Không phải chanh mật ong: Đây là 5 loại nước nên uống vào buổi sáng để giảm cân, giảm mỡ bụng

( PHUNUTODAY ) - Ngoài nước chanh mật ong, có nhiều loại đồ uống hỗ trợ giảm cân khác mà bạn có thể sử dụng vào buổi sáng.

Nước chanh mật ong là loại đồ uống được nhiều người lựa chọn để uống vào buổi sáng giúp hỗ trợ quá tình giảm cân.

Mật ong chứa nhiều vitamin, khoáng chất có tác dụng kích thích quá trình trao đổi chất, giảm cholesterol và ngăn ngừa tích tụ mỡ thừa trong cơ thể. Trong khi đó, tính axit của chanh giúp làm sạch hệ tiêu hóa, thanh lọc cơ thể. Một cốc nước chanh mật ong ấm vào buổi sáng sẽ mang lại nhiều lợi ích cho sức khỏe, giúp kích thích hệ tiêu hóa, đào thải cặn bã ra khỏi cơ thể, làm đẹp da, giảm mỡ thừa.

Tuy nhiên, nước chanh mật ong có một lượng axit nhất định nên nó không thực sự phù hợp với những người có bệnh dạ dày. Ngoài ra, việc sử dụng nước chanh mật ong trong thời gian dài cũng có thể gây ảnh hưởng đến cơ thể như làm mòn men răng...

Nếu bạn thuộc nhóm không sử dụng được nước chanh mật ong hoặc muốn đổi sang các loại đồ uống khác cũng mang đến hiệu quả hỗ trợ giảm cân, ngăn ngừa mỡ thừa, hãy tham khảo những gợi ý dưới đây.

Cà phê đen với chocolate đen

Cà phê đen và chocolate đen đều có chứa một lượng caffein nhất định giúp tăng tốc độ trao đổi chất trong cơ thể, tăng mức năng lượng. Đây là thức uống giúp bạn tỉnh táo và có cảm giác tràn đầy sức lực để bắt đầu một ngày làm việc mới.

Bạn chỉ cần thêm một chút chocolate đen vào cốc cà phê đen rồi khuấy đều cho chocolate tan ra là được. Hạn chế sử dụng thêm đường, sữa khi bạn muốn giảm cân.

Empty

Trà xanh bạc hà

Trà xanh cũng chứa nhiều caffein có tác dụng đốt cháy chất béo, giúp cải thiện hiệu suất khi tập thể dục. Trong khi đó, bạc hà có khả năng kích thích enzyme tiêu hóa, giúp cơ thể hấp thu dinh dưỡng từ thức phẩm tốt hơn, ngăn ngừa tích tụ mỡ thừa, hỗ trợ giảm cân.

Để pha trà xanh bạc hà, bạn chỉ cần 6-7 lá bạc hà tươi rửa sạch và cho vào nồi nước đun sôi. Sau đó, thả trà xanh vào ngâm trong nước bạc hà khoảng 5 phút thì rót ra cốc. Chờ cho trà nguội bớt là có thể thưởng thức.

Nước ép dứa

Dứa là loại trái cây có công dụng tốt trong việc hỗ trợ giảm cân. Nghiên cứu chỉ ra rằng sử dụng dứa sẽ giúp ức chế cảm giác thèm ăn, hỗ trợ giảm đường huyết, tạo cảm giác no từ đó mang lại hiệu quả trong việc giảm cân.

Bạn có thể ép dứa cùng với một số loại trái cây khác để tạo ra hương vị hấp dẫn hơn cho đồ uống.

do-uong-giam-can-02

Nước ép trái cây có múi

Bên cạnh chanh, bạn có thể sử dụng nước ép của các loại trái cây có múi khác. Chúng mang lại nguồn vitamin, khoáng chất dồi dào, giúp tạo cảm giác no lâu, giảm thèm ăn.

Tùy vào sở thích và các loại trái cây có sẵn theo mùa, bạn có thể chọn cam, quýt, bưởi... để ép lấy nước. Có thể kết hợp trái cây có múi cùng với các loại quả có vị chua, ngọt khác để tạo ra hương vị hấp dẫn, tăng lượng dinh dưỡng.

Trà gừng

do-uong-giam-can-03

Trà gừng là loại đồ uống tốt cho sức khỏe. Nó không chỉ có tác dụng phòng chống cảm lạnh mà còn thúc đẩy tiêu hóa, cải thiện chức năng của đường ruột, giảm đầy hơi.

Gừng có tính nóng, tác dụng đốt cháy mỡ thừa trong cơ thể.

Bạn có thể lấy vài lát gừng thả vào nước và đun sôi. Chắt lấy phần nước và để nguội bớt rồi thêm một ít mật ong cho vừa khẩu vị là có thể uống. Để tăng hiệu quả giảm cân, bạn có thể uống trà gừng trước bữa sáng khoảng 30 phút.

Việc sử dụng trà gừng ấm vào buổi sáng sẽ giúp tăng tốc độ đốt cháy chất béo, tăng cường quá trình trao đổi chất trong cơ thể, mang lại nhiều lợi ích cho sức khỏe trong đó có việc hỗ trợ giảm cân, giảm mỡ thừa.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link