Nữ diễn viên múa 20 năm không ăn một hạt cơm, không sinh con vì nghệ thuật: Nhan sắc tuổi 63 thật khó tin

( PHUNUTODAY ) - Nữ diễn viên múa này không ăn cơm để giữ gìn vóc dáng thon gọn. Cô cũng quyết định không sinh con để cống hiến hết sức mình cho sự nghiệp.

Dương Lệ Bình sinh năm 1958 tại Vân Nam, được mệnh danh là Khổng tước làng múa của Trung Quốc. Năm 2002, cô thử sức với vai trò diễn viên khi tham gia phim Anh hùng xạ điêu và được mệnh danh là Mai Siêu Phong đặc biệt nhất trong tất cả các phiên bản.

Dương Lệ Bình thủ vai Mai Siêu Phong trong Anh hùng xạ điêu 2003.

Dương Lệ Bình thủ vai Mai Siêu Phong trong Anh hùng xạ điêu 2003.

Năm 2011, Dường Lệ Bình cùng Hoa hậu Trương Tử Lâm, Châu Tấn, Phạm Băng Băng và Chương Tử Di trở thành "ngũ đại mỹ nhân Trung Hoa" xuất hiện trên ấn phẩm New York Times.

Dương Lệ Bình được mệnh danh là khổng tước làng múa.

Dương Lệ Bình được mệnh danh là khổng tước làng múa.

Dương Lệ Bình không chỉ là "khổng tước làng múa" mà còn được mệnh danh là "người đẹp không tuổi". Dù đã bước qua độ tuổi lục tuần, cô vẫn giữ được nhan sắc kiễu diễm, thần thái rạng rỡ, trẻ trung không khác gì gái đôi mươi.

Dương Lệ Bình của hiện tại vẫn rất trẻ trung.

Dương Lệ Bình của hiện tại vẫn rất trẻ trung.

Một trong những bí quyết giúp Dương Lệ Bình giữ gìn nhan sắc và vóc dáng của mình đó chính là tránh xa các thực phẩm chứa đường bột. Hơn 20 năm qua, cô không hề ăn cơm. Bữa trưa cô thường ăn một hộp nhỏ thịt bò, một bát súp gà, một quả táo. Bữa tối gồm 200g thịt bò, 2 quả táo. Cô sẽ không ăn gì sau 5 giờ chiều. Các bữa ăn của cô thường có nhiều món rau như mướp đắng, cải xào và các loại hoa quả.

Ngoài chế độ ăn uống nghiêm ngặt, khổng tước làng múa của Trung Quốc còn duy trì thói quen uống trà phổ nhĩ để làm đẹp da mỗi ngày. Thông thường, sau khi uống nước muối loãng vào 9h sáng, cô sẽ uống 3 cốc trà phổ nhĩ trong khoảng 9-12h giờ trưa. Cô tin rằng loại trà này có thể giúp cấp nước, duy trì năng lượng, đảm bảo độ ẩm cho da.

Nữ diên viên múa tiết lộ, cô tập múa mỗi ngày và thực hiện chế độ ăn uống nghiêm ngặt để giữ gìn hình thể. Nhờ những thói quen đó, cân nặng của cô không bao giờ vượt quá 46kg.

duong-le-binh-04

Sau 2 lần kết hôn, Dương Lệ Bình từng chia sẻ rằng bản thân không phù hợp với cuộc sống hôn nhân. Cô quyết định không sinh con mà cống hiện trọn đời cho sự nghiệp.

Có khán giả đã từng để lại bình luận ác ý về quyết định của Dương Lệ Bình: "Thất bại lớn nhất của một người phụ nữ là không có nổi một đứa con. Chị bảo sống cho bản thân mình, thực chất chỉ là cái cớ để lừa người khác. Cho dù bây giờ nhìn chị trẻ hơn so với tuổi, nhưng đến lúc 100 tuổi, nhan sắc chị sẽ như thế nào? Chị đẹp, chị giỏi đấy, vậy thì sao, âu cũng chẳng thoát được sự tàn khốc của thời gian. Đến 90 tuổi, con cháu đầy đàn mới là phúc".

Trước lời miệt thị vô căn cứ này, Dương Lệ Bình mạnh mẽ đáp trả: "Mọi người ai rồi cũng sẽ già và chết đi, chẳng ai có thể thoát khỏi quy luật sinh tử. Miễn là bạn có cuộc sống tốt, tinh thần luôn lạc quan và chẳng làm tổn hại đến ai đã đủ hạnh phúc rồi. Cảm ơn mọi người đã thấu hiểu và yêu mến tôi. Hy vọng các bạn cũng có cuộc sống tự tại như tôi".

duong-le-binh-05

Dương Lệ Bình là nghệ sĩ múa nổi tiếng nhất Trung Quốc. Trong tay cô có khối tài sản không dưới 150 triệu USD. Hiện tại, cô có đoàn múa của riêng mình, góp phần đào tạo ra nhiều nghệ sĩ trẻ tài năng. Cô còn tổ chức các buổi biểu diễn ở trong và ngoài Trung Quốc.

Dù đã ngoài 60 tuổi, Dương Lệ Bình vẫn hết sức khỏe mạnh, trẻ trung.

Dù đã ngoài 60 tuổi, Dương Lệ Bình vẫn hết sức khỏe mạnh, trẻ trung.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link