Không khí chào đón Xuân Đinh Dậu 2017 trên cả nước

( PHUNUTODAY ) - Thời khắc bước sang năm mới Đinh Dậu 2017, đông đảo người dân cả nước đã tưng bừng đổ ra đường tập trung tại các điểm trung tâm đón giao thừa.

Không khí rộn ràng ở Hà Nội

tet 2017 - phunutroday

Không khí rộn ràng đón xuân giữa lòng Thủ đô.

Sau bữa cơm tất niên, 20h tối 30 Tết, khắp các tuyến đường dẫn vào trung tâm Thủ đô như: Hồ Gươm, Tràng Tiền Plaza, Văn Miếu - Quốc Tử Giám, đền Quán Thánh, chùa Trấn Quốc… trong không khí vui mừng chào đón Xuân mới đông đảo các bạn trẻ cùng người thân và gia đình đã rộn ràng ra đường đón giao thừa.

Đêm giao thừa năm nay, dù không bắn pháo hoa nhưng các hoạt động vui chơi hấp dẫn cộng với thời tiết đẹp hứa hẹn sẽ mang lại cho người dân Thủ đô cảm xúc khó quên trong thời khắc chuyển giao giữa năm cũ và năm mới.

Dù đường phố không đông như mọi năm nhưng không khí vui xuân của người dân trong đêm giao thừa năm nay tại Thủ đô vẫn hết sức tưng bừng, ấm áp.

Trước đó, Sở VHTT Hà Nội cho biết, để phục vụ người dân đón giao thừa Tết Đinh Dậu, Thành phố đã chuẩn bị một chương trình dựng sẵn kéo dài 5 phút, có đếm ngược 30 giây. Đúng thời khắc giao thừa, hình ảnh bắn pháo hoa, pháo hoa nghệ thuật sẽ được trình chiếu trên các màn hình lớn ở những địa điểm tổ chức chương trình nghệ thuật.

tet 2017 1- phunutoday

Nhiều gia đình tranh thủ xin chữ của các ông đồ.

Đón giao thừa Tết Đinh Dậu 2017, Thành phố Hà Nội cũng dàn dựng 35 sân khấu hoành tráng trong đó có 5 điểm trung tâm và 30 điểm tại các quận, huyện.

Các chương trình nghệ thuật lớn của thành phố tổ chức trong đêm giao thừa, tại tất cả các điểm biểu diễn văn hóa nghệ thuật sẽ có gắn màn hình LED như khu vực Nhà hát Lớn, hồ Gươm, tượng đài Lý Thái Tổ, điểm biểu diễn nghệ thuật ở Tây Hồ, Hà Đông...!

Đến gần 23h tối 30 Tết, người dân kéo ra đường ngày một đông. Khu vực quanh bờ hồ Gươm, tượng đài Lý Thái Tổ, Nhà Hát Lớn….các đền chùa, tuyến đường dẫn trung tâm rất đông người.

Lực lượng CSGT, CSCĐ, 141, các lực lượng Công an Thủ đô được huy động 100% làm nhiệm vụ đảm bảo an ninh.

Mãn nhãn với màn trình diễn ánh sáng nghệ thuật trên tòa nhà UBND TP.HCM

tet 2017 4 - phunutoday

Xuân trên đường hoa Nguyễn Huệ.

Tối 27.1 (30 Tết), hàng ngàn người dân đổ về đường hoa Tết Đinh Dậu 2017 trên phố đi bộ Nguyễn Huệ (quận 1) để tham quan, thưởng lãm đường hoa và chờ đón thời khắc giao thừa.

Nhiều du khách khi đến tham quan đường hoa được mãn nhãn với những tuyệt phẩm trên đường hoa và thích thú khi được xem màn trình diễn ánh sáng nghệ thuật 3D lên tòa nhà UBND TP.HCM.

tet 2017 9 - phunutoday

Chiếu 3D và hình gà linh vật của năm Đinh Dậu 2017 trên tòa nhà UBND TP.

Hình ảnh nghệ thuật trên tòa nhà UBND TP như đóa sen hồng, hoa mai, hoa đào…cùng những công trình kiến trúc gắn liền với TP.HCM xuất hiện trên tòa nhà UBND. Những hình ảnh đẹp lung linh trong đêm 30 Tết thu hút nhiều người dân du khách đến xem, chụp hình.

Mỗi khi một công trình của thành phố hiện lên tòa nhà UBND, người xem trầm trồ vỗ tay khen ngợi. Màn trình chiếu đẹp quá, lung linh quá, tòa nhà UBND đẹp rực rỡ.

“Năm nay TP.HCM không bắn pháo hoa nên gia đình tổ chức tham quan đường hoa Tết và xem màn trình diễn ánh sáng nghệ thuật. Quả là màn trình diễn ánh sáng 3D không phụ lòng người”, anh Phương Lâm ngụ quận Thủ Đức chia sẻ.

Trong khi đó chị Nguyễn Thị Hà ngu quận Tân Phú cho biết: “Màn trình diễn ánh sáng nghệ thuật thật tuyệt vời. Lần đầu tiên tôi được xem màn trình diễn này”.

Tại Cần Thơ

tet 2017 11 - phunutoday

Nhộn nhịp nhất là đường hoa nghệ thuật có chiều dài 310m, trên đường Võ Văn Tần - Nguyễn Thái Học (quận Ninh Kiều).

Dòng người từ khắp nơi bắt đầu đổ về trung tâm TP Cần Thơ chơi Tết mỗi lúc một đông. Các tuyến đường chính: Đại lộ Hoà Bình, 30/4, Cách mạng Tháng Tám, Nguyễn Trãi, Hoà Bình...chật ních xe cộ. Một số tuyến đường ở trung tâm được trang trí đèn nghệ thuật rực rỡ.

Tại công viên Lưu Hữu Phước chật ních người đến xem chương trình nghệ thuật chào đón năm mới.

Nhộn nhịp nhất là đường hoa nghệ thuật có chiều dài 310m, trên đường Võ Văn Tần - Nguyễn Thái Học (quận Ninh Kiều).

Cầu đi bộ dài gần 200 m bắc từ bến Ninh Kiều qua cồn Cái Khế được trang trí đẹp mắt, thu hút rất đông người đến chiêm ngưỡng ngắm sông nước hữu tình, dạo chơi, chụp ảnh lưu niệm.

Tại Đà Nẵng

tet tai da nang - phunutoday

 Dọc hai bên bờ sông Hàn, từ chiều tối đã có rất nhiều người dân Đà Nẵng tới vui chơi, chờ đón năm mới Đinh Dậu 2017.

Người dân TP đã đổ về đường hoa Bạch Đằng ven sông Hàn. Dọc bờ sông lung linh anh đèn, các tiểu cảnh được trang trí tỉ mỉ và hoàn thành từ nhiều ngày trước.

Theo ghi nhận, thời tiết trước giờ đón giao thừa tại Đà Nẵng rất lý tưởng. Trời không mưa và se lạnh, rất đông người dân đã tập trung về khu vực đường hoa cạnh cầu Rồng để vui chơi, chụp ảnh.

Ca múa nhạc rộn ràng vui đón xuân tại xứ Đồng Nai

tet dong ani - phunutoday

 Chương trình ca nhạc đêm giao thừa tại Đồng Nai thu hút hàng ngàn người dân đến xem.

Đêm giao thừa ngày 27/1 (nhằm ngày 30 tết), năm nay không có màn bắn pháo hoa nhưng nhiều nơi trong tỉnh Đồng Nai tổ chức những chương trình ca múa nhạc phục vụ người dân vui xuân chào đón năm mới 2017, trong đó có chương trình nghệ thuật chào xuân trong đêm giao thừa do Sở Văn hóa - thể thao và du lịch tổ chức tại Trung tâm hội nghị và tổ chức sự kiện tỉnh.

Tại đêm ca nhạc vui xuân, ngoài ca sĩ, diễn viên của Nhà hát Nghệ thuật truyền thống Đồng Nai, Đoàn Ca múa nhạc Đồng Nai, còn có sự tham gia của nhiều ca sĩ đến từ TP.Hồ Chí Minh sẽ luân phiên biểu diễn phục vụ khán giả.

Cũng trong đêm giao thừa, tại đường hoa Nguyễn Văn Trị diễn ra chương trình ca múa nhạc, biểu diễn lân - sư - rồng phục vụ miễn phí người dân. Phần biểu diễn do 2 đoàn nghệ thuật trong tỉnh Đồng Nai là Nhà hát Nghệ thuật truyền thống Đồng Nai, Đoàn Ca múa nhạc Đồng Nai cùng với Đội tuyên truyền lưu động Trung tâm Văn hóa - thể thao TP.Biên Hòa và một số đoàn lân cùng nhiều ca sĩ khách mời khác.

Cũng trong đêm giao thừa, tại TX.Long Khánh, ở sân vận động cũng diễn ra đêm nhạc chủ đề Chào mừng năm mới Đinh Dậu 2017 với phần biểu diễn của nhiều nghệ sĩ đang hoạt động nghệ thuật tại TP.Hồ Chí Minh có xuất thân từ TX.Long Khánh.

Bà Rịa – Vũng Tàu

xuan o vung tung - phunutoday

 Không khí xuân ngập tràn khắp phố.

Năm nay đêm giao thừa, tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu cũng tổ chức nhiều hoạt động vui chơi giải trí ca múa nhạc để mừng xuân Đinh Dậu. Các du khách khi đến với Bà Rịa – Vũng Tàu sẽ được hòa mình vào không khí xuân vui tươi, tràn ngập khắp phố phường.

Tại Thừa Thiên - Huế

xuan thua thien hue - phunutoday

Chương trình nghệ thuật hoành tráng, chào đón thời khắc thiêng liêng mừng xuân 2017.

Tại các tuyến phố trung tâm TP Huế và các điểm vui chơi, rất đông bạn trẻ xuống phố, với tâm trạng háo hức, hân hoan, chuẩn bị chào đón năm mới Đinh Dậu. Không khí rộn ràng, vui tươi ngập tràn mảnh đất cố đô.

Từ đầu giờ tối, chương trình nghệ thuật hoành tráng, chào đón thời khắc thiêng liêng, được tổ chức tại Quảng trường Ngọ Môn và Bia Quốc Học.

Ghi nhận tại Hội vui Xuân năm 2017 ở công viên Lý Tự Trọng, nằm bên dòng sông Hương thơ mộng, không gian được trang trí đậm chất làng quê Việt Nam.

Ngoài mô hình gà biểu trưng năm Đinh Dậu, là khung cảnh vườn xuân bên lũy tre làng. Địa điểm này thu hút rất đông người dân và duy khách tới chiêm ngưỡng.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn