Kiến trúc sư nói thật: Toà nhà cao bao nhiêu cũng chỉ có 1 "tầng vàng", là tầng nào?

( PHUNUTODAY ) - Nhắc đến mua nhà thì đa số sẽ nghĩ ngay đến các yếu tố như vị trí, địa thế, diện tích, các tiện ích… Và nếu mua nhà chung cư, ngoài việc lựa chọn các dự án phù hợp thì chủ nhà còn bận tâm về việc chọn tầng nào tốt nhất?

Định nghĩa “tầng vàng”

tầng vàng dùng để chỉ các tầng trong tòa nhà có giá trị sống cao hơn, tiện nghi tốt hơn và giá trị đầu tư lớn hơn.

Những tầng này thường có điều kiện ánh sáng và thông gió tốt hơn, tầm nhìn rộng hơn, độ ồn thấp hơn và có thể tận hưởng không gian xanh và các tiện ích hỗ trợ của cộng đồng.

Empty

Phạm vi tầng vàng

Theo các kiến trúc sư, phạm vi tầng vàng thường nằm trong khoảng từ 1/3 đến 2/3 toàn bộ công trình.

Những tầng này không chỉ tránh được các vấn đề như độ ẩm và không đủ ánh sáng ở khu vực thấp tầng mà còn tránh được các vấn đề như gió mạnh và các mối nguy hiểm về an toàn ở khu vực cao tầng. Đồng thời, các tầng này cũng có thể có tầm nhìn và tầm nhìn tốt hơn.

Đặc điểm của sàn vàng

Điều kiện ánh sáng và thông gió tốt: Sàn vàng thường có điều kiện chiếu sáng và thông gió tốt hơn, có thể đảm bảo không khí trong nhà được lưu thông và trong lành.

Tầm nhìn rộng: Cư dân ở các tầng cao cấp thường có tầm nhìn tốt hơn và đánh giá cao cây xanh, cảnh đẹp của cộng đồng.

Độ ồn thấp hơn: So với các khu vực thấp tầng, các tầng cao cấp thường có độ ồn thấp hơn.

Cơ sở vật chất hỗ trợ hoàn chỉnh: Tầng vàng thường có thể tận hưởng đầy đủ các tiện ích hỗ trợ của cộng đồng, như phòng tập thể dục, hồ bơi, sân chơi trẻ em, v.v.

Mối liên hệ giữa tầng vàng và giá các căn hộ khác

Theo số liệu khảo sát, giá nhà ở tầng vàng thường cao hơn các tầng khác từ 10% đến 20%.

Điều này chủ yếu là do giá trị nhà ở và giá trị đầu tư của các tầng cao cấp cao hơn, vốn là đối tượng được người mua nhà theo đuổi.

Kết luận

Các kiến trúc sư chỉ ra rằng dù một tòa nhà có bao nhiêu tầng thì vẫn có một số tầng được coi là “tầng vàng”. Những tầng này có giá trị dân cư và giá trị đầu tư cao, là điều mà người mua nhà nên chú trọng.

Khi lựa chọn nhà ở, chúng ta nên chú ý đến các tầng chính của tòa nhà, những tầng này có điều kiện ánh sáng và thông gió tốt hơn, tầm nhìn rộng, độ ồn thấp và có thể tận hưởng đầy đủ các tiện ích hỗ trợ của cộng đồng.

Đồng thời, giá nhà ở các tầng cao cấp thường cao hơn các tầng khác từ 10% đến 20% nên được người mua nhà săn đón. Khi lựa chọn nhà ở, chúng ta nên cân nhắc các yếu tố này một cách toàn diện để lựa chọn được ngôi nhà đáp ứng tốt nhất nhu cầu của mình.

Empty

Những lưu ý cần phải biết khi mua chung cư

Tiến độ dự án: Trước khi mua, bạn cần xem xét tiến độ thi công xây dựng dự án. Nếu thấy rằng tiến độ quá chậm so với kế hoạch thì điều đó cho thấy dự án có thể vướng mắc về pháp lý hoặc năng lực tài chính, quản trị của chủ đầu tư yếu kém dẫn đến chậm tiến độ. Trường hợp này nên hết sức thận trọng.

Phương án tài chính an toàn: Bạn phải có phương án tài chính an toàn, phù hợp với tiến độ thanh toán. Người mua cần có phương án dự phòng trong trường hợp khả năng tài chính không như dự kiến ban đầu (không thu xếp được tiền khi đến hạn thanh toán).

Mật độ căn hộ: Mật độ căn hộ cũng là yếu tố cần lưu tâm khi bạn xem xét mua một căn hộ chung cư. Mật độ phù hợp và phổ biến hiện nay là 8 căn hộ/sàn. Nếu lớn hơn con số này tức là số lượng dân cư ở mức dày, dễ dẫn tới tình trạng xếp hàng chờ đợi khi sử dụng các tiện ích chung, gây quá tải cho việc vận hành các dịch vụ kỹ thuật.

Tiện ích, dịch vụ: Ưu thế khi sống trong chung cư là bạn sẽ được sử dụng rất nhiều tiện ích ngoại khu như công viên, trung tâm thương mại, bể bơi, sân tennis…Tuy nhiên, với sự phát triển bùng nổ của các dự án, không thiếu những khu chung cư chỉ đáp ứng được nhu cầu về nhà ở mà bỏ qua yếu tố này, thậm chí xây sát mặt đường và cắt hoàn toàn khu vui chơi cho trẻ…

Chủ đầu tư uy tín: Cần ưu tiên mua chung cư thuộc dự án của chủ đầu tư có uy tín trên thị trường, đã được người tiêu dùng đánh giá cao về chất lượng, tiến độ, dịch vụ...

- Thông tin mang tính chất tham khảo

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link