Thông tin mới nhất vụ nổ lớn ở xưởng gỗ, 11 người nhập viện

18:00, Thứ hai 18/04/2016

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Theo nhận định ban đầu, nguyên nhân của vụ nổ có khả năng là do áp lực lớn, gây nổ đường dẫn dầu của máy ép thủy lực.

Liên quan đến vụ nổ kinh hoàng xảy ra vào khoảng 9h sáng nay 18/4, tại Công ty CP Thế giới gỗ Việt Nam (thuộc khu C, Khu công nghiệp Nam Cấm, Ban Quản lý Khu kinh tế Đông Nam, Nghệ An) khiến ít nhất 11 công nhân bị thương phải nhập viện cấp cứu, nguyên nhân vụ nổ có khả năng là do áp lực lớn, gây nổ đường dẫn dầu của máy ép thủy lực tại công ty. Dầu nóng bắn lên vào các công nhân đang làm việc gây bỏng nặng.

Một trong số nạn nhân, chị Nguyễn Thị Vân (SN 1972, trú xã Nghi Xá, Nghi Lộc, Nghệ An) cũng bị bỏng nặng ở vùng đầu, lưng bụng và chân và được đưa vào bệnh viện đa khoa 115 Nghệ An để cấp cứu. Chị Vân cho biết: "Lúc đó tôi vừa ra ngoài nghỉ giải lao tý rồi quay vào. Vừa vào đến vị trí làm việc thì ống dẫn khí to hoảng 40cm nổ tung như bom".

"Khí nóng của ống dẫn lùa đến làm chúng tôi nóng ra cả người và ngã rạp xuống. Tôi bị thương ở đầu, lưng và bụng, cả chân, tôi cũng không biết ống dẫn khí đó có rỉ sét hay có vấn đề gì không nhưng đã được bọc lại bằng 1 lớp vải. Giờ tôi sợ rồi, có lẽ không dám làm việc tại đây nữa, nguy hiểm quá, chị chia sẻ.

Anh Phạm Thành Nhân (SN 1994, trú xã Nghi Long, Nghi Lộc, Nghệ An) cũng là nạn nhân trong vụ bỏng chia sẻ với 24h: “Lúc đó trong xưởng có khoảng 200 công nhân làm việc. Gần khu vực lò hơi để ép ván chỉ có khoảng hơn 10 người. Khoảng 9 giờ, chúng tôi đang làm việc bất ngờ ống dẫn khí lớn nổ lớn như bom. May sao lúc đó tôi đứng cách xa nên bị bỏng nhẹ hơn".

Hai công nhân bị bỏng nặng nhất (70-80% cơ thể) đã được chuyển lên Hà Nội cấp cứu.

Vụ nổ đã làm 11 công nhân đang làm việc bị thương nặng phải đi cấp cứu tại bệnh viện và làm hư hỏng nhiều thiết bị máy móc của nhà máy này. Những người bị thương chủ yếu là bóng ở mặt, lưng, tay chân. Một số người bị bỏng nặng độ 3.

Gần 200 công nhân đang làm việc tại xưởng gỗ này đã chạy tán loạn lúc có tai nạn. Sau khi sự việc xảy ra, nhận được tin báo, lực lượng Công an huyện Nghi Lộc đã nhanh chóng xuống hiện trường kiểm tra, nắm thông tin, phối hợp với các đơn vị liên quan khắc phục hậu quả của vụ việc.

Đại diện lãnh đạo Ban Quản lý Khu kinh tế Đông Nam cho biết, qua bước đầu xác minh tại hiện trường đã có 11 người bị thương. 7 người trong số đó được đưa tới Bệnh viện Đa khoa 115 Nghệ An cấp cứu, 4 người được đưa tới Bệnh viện Hữu nghị đa khoa Nghệ An.

Tính đến thời điểm hiện tại, 2 người bị bỏng quá nặng là anh Phùng Bá Tâm (SN 1986, trú tại Thị xã Cửa Lò) và Nguyễn Công Văn (SN 1998, trú Nghi Lộc). Cả hai không thể trò chuyện được và đang được các bác sỹ làm thủ tục chuyển ra Viện bỏng Quốc gia cấp cứu.

Hiện lực lượng chức năng hiện đang phong tỏa hiện trường, thắt chặt an ninh, tiến hành điều tra nguyên nhân vụ việc.

Danh sách 7 bệnh nhân bị bỏng được đưa vào cấp cứu tại bệnh viện đa khoa 115 Nghệ An:

1. Phạm Thành Nhân (SN 1994, trú xã Nghi Long, Nghi Lộc, Nghệ An).

2. Nguyễn Thị Vân (SN 1972, trú xã Nghi Xá, Nghi Lộc, Nghệ An).

3.Lương Thị Tính (SN 1970; trú xã Nghi Xá)

4. Lương Đình Cường (SN 1991)

5. Nguyễn Bích Thảo

6. Nguyễn Thị Lan (SN 1968)

7. Trần Thị Hiệp (SN 1972)

Danh sách 4 công nhân bị thương nặng đang được điều trị tại BV HNĐK Nghệ An.

1. Lê Văn Minh (SN 1990, trú tại xã Nghi Thịnh, huyện Nghi Lộc, Nghệ An)

2. Nguyễn Công Văn (SN 1999, trú tại xã Nghi Quang, huyện Nghi Lộc, Nghệ An).

3. Phùng Bá Tâm (SN 1987, trú tại xã Nghi Thủy, huyện Nghi Lộc, Nghệ An).

4. Trần Hữu Quang (SN 1985, trú tại xã Nghi Hưng, huyện Nghi Lộc, Nghệ An).

Người đàn ông bị xe tông rồi bỏ mặc cho đến chết bên đường
Người đàn ông bị xe tông rồi bỏ mặc cho đến chết bên đường
(Xã hội) - (Phunutoday) - Sau khi gây tai nạn, người điều khiển xe máy đã bỏ chạy mặc nạn nhân giữa đêm khuya cho đến chết.
Hà Nội: Thực hư bé gái 2 tuổi bị 2 người bắt cóc, giấu trong áo
Hà Nội: Thực hư bé gái 2 tuổi bị 2 người bắt cóc, giấu trong áo
(Xã hội) - (Phunutoday) - Thông tin bé gái 2 tuổi bị 2 người đàn ông lạ mặt bắt cóc giấu vào trong áo ở Hà Nội được chia sẻ rầm rộ trên mạng khiến dư luận xôn xao.
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn copy link
Tác giả: Phương anh