Không cần để trứng vào tủ lạnh: Làm theo cách này, trứng để cả tháng vẫn tươi ngon

( PHUNUTODAY ) - Thay vì cho trứng vào tủ lạnh, bạn có thể bảo quản loại thực phẩm này theo những cách sau đây.

Dùng giấy báo

Trứng mua về đừng rửa với nước. Nếu trứng có những vết bẩn trên vỏ, bạn chỉ cần dùng khăn mềm lau sạch đi là được.

cach-bao-quan-trung-khong-can-tu-lanh-01

Chuẩn bị sẵn một ít giấy báo cũ, cắt thành miếng vừa phải rồi vo cho mềm. Dùng giấy báo bọc kín từng quả trứng một. Sau đó, xếp toàn bộ trứng vào rổ thưa và để ở nơi khô ráo, thoáng mát. Với mẹo này, bạn có thể giữ trứng tươi ngon 1-2 tháng mà không cần bảo quản trong tủ lạnh.

Dùng vỏ trấu

cach-bao-quan-trung-khong-can-tu-lanh-02

Nếu có sẵn vỏ trấu hay mùn cưa trong nhà, bạn có thể tận dụng nguyên liệu này để bảo quản trứng. Rải vỏ trấu/mùn cưa xuống dưới thùng giấy sạch. Xếp từng lớp trứng lên trên (đầu to của quả trứng quay lên trên). Rắc một lớp trấu phủ kín toàn bộ quả trứng. Cứ như thế xếp cho đến khi hết trứng. Đặt thùng trứng ở nơi thoáng mát. Lưu ý, vỏ trấu và mùn cưa phải thật khô, không được dính nước.

Với cách này, bạn có thể giữ trứng tươi ngon trong vài tháng. Lưu ý, khoảng 20 ngày nên kiểm tra trứng một lần.

Dùng bã chè khô

Sau khi uống nước chè, bạn đừng vứt phần bã. Hãy lấy bã chè đem đi phơi thật khô để bảo quản trứng. Cách bảo quản trứng bằng bã chè khô tương tự như sử dụng mùn cưa/vỏ trấu. Cứ một lớp bã chè, một lớp trứng đan xen nhau. Để trứng ở nơi khô ráo, thoáng mát. Với cách này, bạn có thể giữ trứng tươi ngon trong 2-3 tháng.

Bảo quản trứng trong thùng gạo

cach-bao-quan-trung-khong-can-tu-lanh-03

Các hạt gạo rất khô nên có thể giữ cho trứng được khô ráo. Ngoài ra, lớp cám gạo có bên ngoài có thể bít kín các lỗ nhỏ ti ti trên vỏ trứng, giúp cách ly trứng với không khí và vi khuẩn, giúp trứng để được lâu hơn.

Bạn chỉ cần lau sạch vỏ trứng rồi lần lượt xếp trứng vào trong thùng gạo. Đầu to của quả trứng quay lên trên để lòng đỏ không bị dính vào vỏ.

Bạn cũng có thể tận dụng cám gạo để bảo quản trứng. Chỉ cần rải một lớp cám gạo dưới đáy thùng sau đó xếp trứng lên trên, phủ một lớp cám gạo cho kín toàn bộ quả trứng. Tiếp tục làm như vậy cho hết toàn bộ số trứng đang có. Cách 10 ngày lại đảo một lần để kiểm tra và loại bỏ những quả trứng bị biến chất, đổi màu.

Quét một lớp dầu ăn

Bạn có thể quét một lớp dầu ăn mỏng lên vỏ trứng rồi xếp trứng vào khay và để ở nơi khô ráo, thoáng mát, nhiệt độ khoảng 25-32 độ C. Với cách này, bạn có thể bảo quản trứng trong vòng 1 tháng.

3 điều không nên làm khi bảo quản trứng

Dù bảo quản trứng bằng tủ lạnh hay những cách khác, bạn cũng nên tránh rửa trứng với nước. Nếu trứng bị bẩn, chỉ cần dùng khăn mềm để lau sạch là được.

Khi bảo quản trứng, không nên để trứng nằm ngang hoặc để đầu nhỏ của quả trứng quay lên trên vì như vậy lòng đỏ sẽ dễ dính vào vỏ, khiến trứng nhanh hỏng. Hãy xếp trứng thẳng đứng, đầu to hướng lên trên. Như vậy, lòng đỏ nổi lên sẽ chạm vào bóng khí bên trong quả trứng và không bị dính vào vỏ.

Nếu bảo quản trứng trong tủ lạnh, bạn nên tránh để ở phần cánh tủ. Nơi đây có nhiệt độ không ổn định do việc liên tục mở cửa tủ trong quá trình sử dụng. Bạn nên xếp trứng vào hộp hoặc khay đựng trứng rồi để trong ngăn mát tủ lạnh. Trứng bảo quản trong tủ lạnh có thể để được 3-5 tuần. Trứng đưa từ tủ lạnh ra nên dùng trong vòng 2 giờ.

Theo:  xevathethao.vn copy link