Khoa học Mỹ chỉ ra nhìn chiều dài ngón tay biết tuổi thọ, xem ngay bàn tay bạn đang thế nào?

( PHUNUTODAY ) - Các nhà khoa học đã chỉ ra có mối quan hệ mật thiết giữa chiều dài ngón tay với tình trạng sức khỏe từ đó có liên quan tới sự trường thọ của một người.

Theo một nghiên cứu mới đăng trên  Express, chiều dài ngón tay có thể phản ánh sức khỏe của một người. Theo đó nghiên cứu đã được đăng tải trên tạp chí khoa học của Mỹ American Journal of Human Biology cho thấy độ dài ngón tay sẽ dự đoán bạn sống được bao lâu.

Các nhà khoa học đã tiến hành một nghiên cứu có tên gọi  “Tỷ lệ chiều dài ngón tay và tuổi thọ”. Nghiên cứu này tập trung so sánh tỷ lệ chiều dài ngón tay của nhóm dân số sống thọ và nhóm không trường thọ.

Những người tham gia nghiên cứu đã chia thành 3 nhóm

Nhóm 1: Ngón trỏ dài hơn ngón đeo nhẫn

Nhóm 2: Ngón trỏ bằng ngón đeo nhẫn

Nhóm 3: Ngón trỏ ngắn hơn ngón đeo nhẫn

Kết quả nghiên cứu cho thấy, những người thuộc nhóm 1 có tuổi thọ thấp hơn. Còn những người sống thọ đa phần thuộc nhóm 3.

chieu-dai-ngon-tay

Thông qua nghiên cứu các nhà khoa học còn nhận ra rằng những người có ngón trỏ dài hơn ngón đeo nhẫn thường mắc nhiều bện rút năng tuổi thọ. Kết luận này được đưa ra sau khi các chuyên gia so sánh ngón tay của 1.500 bệnh nhân ung thư tuyến tiền liệt và 3.000 người đàn ông khỏe mạnh.

Giáo sư Ros Eeles của nhóm nghiên cứu đã cho biết ngoài xác định tuổi thọ, bài so sánh này có thể được sử dụng như một xét nghiệm đơn giản và nguy cơ mắc ung thư tuyến tiền liệt.

Nghiên cứu này khiến nhà khoa học cho rằng xem chiều dài ngón tay có thể giúp sàng lọc những người có nguy cơ ung thư tuyến tiền liệt có thể kết hợp với các yếu tố khác như tiền sử gia đình hoặc xét nghiệm di truyềnđể sàng lọc tốt hơn.

Muốn cải thiện sức khỏe tốt hơn, các nhà khoa học cũng khuyến cáo hãy tuân thủ 5 điều sau đây sẽ giúp bạn thọ hơn: 

Sử dụng thực phẩm có chỉ số đường huyết thấp, chế độ ăn chống viêm

Các thực phẩm có chỉ số GI thấp dưới 40 là lựa chọn hợp lý để giảm nồng độ insulin và thúc đẩy giảm mỡ trong khi vẫn duy trì cơ bắp. Hãy thường xuyên bổ sung rau xanh và hạn chế thực phẩm GI cao như cơm gạo, bánh mì, mì ống. Bạn cũng nên ăn một lượng chất béo vừa phải từ dầu ô liu, bơ, các loại hạt và bơ để cơ thể đốt cháy chất béo. Để hỗ trợ xây dựng cơ bắp, hãy bổ sung protein vừa phải từ thịt nạc và cá.

song-tho

Tập luyện thể dục thể thao

Khi càng lớn cơ thể chúng ta càng mất dần khối cơ. Do đó tập luyện là một cách tốt để duy trì và tăng cường khối cơ trong cơ thể. 5 bài tập bạn có thể tham khảo như:

- Squats

- Bench Press (Bài tập đẩy tạ trên ghế)

- Deadlift (Bài tập phức hợp giúp phát triển cơ bắp toàn diện)

- Overhead press (Bài tập đẩy tạ đòn qua đầu)

- Pull-up/chin (Pull-up: Kéo xà sấp tay - lòng bàn tay hướng ra ngoài. Chin-up: Kéo xà ngửa tay - lòng bàn tay hướng vào trong).

Những bài tập này cần có huấn luyện viên. Nếu bạn không tiện thực hiện bài tập này thì nên tích cực vận động leo cầu thang bộ, đi bộ, tránh ngồi nhiều trì trệ. 

Theo dõi huyết áp thường xuyên

Luôn có một máy đo huyết áp, tiểu đường trong nhà sẽ giúp bạn theo dõi tình trạng sức khỏe tốt hơn. Kiểm soát huyết áp chặt chẽ là cách để đảm bảo sức khỏe. Sự lơ là của bạn có thể dẫn tới nguy cơ nhồi máu cơ tim, đột quỵ. Huyết áp ngày càng là vấn đề nghiêm trọng của nhiều người, vì thế càng cần phải chú ý nhé. Cách tốt nhất để duy trì huyết áp khỏe mạnh là thông qua ăn uống sạch, tập thể dục hàng ngày và nỗ lực giảm thiểu căng thẳng.

Xét nghiệm máu định kỳ

Cơ thể khi lão hóa sẽ bị viêm nhiều hơn, nhanh hơn từ đó dẫn tới tình trạng nhiễm bệnh nhiều hơn. Do đó cơ thể bạn sẽ lão hóa và ốm yếu hơn. Do đó khi xét nghiệm máu và khám bệnh định kỳ giúp bạn kịp thời điều chỉnh để bảo đảm sức khỏe.

 Quản lý căng thẳng

Căng thẳng là một trong những nguy cơ nghiêm trọng của sức khỏe, bởi căng thẳng dẫn tới  tăng huyết áp, kháng insulin hoặc tiền tiểu đường và mức testosterone thấp. Cuối cùng, nó ảnh hưởng đến mức năng lượng, ham muốn tình dục và các bộ phận cơ thể. Hãy tham gia các bộ môn như  yoga, thiền, tắm hơi… Tuy nhiên, điều quan trọng hơn cả là bạn cần sắp xếp thời gian nghỉ ngơi và làm việc hợp lý.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn