Thịt lợn bẩn, chứa đầy chất tăng trọng gây suy gan, thận: Có một cách loại bỏ khi chế biến, chần thịt là sai

( PHUNUTODAY ) - Thịt lợn bẩn là một trong những nỗi ám ảnh của chúng ta. Vậy làm thế nào để loại bỏ độc tố, hạn chế tối đa việc ảnh hưởng tới sức khỏe khi ăn thịt lợn.

Không biết nhà mọi người rửa thịt lợn như nào, nhưng như nhà mình là cứ rửa dưới vòi nước chảy, sau đo đun sôi nước, thả miếng thịt và trần qua lại một lúc, đổ đi rồi lại rửa lại lần nữa với nước sạch, sau đó thì chế biến.

Thế nhưng hôm qua chồng mình bảo: Vợ làm thế là sai quá sai rồi. Nay anh đọc được thông tin nói là chần hay rửa nước nóng không thể làm sạch thịt thậm chí còn làm cho miếng thịt bẩn và dễ gây bệnh hơn.

Mình nghe vậy thì cũng có lên mạng tìm hiểu, hóa ra là đúng thật, trước giờ ra là mình toàn làm sai, phản khoa học thôi.

Mọi người có nhận thấy là thịt mua ngoài chợ về lúc nấu thường ra nhiều nước, có mùi hoi khó chịu không? Thịt như vậy có thể là chứa chất hóa chất, kháng sinh hoặc chất an thần vô cùng nguy hiểm đến sức khỏe. Một số tác hại lớn phải kể đến như:

- Làm giãn mạch, co mạch làm thay đổi huyết áp của con người

- Gây ức chế thần kinh, người ăn dễ bị trầm cảm, mất ngủ

- Gây run rẩy, liệt chân. Nếu ăn thường xuyên, rất nhiều nguy cơ gây ung thư.

Chính vì vậy, chúng ta phải chế biến thịt đúng cách mới thôi ra được hết chất độc, làm giảm bớt những tác hại trong miếng thịt và cả nguy cơ gây bệnh.

8

Tại sao chần thịt bằng nước nóng/ sôi là không đúng, có thể làm miếng thịt trở nên độc hại hơn?

Các chuyên gia dinh dưỡng cho biết, việc chần thịt bằng nước sôi là việc làm hoàn toàn không cần thiết. Bởi có chần bằng nước sôi cũng ko thể làm giảm bớt một số vi khuẩn đang bám trên bề mặt thịt và cũng không thể loại bỏ các loại chất tăng trọng, thuốc kháng sinh.

Hãy nhớ rằng, vi khuẩn chỉ chết khi nhiệt độ rất cao (100 độ C trở lên) vì thế chần qua nước nóng chắc chắn là vi khuẩn không thể chết được rồi.

Chưa kể, khi cho miếng thịt vào nước sôi, bề mặt thịt sẽ co lại, càng khó để chất độc thôi ra ngoài, chất độc sẽ ngấm ngược hẳn vào bên trong miếng thịt.

Vậy làm sao để thịt lợn sẽ thôi ra hết chất độc khi luộc?

Các chuyên gia chia sẻ, hãy rửa sạch thịt dưới vòi nước chảy,  sau đó ngâm vào nước muối loãng. Nước muối loãng có thể diệt được rất nhiều vi khuẩn, làm giảm mùi hôi, miếng thịt sẽ ngon hơn. Tuy nhiên lưu ý rằng, nước muối cũng không thể loại bỏ được hóa chất hay kháng sinh có trong thịt.

7

Còn khi cho thịt vào nước nguội từ đầu. Trong quá trình luộc, các chất dinh dưỡng ở phần gian bào sẽ thôi ra. Khi các chất này thôi ra, các chất cặn bã độc hại cũng thôi ra ngoài.  Hãy nhớ vớt bọt liên tục trong quá trình luộc thịt.

Thịt sau đó phải được chế biến kỹ (ăn chín uống sôi). Không nên ăn món ăn từ thịt chưa được chế biến kỹ bởi sẽ tạo cơ hội cho vi khuẩn gây bệnh, hoặc nhiễm ký sinh trùng rất nguy hiểm.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link