Không phải ăn uống đây mới là 5 phương pháp kéo dài tuổi thọ nổi bật

( PHUNUTODAY ) - Sống thọ là điều mà ai cũng muốn. Chúng ta có nhiều phương pháp khác nhau giúp kéo dài tuổi thọ. Trong đó có 5 phương pháp này là nổi bật nhất.

Ca hát

Ít ai tin rằng ca hát là một phương pháp trường thọ tuy nhiên đây lại là sự thật. Lý do là trong quá trình ca hát cần phải có thêm dung tích phổi và hoạt động của tim, có thể thực hiện chức năng tim phổi của con người.

Bạn cần biết rằng, bệnh phổi và bệnh tim là nguyên nhân khiến tuổi thọ giảm sút. Khi hát, cả tim và phổi được vận động nên sẽ giúp cải thiện sức khỏe.

Bên cạnh đó, hát to cũng có thể thư giãn cơ thể và tâm trí ở một mức độ nhất định. Đặc biệt nếu người cao tuổi có thể hát thường xuyên và tham gia một số hoạt động tập thể thì họ cũng có thể giảm trầm cảm, buồn chán từ đó dễ dàng sống lâu hơn.

phuong-phap-keo-dai-tuoi-tho

Chạy bộ

Thói quen ít vận động là nguyên nhân lớn khiến tuổi thọ suy giảm. Vì vậy, muốn kéo dài tuổi thọ thì nên vận động. Mà chạy là môn thể thao phù hợp với mọi lứa tuổi. Theo nghiên cứu, những người thường xuyên chạy bộ sống lâu hơn khoảng 3 năm so với những người không tập thể dục.

Nếu chạy bộ 20 phút mỗi ngày, bạn có thể gặt hái được nhiều lợi ích từ trong ra ngoài. Không chỉ chức năng tim phổi được luyện tập mà quá trình tiêu hóa, trao đổi chất, trao đổi chất... cũng được thúc đẩy ở mức độ nhất định, xương khớp cũng nhờ đó mà khỏe mạnh hơn.

Tiếp xúc với ánh sáng mặt trời một cách hợp lý

Để làn da tiếp xúc với ánh sáng mặt trời ở thời điểm thích hợp trong khoảng thời gian nhất định cũng là cách giúp kéo dài tuổi thọ. Khi da tiếp xúc với ánh sáng mặt trời, cơ thể sản xuất vitamin D tốt cho phòng ngừa loãng xương và hỗ trợ chống trầm cảm, bệnh tim, đái tháo đường và nhiều bệnh lý khác.

Bên cạnh đó, ánh sáng mặt trời cũng giúp cải thiện giấc ngủ do tác động điều chỉnh melatonin, một loại hormone có vai trò kiểm soát chu kỳ giấc ngủ.

Giao lưu với bạn bè

Theo các nghiên cứu thì những người có các mối quan hệ tích cực với bạn đời, bạn bè, gia đình có khả năng thực hiện các hành vi rủi ro và có khả năng tự chăm sóc bản thân tốt hơn.

Việc duy trì kết nối với người thân, bạn bè giúp làm giảm ảnh hưởng của stress đến sức khỏe. Vì vậy, những người hay tham gia vào các mối quan hệ tích cực thường có sức khỏe tốt hơn và tuổi thọ cao hơn.

Ngủ đủ giấc

Giấc ngủ luôn là vấn đề được quan tâm. Nhiều người không thể ngủ suốt đêm, có người lại dễ bị đánh thức khi đã ngủ. Đặc biệt người trung niên, cao tuổi dễ mất ngủ, khó ngủ. Khi giấc ngủ không được đảm bảo thì sẽ ảnh hưởng đến quá trình trao đổi chất và giải độc trong cơ thể con người. Từ đó sinh ra bệnh tật và ảnh hưởng đến sức khỏe.

Vậy nên để sống thọ bạn hãy ngủ đủ giấc. Để cho dễ ngủ bạn có thể massage, ngâm chân, uống sữa ấm. Và nên đảm bảo ngủ đủ 7-8 tiếng mỗi đêm.