Không cần uống nước vẫn trị nấc cụt thành công 100% chỉ trong "một nốt nhạc" nhờ mẹo này

( PHUNUTODAY ) - Để trị nấc cụt, chúng ta thường uống nước. Tuy nhiên, vẫn còn nhiều cách trị nấc hiệu quả hơn mà bạn chưa biết.

Bịt tai 20 - 30 giây

Cách làm rất đơn giản. Hãy dùng hai đầu ngón tay bịt lỗ tai trong khoảng 20-30 giây. Hành động này sẽ gửi tín hiệu "thư giãn" lên não, kích thích dây thần kinh phế vị, giúp đẩy lùi cơn nấc cụt.

Thở vào 1 túi giấy

Hãy lấy một túi giấy sạch đặt gần miệng và bịt chặt xung quanh. Sau bạn hãy hít sâu tờ đều vào trong túi. Làm như vậy từ 5-7 lần sẽ giúp tăng lượng CO2 trong máu, buộc cơ hoành tiếp xúc sâu hơn để có thêm oxy, giúp đẩy lùi cơn nấc cụt.

meo-tri-nac-cut-01

Hít thở sâu

Bạn cần hít thật nhiều không khí, càng nhiều càng tốt, sau đó giữa trong 10 giây. Tiếp tục hít vào (không thở ra hơi cũ) và giữ thêm 5 giây. Lần thứ 3, hít vào và giữ 5 giây. Cuối cùng, bạn từ từ thở ra trong vòng 30 giây.

Nấc cụt sinh ra do cơ hoành bị co lại. Do đó, việc hít và giữa không khi lâu sẽ làm căng cơ hoành, ngăn nó bị co loại. Cơ hoành giảm co sẽ làm nấc cụt biến mất.

Nuốt đường

Nuốt trọn một thìa đường là cách đơn giản để trị nấc cụt. Ngậm đường trong miệng giúp ổn định các xung động thần kinh, qua đó cơ hoành được ổn định, không còn co thắt liên tục do các xung kích thích, cơn nấc cụt cũng sẽ biến mất.

Lè lưỡi hết cỡ

Nghe có vẻ kỳ cục nhưng đây là cách đơn giản nhất giúp "đánh tan" cơn nấc cụt. Khi lẽ lười ra ngoài hết cỡ, các dây thần kinh phế vị sẽ bị kích thích, làm giảm sự co thắt của cơ hoành, giúp hết nấc nhanh chóng.

Khi nào cần gặp bác sĩ?

Nếu nấc cụt kéo dài hơn 48 giờ hoặc nó làm ảnh hưởng đến việc hít thở, ăn uống của bạn, hãy lập tức tìm đến bác sĩ.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link