5 loại quả gây tăng cân nhanh không kém thịt mỡ: Ăn nhiều vừa tích mỡ bụng vừa hại da

( PHUNUTODAY ) - Những loại quả này chứa nhiều calo, nếu ăn quá nhiều có thể khiến bạn tăng cân vùn vụt.

Quả bơ

Quả bơ tuy có vị khá nhạt nhưng lại chứa hàm lượng calo rất cao. Theo các chuyên gia dinh dưỡng từ tờ NDTV, 100 gram bơ có thể cung cấp khoảng 160 calo. Bơ là nguồn cung cấp chất béo lành mạnh. Tuy nhiên, nếu bạn ăn quá nhiều thì nó có thể gây tăng cân.

5-loai-qua-gay-tang-can-khong-kem-thit-mo-01

Tất nhiên bạn không phải loại bỏ bơ ra khỏi chế độ ăn. Chỉ cần ăn điều độ, không quá nhiều thì bơ vẫn là một loại quả tốt cho sức khỏe.

Nho

5-loai-qua-gay-tang-can-khong-kem-thit-mo-02

Nho là loại trái cây rất tốt cho sức khỏe tuy nhiên nó lại chứa nhiều đường. 100 gram nho có thể cung cấp 76 calo và 16 gram đường. Vì vậy, đây là một trong những loại trái cây mà bạn nên hạn chế ăn nếu đang cần ăn kiêng, giảm cân.

Chuối

5-loai-qua-gay-tang-can-khong-kem-thit-mo-03

Chuối cũng là loại quả cực kỳ tốt đối với sức khỏe tuy nhiên bạn không nên ăn quá nhiều chuối. Nguyên nhân là do chuối có chứa nhiều đường tự nhiên, cung câp một lượng calo lớn. Một quả chuối có thể chứa khoảng 150 calo, tương đương với khoảng 37,5 gram carbohydrate. Vì vậy, nếu ăn 2-3 quả chuối/ngày, bạn sẽ dễ tăng cân.

Để tốt cho sức khỏe và duy trì cân nặng hợp lý, bạn chỉ nên ăn một quả chuối mỗi ngày.

Xoài

5-loai-qua-gay-tang-can-khong-kem-thit-mo-04

Xoài là loại trái cây nhiệt dới thơm ngon nhưng chứa lượng calo rất lớn, có thể khiến bạn tăng cân nếu ăn quá nhiều. Trung bình 100 gram xoài có chứa khoảng 60 calo. Vì vậy, nếu bạn đang trong quá trình ăn kiêng, giảm cân, tốt nhất không nên ăn nhiều xoài.

Trái cây khô

5-loai-qua-gay-tang-can-khong-kem-thit-mo-05

Các loại trái cây khô như mận khô, nho khô... là món ăn vặt khoái khẩu của nhiều người nhưng nó chứa một lượng calo khổng lồ. Trái cây khô thường nhiều calo hơn trái cây tươi vì chúng dễ bị tẩm đường hoặc các chất tạo ngọt nhân tạo.

Nghiên cứu cho thấy một cốc nho khô có thể cung cấp 500 calo, một cốc mận khô cũng chứa tới hơn 450 calo. Vì vậy, bạn nên hạn chế dùng trái cây sấy khô nếu muốn giảm cân.

Ngoài ra, tiêu thụ quá nhiều đường cũng không có lợi cho da. Nó có thể làm tăng tình trạng kích ứng trên gia, gây suy giảm elastin và collagen trong cơ thể, làm da chảy xệ, nhăn nheo hơn.

Để giảm cân, bạn nên chọn những loại quả có hàm lượng đường thấp như dưa chuột, củ đậu, bưởi, táo ta, lê, cam quýt... Trong dó, dưa chuột và bưởi có tác dụng giảm béo, giảm lượng mỡ dư thừa trong máu.

Theo:  saigonthethao.thethaovanhoa.vn copy link