Không cần chiên ngập dầu, món chả ram tôm bắp vẫn vàng ươm, giòn rụm nhờ cách này

( PHUNUTODAY ) - Chả ram tôm bắp là món ăn có sức hấp dẫn với cả người lớn và trẻ nhỏ. Để món ăn này được giòn rụm, vàng ươm bạn hãy học theo công thức này.

Vẫn là món chả ram tôm như thường lệ nhưng nếu bạn cho thêm những hạt bắp ngọt vào thì món ăn sẽ có hương vị rất mới lạ. Với công thức này bạn sẽ không cần phải chiên ngập dầu mà chả ram vẫn vàng ươm, giòn rụm nhờ bí quyết đặc biệt.

Nguyên liệu làm chả ram tôm bắp

- Bánh tráng cuốn chả ram.

- Bắp ngọt/bắp nếp.

- Tôm.

- Thịt heo xay.

- Cà rốt, dưa chuột, xoài xanh, hành tây.

- Rau sống, rau thơm ăn kèm, hành ngò.

- Tỏi, hành, ớt, tắc.

- Gia vị: muối, hạt nêm, đường, tiêu, nước mắm, giấm, ớt bột, dầu ăn.

Cách làm chả ram tôm bắp

- Trước tiên bạn bào mỏng bắp vào âu, thêm vào một chút muối, tiêu, hạt nêm rồi chày giã sơ.

- Tiếp đến bạn cho thịt heo xay, tôm cắt nhỏ, cà rốt bào sợi, hành ngò xắt nhỏ vào âu bắp. Cho thêm gia vị muối, hạt nêm, tiêu, ớt bột, dầu ăn vào và trộn đều. Bạn nhồi để các nguyên liệu và gia vị hòa quyện với nhau. Tiếp đến cho nhân vào bánh tráng và cuốn lại.

- Xếp chả ram vào khay rồi cho vào nồi chiên không dầu, xịt một lớp dầu ăn mỏng. Set nhiệt độ 180 độ C trong 15 phút, sau đó bạn tăng lên 200 độ C trong 5 phút để vỏ bánh vàng và giòn hơn.

- Cà rốt, dưa chuột, hành tây xắt mỏng ướp với đường, giấm, muối rồi cho vào ngăn mát 30 phút.

- Cho nước mắm vào nồi đun lên với đường cho tan đường thì tắt bếp. Tiếp đến bạn cho nước cốt quả quất, tỏi ớt băm nhuyễn, thêm cà rốt, dưa chuột, hành tây đã muối ở trên vào (bỏ nước ướp đi). Nêm lại cho vừa khẩu vị.

Khi ăn có thể kèm với rau sống, xoài xanh, dưa leo và chấm nước mắm chua ngọt.

Bí quyết để chả giòn rụm, không bị ỉu

Khi xếp bánh tráng ra chuẩn bị cho nhân vào thì bạn pha hỗn hợp nước + giấm + nước cốt dừa khuấy đều, dùng cọ phết đều lên mặt bánh tráng.

Sau đó bạn cho nhân vào cuốn lại như bình thường. Hỗn hợp sẽ giúp cho vỏ ram giòn rụm và có bị béo béo của nước cốt dừa, đảm bảo không cần chiên ngập dầu mà vẫn giòn ngon.

Theo:  xevathethao.vn copy link