3 thực phẩm bổ hơn thịt, rẻ hơn tổ yến: Mệnh danh nhân sâm mùa đông, đi chợ nhìn thấy đừng tiếc tiền mua

( PHUNUTODAY ) - Những loại rau củ dưới đây vừa bổ dưỡng, giá thành lại vô cùng rẻ nếu đi chợ nhìn thấy đừng bỏ qua.

Củ cải trắng

Theo các chuyên gia dinh dưỡng của cải trắng chính là thực vật khá phổ biến trong bữa ăn của mọi gia đình. Củ cải trắng khá nhiều dinh dưỡng tốt cho sức khỏe và được mệnh danh là nhân sâm mùa đông. Đặc biệt, củ cải trắng thường có vị ngọt, mát đồng thời chứa nhiều chất dinh dưỡng cần thiết cho cơ thể. Nhất là trong thành phần sắt trong rau dền chiếm hàm lượng khá cao, và nó là vua sắt trong các loại rau. Sử dụng rau dền có thể giúp giảm viêm, tốt cho xương, ngăn ngừa các bệnh tim mạch, đái tháo đường. Nếu ăn rau dền thường xuyên còn giúp ổn định đường huyết, cải thiện bệnh tiểu đường tuýp 2.

Bên cạnh đó trong thành phần của củ cải trắng còn có khả năng làm giảm hàm lượng cholesterol trong cơ thể. Ngoài ra, tocotrienol – một loại vitamin E có trong loại rau này cũng giúp loại bỏ cholesterol xấu và ngăn ngừa bệnh mạch vành.

ot

Ớt chuông

Trong thành phần dinh dưỡng của ớt chuông có chứa nhiều vitamin C, rất tốt cho sức đề kháng của cơ thể con người. Nhất là trong mùa đông lạnh thì ớt chuông chính là một thực phẩm giúp cải thiện hệ hô hấp khiến cho cơ thể giảm được những bệnh khi giao mùa như viêm phế quản, cảm cúm, hen suyễn. Đồng thời, ớt chuông còn rất tốt cho những người muốn giảm cân muốn giữ gìn vóc dáng thon thả nhỏ gọn của mình. Chính vì vậy, ớt chuông chính là một loại thực phẩm giàu dinh dưỡng hàng đầu, sử dụng đơn giản và lành tính mà còn bởi vì ớt chuông có khả năng và tác dụng chống viêm rất tốt.

Bên cạnh đó, trong thành phần của ớt chuông còn nhiều khoáng chất khác như vitamin E. chứa rất nhiều vitamin nhóm B và khoáng chất, đồng, pyridoxin, sắt, niacin, mandan, thiamin, canxi, riboflavin… Ngoài ra nó còn chứa nhiều vitamin K rất tốt cho người bị loãng xương,… Đồng thời, lá hẹ cũng có công dụng làm tan huyết ứ, thúc đẩy tuần hoàn máu và giải độc. Mọi người có chế biến ớt chuông xào thịt bò, thịt lợn đều rất ngon và bổ dưỡng.

3 thuc pham bo hon thit re hon to yen

Nấm hương

Nấm đông cô có dạng như cái ô tí hon, đường kính 5 – 10 cm, màu nâu nhạt, khi chín chuyển thành nâu sậm. Nấm mọc ký sinh trên những cây có lá to và thay lá theo mùa như dẻ, sồi, phong.

Nấm hương dùng để nấu canh và chế biến các món xào và nó là vua của các loại nấm bởi nó ăn được, bồi bổ được, có thể dùng làm thuốc. Theo dân gian, nấm hương thường được sử dụng để chữa trúng gió, đau đầu, chóng mặt và bệnh dạ dày. Còn các nghiên cứu khoa học đã chứng minh, nấm hương tăng cường hệ thống miễn dịch, làm giảm các khối u và ngăn ngừa ung thư.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link