Trồng sen vào tháng mấy?

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday)-Bắt đầu vào hè, sẽ thật tuyệt nếu trong ngôi nhà của bạn luôn phảng phất mùi hương hoa sen dịu nhẹ, nhưng bạn đã biết nên trồng sen vào tháng mấy?

Nên trồng sen vào tháng mấy?

Mỗi loài cây, loài hoa sẽ cho những hoa thơm, quả ngọt nếu bạn lựa chọn đúng thời điểm để trồng cây. Đã bắt đầu vào những tháng hè, trên rất nhiều những gánh hàng hoa đã có sự xuất hiện của những bông hoa sen trắng, sen hồng. Và, đối với những bông sen cũng cần thời điểm để ra hoa, nhưng tháng mấy sẽ là thời điểm tốt nhất để trồng sen mang lại hiệu quả cao?

Thời điểm thích hợp để trồng sen

Đối với những người sành trồng sen thì nên trồng sen vào 2 vụ chính là:

Mô tả ảnh.
Nếu trồng đúng vụ, sen sẽ ra hoa to và màu sắc rực rỡ hơn

+ Vụ đông xuân vào khoảng từ tháng 12 tới tháng 1 (dương lịch)

+ Vụ hè thu vào khoảng từ tháng 5 đến tháng 7. Nhưng thời gian trồng tốt nhất nên vào mùa xuân – hè các bạn nhé!

Cách trồng sen đơn giản và hiệu quả tại nhà

1. Các bước chuẩn bị

Lựa chọn hạt giống:

Mô tả ảnh.
Lựa chọn hạt giống hoa sen phải đảm bảo một số tiêu chí nhất định

Để tìm được hạt giống gieo trồng sen không quá khó, nhất là với thị trường đa dạng như hiện nay thì bạn có thể dễ dàng tìm mua hạt giống hoa sen cảnh trong nước hay nhập khẩu với đủ các loại màu sắc như trắng, hồng, xanh...

Giá thành của chúng chỉ giao động từ 10.000 - 15.000 đồng/ hạt giống.

Nơi trồng sen thích hợp:

Nếu ngôi nhà của bạn không có các đầm lầy hay ao hồ rộng thì bạn có thể hoàn toàn có thể trồng bên trong các chậu, vại, chum bằng gốm hay thủy tình, miễn là chúng phải có miệng rộng để tạo điều kiện thuận lợi cho sự phát triển tươi tốt của cây hoa sen cảnh.

Chú ý loại đất trồng sen phù hợp:

Đối với đất khi trồng sen thì phải là hỗn hợp đất sét pha cùng với đất cát bùn đúng tỷ lệ 2:1 thì cây mới phát triển tốt được.

Nếu được, bạn cũng có thể lấy đất bùn trực tiếp từ dưới ao ruộng hay đầm lầy về trồng sen.

Phân bón đầy đủ:

Nếu chỉ nuôi dưỡng bằng đất thì có thể chậu hoa của bạn sẽ không đủ dinh dưỡng để phát triển, do đó, cách trồng hoa sen trong chậu chuẩn xác nhất là nên sử dụng thêm phân bón NPK với liều lượng phù hợp.

2. Các bước tiến hành trồng sen bằng hạt giống

Bước 1: Khi mua hạt giống về bạn cần phải mài vỏ hạt mỏng đi bằng giấy nhám hoặc một dụng cụ mài giũa để cho vỏ mỏng, giúp cây dễ dàng nảy mầm.

Mô tả ảnh.
Các bước tiến hành để có thể trồng hoa sen đơn giản nhất

Bước 2: Mài xong thì bạn ngâm hạt giống trong nước ấm khoảng 3 - 5 ngày cho đến khi hạt mềm ra và nứt vỏ.

Bước 3:Dùng dao cắt bớt một phần vỏ hạt giống và ngâm nước tiếp cho đến khi hạt giống thực sự nở ra và bắt đầu chồi lên mầm xanh.

Bước 4: Kho mầm xanh sẽ dài từ 5 - 7 cm sau khi ngâm khoảng 2 tuần, tiếp tục ngâm cho đến khi độ dài đạt đến 12 - 15 cm trong khoảng 20 ngày thì mới là thời điểm chuyển hạt giống sang chậu/ hồ/…

Mô tả ảnh.
Khi hạt sen đã nảy mầm dài, có thể đem ra trồng trên đất

Bước 5: Để tìm được vị trí thích hợp cho những hạt giống hoa sen đang lên chồi xanh, bạn đổ hỗn hợp đất đã chuẩn bị sẵn vào chậu, sau đó đổ thêm một lớp nước cao khoảng 10 cm để giúp duy trì độ ẩm giống như môi trường ao hồ, đầm lầy vậy.

Bước 6: Sau khi mầm sen vươn cao thì bạn cần lưu ý đến chế độ chăm sóc, phòng trừ sâu bệnh, ánh sáng và những cách bón phân để cung cấp đủ dinh dưỡng cho sen.

Trên đây những lưu ý về thời gian cũng như những cách lựa chọn và trồng sen cho phù hợp, chúc các bạn thành công với những cách hướng dẫn trên nhé.

Tháng 9 nên trồng rau gì?
Tháng 9 nên trồng rau gì?
(Xã hội) - (Phunutoday) - Bắt đầu vào vụ thu đông, nhiều người thắc mắc không biết đến tháng 9 nên trồng rau gì để nhanh cho thu hoạch?
Tháng 5 nên trồng hoa gì?
Tháng 5 nên trồng hoa gì?
(Xã hội) - (Phunutoday) - Bắt đầu đến những tháng mùa hè, bạn đã trồng hoa cho ngôi nhà của mình chưa? Vậy tháng 5 nên trồng hoa gì thích hợp nhất?
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn