Không cần đến một viên thuốc vẫn kéo dài được 20 năm tuổi thọ nhờ 5 thói quen đơn giản mỗi sáng

( PHUNUTODAY ) - Áp dụng 5 thói quen này mỗi buổi sáng, bạn không chỉ giúp bản thân nâng cao thể trạng mà còn tránh xa bệnh tật, từ đó kéo dài tuổi thọ.

Uống một cốc nước ấm

Uống một cốc nước ấm sau khi đánh răng mang đến nhiều lợi ích cho sức khỏe. Trước tiên, nó giúp cải thiện tình trạng mất nước của cơ thể sau thời gian ngủ kéo dài. Đồng thời giúp cải thiện tình trạng đường tiêu hóa của bạn.

Hình thành cho mình thói quen uống một cốc nước ấm vào buổi sáng sẽ giúp cơ thể đào thải được độc tố như cặn mỡ lắng xuống trong hệ tuần hoàn, cải thiện chức năng tuần hoàn của máu, giúp cơ thể được thư giãn và được tưới máu tốt hơn.

Trung tâm chăm sóc sức khỏe Johnston UNC cho biết, uống nước ấm buổi sáng tương tự như tắm bằng nước ấm. Khi đó động tĩnh mạch được giãn nở, cung cấp nhiều không gian cho dòng chảy của máu, có lợi cho sức khỏe.

Đi đại tiện vào buổi sáng

Thói quen này giúp bạn đào thải độc tố ra bên ngoài sau một đêm cơ thể trao đổi chất. Nếu bạn không đi vệ sinh vào buổi sáng, độc tố sẽ tích tụ lại và gây ra gánh nặng cho chức năng đường tiêu hóa.

Thêm nữa, khi bạn không đi vệ sinh kịp thời, phân sẽ cứng và có mùi. Lý do là lượng nước của phân khi ở lâu trong đại tràng đã bị đại tràng hấp thụ hết và gây ra táo bón. Bên cạnh đó, vi khuẩn đường ruột sẽ tiếp tục phân hủy phân, sản xuất nhiều sulfide và làm cho phân có mùi.

Việc tạo cho mình thói quen đi đại tiện vào một khoảng thời gian cố định sẽ giúp giảm tỷ lệ mắc các bệnh về đường tiêu hóa.

Thức dậy vào buổi sáng trong 5 phút

Sau khi tỉnh giấc bạn nên nhắm mắt và nghỉ ngơi thêm một chút. Do trong khi ngủ, các hệ thống khác nhau của cơ thể ở trạng thái nửa ngủ. Khi não bắt đầu thức dậy, các hệ thống này vẫn chưa tỉnh giấc hoàn toàn mà đòi hỏi cả một quá trình và khoảng thời gian nhất định.

Vì vậy mà bạn nên nhắm mắt thêm 2-3 phút nữa rồi mới ngồi dậy từ từ, duỗi chân, vươn vai và kéo căng cơ thể. Việc này sẽ giúp cơ thể thức dậy một cách nhẹ nhàng đồng thời tránh sự khó chịu ở các bộ phận khác trên cơ thể.

Kéo giãn cơ nhẹ nhàng

Hành động nhỏ này mang đến nhiều lợi ích. Động tác vươn vai buổi sáng giúp vận động cơ và xương, đồng thời thúc đẩy quá trình tuần hoàn máu, vận chuyển máu lên não làm mới trạng thái tinh thần giúp tăng hiệu quả làm việc của ngày mới.

Mỗi buổi sáng bạn nên thực hành thói quen này. Thực hiện các thao tác từ đơn giản đến phức tạp để kích hoạt cơ bắp, thực hiện 5-10 phút sẽ làm tăng tốc độ đốt cháy mỡ, tăng độ đàn hồi của da.

Tập thể dục đều đặn buổi sáng

Tập thể dục trước khi ăn sáng không chỉ đánh thức sự hoạt động của các cơ quan mà còn giúp cơ thể duy trì tốc độ trao đổi chất.

Chuyên gia dinh dưỡng Emily Tills cho biết, lợi thế lớn nhất của việc tập thể dục buổi sáng là giúp đốt cháy calo. Khi cơ thể thức dậy vào buổi sáng, quá trình trao đổi chất và đốt cháy calo cũng được tăng cường để thích ứng với sự gia tăng lưu lượng máu đến toàn bộ cơ thể và bắt cơ bắp khởi động cho ngày mới.

Bên cạnh đó, quá trình trao đổi chất vốn đã sử dụng ít năng lượng trong khi ta ngủ. Chính vì thế, sự tăng cường trao đổi chất và đốt cháy calo khi cơ thể thức dậy - cộng với các hoạt động trong buổi sáng - giúp đốt cháy nhiều calo hơn trong suốt cả ngày.

Một lưu ý nhỏ là bạn chỉ nên tập luyện với cường độ nhẹ vào buổi sáng.

Theo:  saigonthethao.thethaovanhoa.vn copy link