Bật mí 2 cách làm gà nướng muối ớt thơm nức mũi cho tín đồ ăn cay

( PHUNUTODAY ) - Những món ăn cay luôn khiến cho mọi người cảm thấy kích thích sự thèm ăn. Nếu bạn là một tín đồ ăn cay, nhất định không nên bỏ qua hai công thức gà nướng muối ớt cay nồng, hấp dẫn này.

1. Công thức gà nướng muối ớt 1

Nguyên liệu cần có:

Cánh gà: 5 - 6 cái

- Hành tím và tỏi băm

- Dưa leo, cà chua

- Rau ăn kèm: Xà lách, rau thơm,...

- Gia vị cần thiết: Ớt bột, sa tế, nước mắm, muối, rượu trắng, dầu ăn, nước tương, tiêu, đường, hạt nêm.

Cách làm: 

Bước 1: Sơ chế nguyên liệu

- Hành tím và tỏi mang đi lột vỏ, rửa sạch sau đó đập dập, băm nhuyễn.

- Rau sống sau khi nhặt sạch thì đem ngâm với nước muối pha loãng trong khoảng thời gian từ 10-15 phút rồi sửa sạch lại, để ráo.

- Cánh gà sau khi mua về thì đem đi rửa sạch với giấm và muối , sau đó chặt thành 3 khúc vừa ăn.

Bước 2: Ướp cánh gà

Cánh gà sau khi làm sạch thì cho vào bát to cùng với 1-2 muỗng canh ớt bột (tùy khẩu vị ăn cay của bạn), 1 muỗng canh sa tế, 1/2 muỗng canh nước mắm, 1 muỗng dầu ăn, 1 muỗng canh nước tương, 1 muỗng canh rượu trắng, 1 muỗng canh đường, 1 muỗng cà phê hạt nêm, một ít muối và tiêu để ướp. 

Dùng tay đã đeo bao tay trộn đều cánh gà, thấm đều gia vị và ướp như vậy trong khoảng thời gian 30 phút cho thịt gà được ngấm đều gia vị.

3-cach-lam-ga-nuong-muoi-ot-cay-nong-thom-phuc-tai-nha-202102261601467408

Bước 3: Nướng cánh gà

Trước khi cho cánh gà vào nướng, bạn hãy bật lò nướng ở mức 200 độ C để lò được làm nóng trước. Sau đó, xếp từng miếng cánh gà đã ướp vào khay và cho vào lò.

Cứ khoảng 10 phút, bạn lại mở lò một lần để lật cánh gà và phết thêm hỗn hợp nước sốt lên cho món ăn thêm đậm đà. Nướng trong khoảng thời gian từ 40-50 phút là cánh gà chín.

Nếu không, bạn cũng có thể sử dụng lò than để nướng cánh gà thay lò nướng. Nhưng cần phải chú ý để than lửa vừa, không nên để quá lớn để thịt gà được chín đều.

3-cach-lam-ga-nuong-muoi-ot-cay-nong-thom-phuc-tai-nha-202201031306330323

Như vậy là bạn đã có món cánh gà nướng muối ớt để thưởng thức rồi. Với hương vị thơm nồng vừa mằn mặn lại cay cay cực đảm bảo rất kích thích vị giác luôn đấy nhé.

2. Công thức gà nướng muối ớt 2

Nguyên liệu cần có:

- Gà ta: 1 con

- Sả, tỏi, ớt xiêm

- Tôm khô: 30g (đã ngâm nở)

- Gia vị cần thiết: Muối hột, ớt bột, tương ớt, dầu điều, nước mắm, bột ngọt, mật ong.

Cách làm: 

Bước 1: Sơ chế nguyên liệu

- Thịt gà sau khi được làm sạch bằng cách chà xát quá với muối thì chặt bỏ đi phần đầu (nếu thích ăn bạn có thể giữ lại), mổ phanh bụng và ép giữa xương sườn xuống để gà nằm bè ra. 

- Sả rửa sạch, cắt bỏ đi phần đầu, sau đó đem đi đập dập và cắt nhỏ.

- Tỏi bóc vỏ, rửa sạch và đập dập, băm nhỏ.

Bước 2: Pha chế sốt ớt

- Cho vào máy xay xay nhuyễn các nguyên liệu đã chuẩn bị sẵn: sả, tỏi, ớt, tôm khô và muối hột.

- Sau đó, đổ chúng ra bát và thêm tương ớt, dầu điều, nước mắm, mật ong và bột ngọt vào trộn đều cho đến khi hỗn hợp hoà quyện với nhau, lên màu đẹp mắt và thơm là được.

Bước 3: Ướp gà

- Gà sau khi làm sạch thì dùng một chếc chổi thực phẩm để quét đều xốt bên trong lẫn bên ngoài thân gà và ướp ít nhất 2 tiếng để thấm vị.

3-cach-lam-ga-nuong-muoi-ot-cay-nong-thom-phuc-tai-nha-202212261031018086

Bước 4: Nướng gà

- Nẹp gà cố định bằng những xiên nướng, rồi cho lên bếp than nướng. Quay đều tay để gà được chín đều. Trong lúc nướng, hãy dùng que nhọn châm vào thịt gà để được chín đều.

- Sau khi nướng tầm 30 phút, thịt sẽ bắt đầu chín, vàng và có mùi thơm thì rắc thêm ớt bột và tiếp tục nướng khoảng 10 – 15 phút nữa.

Trong trường hợp bạn không có lò than thì có thể sử dụng lò nướng. Bằng cách bọc gà bằng giấy bạc để không bị cháy và nướng ở 200 độ trong 30 phút đầu. Sau đó, gỡ giấy bạc ra, quét ớt bột và nướng tiếp 15 phút ở 150 độ.

canh-ga-nuong-1

Gà nướng muối ớt với phần thịt mềm thơm, có độ giòn ngọt mà không bị dai. Lớp da thì giòn cay the thấm vị kết hợp cùng nước xốt cay cay, ngọt ngọt rất là phù hợp. Đảm bảo chinh phục cả những người ăn khó tính nhất.

Theo:  xevathethao.vn copy link