Không phải càng gần càng thân, đây chính là mối quan hệ thảo mái nhất giữa những người thông minh

( PHUNUTODAY ) - Bệnh từ miệng mà vào, họa từ miệng mà ra. Ranh giới giữa lời nói là cách để bạn thể hiện sự tôn trọng người khác cũng như kiểm soát chính mình.

Ranh giới vật lý

Mối quan hệ giữa người với người, nếu ở xa, lâu lâu gặp gỡ thì sẽ thân thiết hơn. Nhưng nếu ở gần lâu thì sẽ có nhiều xích mích. Đa phần các trường hợp, bảo đảm ranh giới vật lý và không có không gian độc lập của riêng bạn chính là điều kiện cho một mối quan hệ.

Chỉ khi có những khoảng cách thì mới có thể tạo ra vẻ đẹp. Những người quá thân thiết với nhau có xu hướng phóng đại những thiếu sót của nhau. Không gian và lãnh thổ của mỗi người nên được vạch rõ ràng.

khon

Ranh giới lời nói

Miệng là cửa của phúc cũng là của họa, ai cũng cần học cách suy nghĩ trước khi nói ra. Chỉ bằng cách giữ ranh giới và giữ ý thức về tỷ lệ thì bạn mới có thể tránh gặp được rắc rối.

Trong cách cư xử nhất định phải cẩn trọng, trong lời nói phải đàng hoàng, biết đâu là điều nên và đâu là điều không nên.

Bệnh từ miệng mà vào, họa từ miệng mà ra. Ranh giới giữa lời nói là cách để bạn thể hiện sự tôn trọng người khác cũng như kiểm soát chính mình.

u

Ranh giới tinh thần

Không có hai chiếu lá giống nhau ở trên thế giới, cũng như không có ai là giống hết nhau. Thay vì ép buộc người người khác phải giống mình thì nên giữ ranh giới tinh thần với nhau. Khoan dung với sự khác biệt và tôn trọng sự khác biệt.

Ranh giới tài chính

Cho dù là người thân hay bạn bè, hãy cố gắng đừng tạo ra những vướng mắc về tiền bạc với nhau. Chỉ khi bạn biết giữ ranh giới về tài chính thì mới có thể ở bên cạnh nhau lâu dài. Bạn bè là bạn bè và tiền là tiền.

7

Một khi hai khái niệm này bị nhầm lẫn thì mối quan hệ đó chắc chắn sẽ có những rắc rối.

Ranh giới cảm xúc

Chúng ta thường muốn giúp đỡ người khác, phân bua đúng sai và giúp người trong cuộc. Thế nhưng khi đối mặt với những vấn đề tình cảm thì chúng ta khó mà phân định đúng sai.'

Tôn trọng ranh giới tình cảm và không chỉ tay vào cuộc sống tình cảm của ai chính là sự trưởng thành và khôn ngoan nhất.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link