Không cần đến một giọt nước vẫn chế biến được món vịt luộc mềm ngon, hấp dẫn

( PHUNUTODAY ) - Với cách luộc vịt sau, bạn không cần đến một giọt nước nhưng vẫn có thể chế biến món vịt luộc thơm mềm, vừa chín tới, đảm bảo ai ăn cũng phải khen.

Ngoài cách chế biến vịt luộc như bình thường chúng ta hay sử dụng, các nhà đầu bếp bật mí cho bạn cách nấu vịt "xông hơi" hấp dẫn không kém. Với cách làm này, bạn không cần phải tốn quá nhiều công sức lại không phải lo bị xông hay quá chín, đảm bảo thịt vịt ngọt thơm, hấp dẫn.

1. Cách 1

Nguyên liệu cần chuẩn bị:

- Vịt xiêm: 1 con dưới 2kg

- Sả: 1 bó

- Gừng: 1 củ

- 1 tờ lá chuối nhỏ hoặc 1 chiếc lá dong.

- Dầu ăn: 1 thìa canh

- 1 chiếc nồi inox dày.

Cách làm:

- Thịt vịt sau khi mua về thì bạn hãy mang đi rửa sạch với nước và dùng muối và chanh để sát lên toàn bộ con vịt để có thể khử đi mùi hôi đặc trưng của vịt, rồi rửa lại bằng nước sạch một lần nữa, để ráo.

cach-lam-vit-quay-sot-tieu-den-da-gion-hap-dan-t-2

- Tiếp đến bạn hãy ướp vịt tùy theo sở thích của bản thân cũng như gia đình. Trong trường hợp, bạn thích vị ngọt nguyên bản của vịt thì không nên ướp hay nhồi vào bụng vịt.

- Sả sau khi rửa sạch thì tách ra để dưới đấy nồi, tiếp đến đặt lên trên 1 lớp lá chuối hoặc lá dong đã được rửa sạch thật kỹ. Sau đó, bạn hãy rải ít gừng đã được nạo vỏ và đập dập lên sau mới cho vịt vào nỗi. 

Chú ý: Dưới đáy nồi, bạn hãy cho 1 thìa dầu ăn vào để tránh tình trạng bị cháy xém. Bên cạnh đó, trong quá trình chế biến món vịt "xông hơi" bạn sẽ thấy xuất hiện hơi nước đọng lại ở nắp nồi chảy xuống sẽ không lo bị cháy.

- Sau khi bỏ mọi nguyên liệu vào nồi, bạn bắt đầu để lửa to khoảng 1 – 2 phút để làm nóng nồi sau đó hạ lửa xuống mức nhỏ nhất và để như vậy trong khoảng 50 phút cho đến 1 tiếng cho vịt được chín mềm.

- Hết thời gian đó, bạn có thể dùng đũa hoặc tâm đâm thửa vào phần đùi vịt để xem còn đỏ không, nếu còn đỏ thì đậy nắp thêm khoảng 10 phút nữa.

- Thịt vịt chín thì nhắc vịt ra ngoài để cho nguội hẳn, đến khi thấy da vịt săn lại mới đem đi chặt và có thể bắt đầu bày ra đĩa và thưởng thức rồi.

img_8988_384a87f3a41544f688d8f4115c9a0f67_1024x1024

Đối với nước chấm vịt thực hiện tương đối đơn giản, bạn chỉ cần băm nhỏ tỏi, gừng và ớt và bỏ chung vào với xì dầu. Sau đó thêm đường và nước cốt chanh vào khuấy đều là được.

2. Cách hai 

Nguyên liệu cần chuẩn bị: Tương tự như cách làm 1

Cách làm: 

Các bước sơ chế nguyên liệu và vị trí đặt các nguyên liệu vào nồi tương tự như cách làm 1.

- Sau khi đậy vung nồi thì đặt lên bếp với mức lửa vừa. 

Chú ý: Không nên để lửa to vì có thể làm cho vịt bị cháy và bén nồi.

- Luộc vịt trong khoảng thời gian từ 20 – 30 phút, sau đó mở vung và dùng đũa lật vịt để vịt được chín đều. Tiếp tục đậy nắp và đun trong vòng 20 phút nữa. Khi bạn thấy da vịt chuyển từ màu vàng sang màu nâu vàng là được.

- Tuy nhiên để có thể chắc chắn được vịt đã chín kỹ và đều hay chưa, bạn hãy dùng đầu đũa chọc vào thịt vịt, nếu không có nước hồng chảy ra thì có nghĩa là vịt đã chín. Nếu có nước hồng bạn hãy tiếp tục để thêm khoảng 10 phút nữa.

- Sau khi vịt chín thì để ra ngoài, đợi đến khi chúng nguội bớt và săn lại thì chặt thành từng miếng vừa ăn, bày ra đĩa là có thể cùng thưởng thức với gia đinh rồi.

b59428a3b412fc70801e0a8f9ac1ccea

Chú ý: Không nên mới lấy vịt ra khỏi nồi thì đã mang đi chặt. Làm như vậy sẽ rất dễ khiến cho thịt vịt bị nát, ăn không được ngon nữa.

Theo:  xevathethao.vn copy link