Kinh nghiệm của 3 người già: Về già đừng đến 3 nơi, nếu đi thì chẳng ích lợi gì thậm chí còn "rước họa"

( PHUNUTODAY ) - Theo kinh nghiệm của những người đã nghỉ hưu, nên ít đến đến 3 nơi này kẻo ảnh hưởng nghiêm trọng đến sức khoẻ và tiền bạc của bản thân.

Khi còn trẻ, trong guồng quay công việc và gia đình, con cái, con người thường ít có thời gian cho những mối quan hệ và sở thích cá nhân. Chính vì thế, sau khi nghỉ hưu nhiều thời gian rảnh rỗi, họ mong muốn làm tất cả những điều mà họ chưa có cơ hội thực hiện. Tuy nhiên, theo kinh nghiệm của những người đã nghỉ hưu, nên ít đến đến 3 nơi này kẻo ảnh hưởng nghiêm trọng đến sức khoẻ và tiền bạc của bản thân.

1. Không nên tụ tập họp lớp thường xuyên

20220721_nguoi-gia-can-quan-tam-toi-che-do-an-uong-hang-ngay

Ông A cảm thấy buồn chán và cô đơn, nhịp sống như chững lại sau khi nghỉ hưu. Lương hưu hàng tháng của ông là 4 triệu và có hai căn nhà cho thuê. Sức khoẻ của ông cũng rất tốt, vì thế, ông không phải lo lắng về kinh tế.

Để bớt cô đơn, ông thường đến các bữa tiệc do các bạn học cũ tổ chức. Nhưng càng tham dự nhiều cuộc đoàn tụ, ông cảm thấy càng trở nên nóng nảy và không có khả năng sống một cuộc sống bình thường.

Tham gia nhiều lớp đoàn tụ, không chỉ phát sinh thói quen ăn uống, tiêu tốn tiền bạc mà còn có vấn đề thân thể sau khi uống rượu nhiều, có khi còn phải nhập viện. Bây giờ ông không chỉ suy giảm sức khỏe mà gia đình cũng không còn hòa thuận.

Chính vì lẽ đó, lời khuyên người già không nên lui tới những nơi sum họp thường xuyên sau khi nghỉ hưu. Khi mọi người ăn uống nhiều trong cuộc sum họp sẽ gây tổn hại sâu sắc đến gia đình và ảnh hưởng đến sức khoẻ bản thân - cái vốn quý nhất của cuộc sống về già.

2. Không nên thường xuyên đến những nơi dùng thử đồ khuyến mại

thangkhuyenmaitaptrungquocgia-1-1655710430581908426774-0-0-563-901-crop-1655710454893883396629

Mặc dù năm nay ông B đã 65 tuổi nhưng vì nhà nghèo nên rất ngại tiêu tiền. Ông hay đến siêu thị để thử đồ khuyến mại. Một số siêu thị lớn có thể thử nhiều thứ miễn phí. Ông cảm thấy như thử những thứ này sẽ giúp tiết kiệm được một bữa ăn. Nhưng sau khi ông bước ra khỏi siêu thị, ông mang theo một túi lớn những thứ mà người bán hàng bảo nên mua.

Các mặt hàng khuyến mãi chưa bao giờ thôi hấp dẫn mọi người, nhưng trước khi vội vã giành mua, đừng quên nghĩ xem mình có thực sự cần chúng hay không. Món hàng đó cần thiết cho cuộc sống của bạn, hay chỉ đơn giản là bạn bị thu hút bởi mức giá rẻ và tự thuyết phục bản thân rằng nó hữu ích? Trên thực tế, giá khuyến mãi của nhiều sản phẩm chỉ là một mức "giảm giá ảo", nó vốn gần bằng, hoặc thậm chí là đúng bằng giá gốc, nhưng người bán vẫn đề biển giảm giá sâu để kích thích cảm giác muốn mua món hời của người tiêu dùng.

Sau khi nhận thấy mình lặp đi lặp lại những sai lầm tương tự thì ông đã rút kinh nghiệm không đến bất kỳ nơi nào có đồ dùng thử miễn phí hay đồ khuyến mại. Khi đó ví tiền của ông vơi dần, khoản tiền phòng thân khi về già của ông cũng bị ảnh hưởng đổi lại những món đồ không thực sự cần thiết cho bản thân.

3. Không đến những nơi khiêu vũ quá thường xuyên

Khi vừa nghỉ hưu cách đây hai năm, bà C đặc biệt thích khiêu vũ ở quảng trường. Bà đã đi nhiều lần hơn và đúc kết kinh nghiệm của mình: Thực sự không thể đến nơi thường xuyên nhảy khiêu vũ.

thaicucquyen

Mặc dù bà đến với tâm thế rất vui vẻ, giao lưu, thể dục nâng cao sức khoẻ nhưng trong mắt những người hàng xóm lại khác. Nhiều người hàng xóm nghĩ bà đã có chồng và thường xuyên đổi bạn nhảy khiêu vũ. Trong thời gian đó, mỗi khi bà đi qua nhà và đi ngang qua hàng xóm, bà đều chủ động chào hàng xóm, nhưng họ không muốn để ý đến. Đôi khi bà muốn nói chuyện với những người bạn gần đó và họ đều tránh mặt bà.

Không chỉ thái độ của hàng xóm và bạn bè xung quanh bà thay đổi mà ngay cả chồng bà cũng bắt đầu nghi ngờ bà. Chồng bà tin tất cả những gì bà nói trước đây và không bao giờ nghi ngờ bà, nhưng bây giờ ông ấy thường tỏ thái độ không tin tưởng vào bà. Cuối cùng, bà đúc kết rằng phụ nữ thực sự không thể thường xuyên đến các địa điểm khiêu vũ sau khi họ nghỉ hưu. Nếu bạn đi quá nhiều lần, bạn sẽ thực sự bị gia đình, bạn bè và hàng xóm hiểu lầm, ảnh hưởng rất lớn đến hình ảnh của mình.

Sau khi đọc kinh nghiệm của ba người già, hãy hạn chế đến ba nơi sau khi về hưu kẻo nó sẽ ảnh hưởng sâu sắc đến sức khoẻ, danh tiếng và ví tiền của bạn.

Theo:  xevathethao.vn copy link