Luộc gà, vịt bỏ nước lạnh “xưa như trái đất”: Làm theo cách này ngọt thịt, đậm đà ăn không ngán

( PHUNUTODAY ) - Với bí quyết luộc gà vịt dưới đây bạn sẽ có một món ăn ngon như đầu bếp nhà hàng nấu, ai cũng phải gật gù khen khéo.

Bí quyết khử mùi hôi đặc trưng của gà, vịt

Các loại gia cầm trong đó phải nhắc tới thịt gà, thịt vịt thường có mùi hôi, tanh rất đặc trưng. Đây là lí do vì sao người ta phải tiến hành sơ chế thật kỹ loại thịt này trước khi đưa vào chế biến.

Bạn hãy làm thật sạch lông gà, lông vịt khi sơ chế. Việc bạn nhổ toàn bộ lông kể cả lông tơ sẽ giúp thịt gà trông sạch sẽ hơn đồng thời giảm đi mùi hôi từ tuyến nhờn tiết ra. Để khử mùi hôi của gà, vịt bạn hãy dùng một chút nước cốt chanh rồi thoa đều lên toàn bộ con gà, vịt sau đó bạn hãy rửa thật sạch bằng nước lạnh. Làm đi làm lại chừng 2-3 lần đảm bảo gà sẽ hết sạch mùi hôi.

Cách luộc gà, vịt bằng muối không cần dùng nước

Chuẩn bị:

- 1 con gà hoặc vịt được mổ sạch sẽ

- Muối hạt

- Lá chanh, sả

luoc ga khong nuoc

Công thức luộc gà, vịt bằng muối ngon không dùng nước

Dải muối dày khoảng 2cm phủ kín đáy nồi, lót sả lên trên muối, đặt tiếp gà, hoặc vịt lên rồi rắc lá chanh lên gà sau đó đậy vung. Bật bếp nhỏ lửa đun khoảng 50 phút, hơi nóng từ muối sẽ làm chín gà. Cách làm này ăn thịt gà hoặc thịt vịt của bạn rất ngọt và thơm không lo bị mặn.

Lưu ý: Khi đun không được mở vung sẽ làm mất hơi nước gà không chín được.

Cách luộc gà, thịt vịt bằng tỏi ngon không cần dùng nước

Không phải ai cũng biết cách luộc gà ngon bằng tỏi này. Thịt gà, thịt vịt sau khi chín không những không nồng mùi tỏi mà ngược lại còn cực kỳ thơm ngon.

Nguyên liệu:

- 0.5kg tỏi hoặc có thể hơn

- Gà hoặc vịt nguyên con được mổ sạch sẽ

Cách làm: Tỏi bóc sạch vỏ sau đó lót kín đáy nồi, nhét tiếp tỏi vào bụng con gà đến khi đầy thì thôi. Đặt gà hoặc vịt trên mặt tỏi sao cho gà, vịt không chạm đáy nồi. Bật bếp đun nhỏ lửa khoảng 30 phút lúc đó gà, vịt sẽ chín. Khi ăn bạn sẽ bất ngờ vì gà, vịt không bị hôi mùi tỏi mà lại rất thơm ngon.

Lưu ý, trong suốt thời gian áp dụng cách luộc gà, vịt ngon này bạn tuyệt đối không được mở nắp vung nhé. Sau khi gà, vịt chín bạn sẽ có một món gà luộc vàng ươm đậm vị, thịt thơm ngon săn chắc.

luoc ga vit khong nuoc

Cách chọn gà, vịt mổ sẵn ngon

Khi đi chợ mua gà, hoặc mua vịt mổ sẵn bạn nên nhìn vào hình dáng bên ngoài của con người. Nếu thấy gà, vịt có màu vàng nhạt thì chứng tỏ đó là gà ngon nên lựa chọn. Nếu bạn thấy trên thân con gà, vịt mà xuất hiện những vết đốm nhỏ li ti màu đỏ, hoặc có những vết tụ màu tím thì không nên chọn. Bởi điều này chứng tỏ gà, vịt đã chết vì bệnh hoặc cắt cắt tiết không chuẩn nên bị bầm tím khiến cho món ăn kém tươi ngon.

Ngoài ra, để kiểm tra xem gà, vịt có bị tiêm nước hoặc chất tăng trọng bạn nên kiểm tra độ đàn hồi của gà, vịt. Nếu như khí bạn ấn tay vào phần lườn gà, hoặc lườn vịt thấy thịt săn chắc chứng tỏ gà hay vịt thơm ngon. Nếu bạn thấy thịt gà, hoặc thịt vịt mềm nhũn chứng tỏ gà không nên chớ dại bỏ tiền mua nhé kẻo rước bệnh vào người. 

Theo:  xevathethao.vn copy link