Không phải nước lọc, uống loại nước này mỗi sáng còn tốt cho sức khỏe gấp vạn lần, vừa ngon vừa bổ

( PHUNUTODAY ) - Uống nước nho khô vào buổi sáng sẽ giúp bạn nạp năng lượng cho ngày mới, hoặc bạn cũng có thể uống trước khi luyện tập thể thao để tăng hiệu quả cho buổi tập.

Vì sao nên uống nước sau khi thức dậy?

Cơ thể chúng ta hơn 70% là nước nên nước chi phối mọi hoạt động khác trong ngày. Uống đủ nước sẽ đảm bảo cơ thể được tỉnh táo, sảng khoái, khỏe mạnh để bắt đầu ngày mới.

Empty

Cơ thể nếu không được cung cấp đủ nước sẽ dễ rơi vào trạng thái tiêu cực dễ mắc phải các bệnh như viêm khớp dạng thấp, đau nửa đầu, đau thắt ngực, viêm đại tràng, rối loạn tiêu hóa, huyết áp cao, béo phì, bệnh trĩ, ung thư vú, bệnh lao phổi, sỏi thận, viêm xoang và ung thư tử cung.

Một cốc nước mỗi sáng- tưởng chừng ít nhưng lại mang đến lợi ích đáng kể cho sức khỏe của bạn.

Gan và ruột được loại bỏ độc tố

Một lượng lớn chất chống oxy hóa và chất xơ ăn kiêng được tìm thấy trong nho khô. Đó là lí do tính chất khử độc của loại quả này được đánh giá cao. Chất chống oxy hóa giúp gan của chúng ta hoạt động đúng và thực hiện đầy đủ chức năng giải độc. Trong khi đó, chất xơ tăng khả năng đào thải chất độc bằng cách “đi nặng”.

Empty

Khi bụng đói, nước ngâm nho khô sẽ hoạt động hiệu quả hơn nhiều, đừng quên ăn kèm cả nho khô khi uống nước. Các nhà khoa học và chuyên gia thể thao tin rằng nho khô hoàn toàn có thể thay thế các thực phẩm bổ sung năng lượng. Nho khô chứa một lượng lớn chất xơ và vi chất dinh dưỡng, lại không hề chứa đường hay hương vị nhân tạo. Chúng chính là một bữa ăn nhẹ lành mạnh, hoàn hảo mà bạn đang tìm kiếm.

Công thức làm nước nho khô

Có vô vàn những công thức làm nước nho khô trên mạng Internet. Nhưng làm theo cách đơn giản dưới đây, chắc chắn bạn sẽ thành công:

Empty

- Chọn nho khô hữu cơ, màu đen đậm càng tốt. Nên mua loại bán nguyên cành.

- Đun liu riu 150 gram nho khô với 300ml nước trong 20 phút.

Các nghiên cứu và những người từng trải nghiệm chứng minh rằng nho khô thực sự là một siêu thực phẩm với rất nhiều lợi ích sức khỏe. Tuy nhiên, hãy nhớ rằng, mặc dù nước nho khô có thể thay thế thực phẩm bổ sung cho một chế độ ăn uống lành mạnh, thì nó cũng không thể thay thế các loại thuốc thông thường.

Những loại nước uống vào buổi sáng tốt hơn 'thần dược'

Nước chanh

Autumn Bates, chuyên gia dinh dưỡng lâm sàng tại Mỹ, nói uống nước đầu tiên vào buổi sáng là cách tốt nhất để bổ sung nước mà cơ thể của bạn bị mất qua đêm.

Có thể thêm chanh vào nước ấm. Cách này cung cấp đủ lượng vitamin C và polyphenol để tăng cường hệ miễn dịch và cải thiện sức khỏe làn da, theo Medical Daily.

Sinh tố rau

Sinh tố hoàn toàn là một lựa chọn đồ uống lành mạnh, nhưng cũng còn phụ thuộc vào cách chế biến. Tránh sử dụng quá nhiều trái cây vì chúng có thể làm tăng lượng đường huyết.

Thay vào đó, hãy giới hạn một ít trái cây cho mỗi ly sinh tố và sử dụng nhiều rau xanh hơn. Rau chân vịt, cải xanh, cải xoăn là những loại rau xanh tốt cho sức khỏe, theo Medical Daily.

Các chuyên gia dinh dưỡng cũng khuyên nên chọn một loại protein chất lượng tốt trong sinh tố. Nó có thể là sữa chua, sữa bò ít béo hoặc bột protein cho những người theo chế độ ăn thuần chay. Chất béo lành mạnh như bơ cũng rất hữu ích trong việc cung cấp cảm giác no để bắt đầu ngày mới.

Nước mật ong

Tương tự, sáng thức dậy uống một tách nước mật ong càng khoa học. Cơ thể sau khi trải qua một đêm ngủ, phần lớn nước trong cơ thể đã được bài tiết và hấp thu, lúc đói uống một tách nước mật ong, vừa bổ sung phần nước, vừa tăng dinh dưỡng, hoàn toàn có thể thay thế nước đun

Theo:  khoevadep.com.vn copy link