Khung giờ "độc" trong ngày tuyệt đối không được uống cà phê kẻo mang bệnh vào người

( PHUNUTODAY ) - Cà phê là loại thức uống đã trở nên phổ biến, được nhiều người ưa thích, tuy nhiên, nếu sử dụng không đúng cách sẽ gây hại cho sức khỏe, đặc biệt là khi uống vào những khung giờ sau đây:

Trước 9h sáng

Rất nhiều bạn có thói quen uống cà phê vào sáng sớm cho tỉnh người, thậm chí có khi uống cà phê mà không ăn sáng. Trong khi đó, thời điểm buổi sáng sau khi thức dậy, các cơ quan trong cơ thể vẫn chưa hoạt động ổn định, hormone căng thẳng cortisol vẫn đang tăng cao.

Do đó, nếu bạn tiêu thụ ly cà phê vào lúc này sẽ có thể đẩy mức căng thẳng của cơ thể lên vượt mức. Cơ thể luôn trong trạng thái bồn chồn, hồi hộp, lo lắng nên sẽ khó tập trung hơn vào mọi việc bạn nhé.

Sau 17h chiều

Đây là khung giờ bạn không nên uống cà phê. Bởi uống cà phê sau 17h có thể ảnh hưởng rất lớn đến chất lượng giấc ngủ. Caffein trong cà phê sẽ khiến cơ thể bạn nôn nao, bồn chồn, khó đi vào giấc ngủ cũng như ngủ sẽ không ngon.

Hậu quả dễ đoán được là ngày hôm sau bạn rất mệt mỏi, không thể hoàn thành tốt bất cứ việc gì. Do đó, đừng đánh đổi 1 ly cà phê bằng cả ngày quý giá bạn nhé. Sau 17h thì tốt nhất đừng nên uống cà phê.

12h – 13h chiều

31875_e29f22aa088c5734b4130ff4005a4d7f_o

Đây là thời điểm mức cortisol trong cơ thể lại tăng cao, do đó bạn không nên uống cà phê vào lúc này. Đặc biệt, đây thường là khoảng thời gian để thưởng thức bữa trưa nên cũng không nên uống cà phê cùng bữa hoặc ngay sau bữa ăn. Vì cà phê có thể cản trở cơ thể hấp thụ chất sắt trong thực phẩm và có thể dẫn đến tình trạng thiếu máu bạn nhé.

Không uống quá nhiều cà phê trong ngày

Cà phê là một nguồn cung cấp năng lượng rất tốt, nhưng khi tiêu thụ quá mức lại rất có hại. Một số người vì công việc và vì “nghiện” cà phê, có thể uống 4,5 ly cà phê với hàm lượng caffeine cao mỗi ngày.

Song, làm như vậy về lâu dài rất có hại cho sức khỏe. Sử dụng quá nhiều caffeine có thể gây lo âu và kích thích. Về lâu dài, bạn có thể bị phụ thuộc vào caffeine để duy trì sự tỉnh táo. Nếu bạn thực sự phải uống nhiều cà phê, hãy lựa chọn loại đã khử hoặc đã giảm bớt caffeine.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link