ngắn nhưng hình ảnh của cả hai cũng như clip cầu hôn tiếp tục lan rộng.

Trước đấy, tại trường Đại học Bách Khoa cũng đã có màn tỏ tình ấn tượng và ngọt ngào trong tiếng đàn hát và điệu nhảy. Quen và yêu nhau trong trường Đại học Bách Khoa, Nguyễn Tiến Đạt, sinh năm 1985, hiện đang là sinh viên của khoa Cơ khí, còn Nguyễn Thị Minh là sinh viên khoa Kinh tế quản lý. Tiến Đạt đã thuê nhà câu lạc bộ ở trường ĐH Bách Khoa và nhờ bạn bè chung sức để tổ chức đêm nhạc mừng sinh nhật bạn gái. Cặp tình nhân đang đứng giữa hình trái tim bao quanh bởi nến và hoa hồng trên sân khấu chính. Ánh điện mờ ảo với những chú chim giấy đủ sắc màu khiến không gian càng thêm lãng mạn.

Màn tỏ tình ấn tượng, đáng nhớ của sinh viên Bách Khoa.

Đạt vô cùng cảm động khi được sự giúp đỡ của bạn bè, người thì chuẩn bị hoa, người thì nhạc… Câu lạc bộ âm nhạc của trường Bách Khoa cũng được mời tới biểu diển. Tất cả đều rất nhiệt tình. Cô gái cảm động nói: “Mình không biết nói gì hơn, đây là sinh nhật vui và ý nghĩa nhất của mình”. Lúc đó, có khoảng gần 200 người trong nhà văn hóa, mọi người đều xúc động đưa tay và hát theo nhịp ca khúc "Bức thư tình đầu tiên" do một sinh viên Bách Khoa thể hiện. Sau đó, nhân vật nam chính cũng dành tặng người yêu ca khúc Những ánh sao đêm.

Giữa thời tiết gió rét của Hà Nội, tại công viên Dịch Vọng Hậu (quận Cầu Giấy), một vòng tròn lớn cùng dòng chữ "Anh yêu em" được xếp bằng 1.500 cây nến được thắp sáng lung linh. 1.500 cây nến này được xếp thành hình trái tim với 3 vòng lung linh, trên cùng của trái tim này là dòng chữ Anh yêu em cũng được thắp sáng bằng nến. Cũng như các cặp đôi trên, chàng trai này còn dành tặng người yêu một bó hoa tươi.

Lung linh ánh nến trong đêm tỏ tình ngọt ngào vị tình yêu.

Để có được không gian lãng mạn này, chàng trai đã có mặt ở công viên từ rất sớm.  Một mình xếp nến thành hình tròn và dòng chữ ở trong. Anh chàng đã dùng cốc nhựa úp lên từng cây nến để gió không thổi tắt trước giờ bày tỏ tình cảm. Giữa những ngọn nến lung linh, chàng trai dắt tay bạn gái rồi quỳ xuống tỏ tình. Cô gái quá cảm động vì bất ngờ và sự chân thành của chàng trai nên đã trả lời bằng một nụ hôn ngọt ngào.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn