Chuyên gia tiết lộ bảng vàng 3 loại quả, 5 loại rau giàu vitamin C, ăn nhiều giúp đề kháng khỏe mạnh

( PHUNUTODAY ) - Vitamin C là sinh tố tăng cường miễn dịch tốt nhất. Thật may chúng lại có nhiều trong các loại rau, quả mà chúng ta ăn hàng ngày.

Vitamin C tham gia vào nhiều chức năng bình thường của cơ thể. Loại vitamin này hỗ trợ đề kháng với nhiễm trùng như cảm cúm, mau lành vết thương, cần thiết cho việc tạo ra collagen, chống đục thủy tinh thể, tăng cường hấp thu chất sắt. Bên cạnh đó, vitamin C cũng là một chất chống oxy hóa giúp bảo vệ tế bào khỏi tổn thương từ gốc tự do. Mà tổn thương tế bào của gốc tự do chính là nguyên nhân gây nên các bệnh như tim mạch, ung thư hay các bệnh mãn tính khác.

Muốn bổ sung vitamin C cho cơ thể, cách đơn giản là bạn hãy thường xuyên sử dụng các loại rau quả này.

Quả ổi

Quả ổi đứng đầu bảng vàng các loại rau quả giàu vitamin C. Trong 1 quả ổi lượng vitamin C lớn gấp 4 lần quả cam. Trong 100g ổi ước tính có khoảng 200mg vitamin C. Ngoài ra ổi cũng giàu vitamin A, axit folic, các chất khoáng như mangan, đồng, kali, chất xơ.

Quả lí đen

Quả lí đen hay lí chua đen có nguồn gốc từ châu Âu. Loại quả này có vị chua ngọt, giàu vitamin C. Người xưa thường dùng để chữa viêm họng. Trong 100g quả lí đen có khoảng gần 200mg vitamin C, gấp 4 lần lượng vitamin C trong quả cam. Đây cũng là loại quả giàu chất chống oxy hóa và các flavonoid giúp giảm hiện tượng viêm, nhất là trong nhiễm trùng đường tiết niệu.

Quả ớt chuông

Ớt chuông đỏ là loại quả giàu vitamin C và chất chống oxy hóa. Trong 100g ớt chuông đỏ có khoảng 140mg vitamin C. Trong 100g ớt chuông xanh có khoảng 80mg vitamin C. Mặc dù qua chế biến lượng vitamin C có thể giảm xuống nhưng đây vẫn là nguồn vitamin C dồi dào.

Rau cải bẹ

Rau cải bẹ giúp hỗ trợ tiêu hóa và thanh nhiệt, thải độc. Trong 100g cải bẹ xanh có khoảng 72mg vitamin C. Ăn nhiều loại rau này giúp cơ thể chống lại sự xâm nhập của các loại vi khuẩn, virus gây hại.

Cải ngồng

Trong 100g rau cải ngồng sẽ có khoảng 65mg vitamin C. Bên cạnh đó, rau cải ngồng cũng chứa nhiều vitamin A và các chất chống oxy hóa. Ăn rau cải ngồng giúp bảo vệ cơ thể khỏi sự gây hại của các gốc tự do.

Cải chíp

Rau cải chíp được trồng rất nhiều ở các vùng nông thôn Việt Nam. Đây là một trong những loại rau rất giàu vitamin C. Trong 100g rau cải chíp có chứa 64mg vitamin C. Ăn nhiều loại rau này không chỉ giúp cải thiện hệ miễn dịch, phòng ho, sốt, đau đầu, cảm cúm,… mà còn chống lại bệnh scorbut – một loại bệnh hình thành do sự thiếu hụt vitamin C gây ra.

Rau cải xoăn

Vì có hàm lượng chất xơ dồi dào nên rau cải xoăn mang đến nhiều lợi ích cho sức khỏe. Trong 100g rau cải xoăn có khoảng 63mg vitamin C. Ngoài ra, lượng kali trong rau cải xoăn còn gấp 1,5 lần so với chuối. Vì vậy đây là một trong những thực phẩm lành mạnh.

Bông cải trắng

Bông cải trắng hay súp lơ trắng là loại rau chứa hàm lượng vitamin C rất cao. Trong 100g bông cải trắng sẽ chứa khoảng 61mg vitamin C. Bên cạnh đó, bông cải trắng cũng có hàm lượng chất xơ, kali, axit folic, vitamin K,… dồi dào. Ăn nhiều loại rau này không chỉ giúp tăng đề kháng mà còn giúp làm chậm quá trình lão hóa của cơ thể.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link