Uống nước vào đúng 7 thời điểm "vàng" còn tốt hơn thuốc bổ, giúp phòng nhiều bệnh nguy hiểm

( PHUNUTODAY ) - Uống nước không chỉ để giải khát mà còn giúp phòng ngừa nhiều căn bệnh nguy hiểm.

Uống nước sau khi thức dậy

Một ly nước sau khi thức giấc vào buổi sáng giúp ích cho nhu động ruột, cải thiện tình trạng táo bón.

Sau một giấc ngủ dài, cơ thể mất đi một lượng nước lớn. Do đó uống nước sau khi ngủ dậy giúp bù đắp lượng nước đang thiếu đồng thời thúc đẩy bài tiết, tăng cường lưu thong máu.

Khi vừa thức dậy bạn nên uống một cốc nước ấm, có thể pha thêm chanh, mật ong hoặc quế để tăng cường sức khỏe.

Trước khi đi ngủ

Trong khi ngủ, cơ thể bạn vẫn thoát hơi nước thông qua việc thở và đổ mồ hôi. Tất nhiên là trong khi ngủ bạn không thể uống nước để bù đắp lượng mất đi này. Do đó, hãy uống một cốc nước trước giờ đi ngủ khoảng 1-2 tiếng. Không nên uống quá nhiều nước và uống quá sát giờ ngủ để tránh việc phải thức dậy giữa đêm để đi vệ sinh làm ảnh hưởng tới giấc ngủ.

Trước khi mỗi bữa ăn

Trước khi ăn khoảng 1 tiếng, bạn có thể uống một cốc nước 300ml để kích thích vị giác, hỗ trợ tiêu hóa. Ngoài ra, uống nước trước bữa ăn còn ngăn ngừa chứng táo bón.

Tuy nhiên, bạn không nên uống nước quá gần bữa ăn hoặc uống trong khi ăn vì nước sẽ làm loãng dịch vị dà dày khiến thức ăn khó tiêu hóa.

Trước khi tập thể dục

Uống nước trước khi tập thể dục là cách chuẩn bị tốt nhất. Nó giúp máu lưu thông tốt hơn, khiến cơ thể không bị mệt mỏi.

thoi-diem-vang-uong-nuoc-phunutoday-01

Khi cảm thấy đói

Nếu muốn giảm cân, hãy uống nước khi cảm thấy đói để tránh ăn những món không có lợi cho cân nặng. Nước sẽ giúp "đánh lừa" dạ dày, làm bạn có cảm giác lưng lửng và giảm thèm ăn.

Khi cảm thấy lo lắng và mệt mỏi

Nếu đột nhiên cảm thấy cơ thể mệt mỏi, lo lắng, không tập trung mà không tìm được lý do cụ thể rất có thể bạn đang bị thiếu nước. Hãy thử uống một cốc nước mát để cải thiện tâm trạng xem sao.

Trung bình, một người trưởng thành uống khoảng 2 lít nước/ngày nhưng cần phân bổ đều cho cả ngày. Bạn có thể uống nước tùy theo hoạt động. Chẳng hạn nếu làm việc bên ngoài trời nóng hoặc ngồi điều hòa thì có thể uống thêm 1-2 ly nước.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link