Kỷ lục mới: Giỏ hoa tươi lớn nhất Việt Nam

13:16, Thứ sáu 24/01/2014

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Hội hoa xuân thành phố Sa Đéc (Đồng Tháp) được tổ chức với quy mô hoành tráng nhất từ trước tới nay gồm nhiều chương trình văn hóa, nghệ thuật phong phú. "Giỏ hoa tươi lớn nhất Việt Nam" cũng đã được các nghệ nhân thực hiện và trưng bày trong lễ hội.

Tại lễ khai mạc Hội hoa xuân thành phố Sa Đéc (Đồng Tháp) tối nay 24/1, Trung tâm Sách kỷ lục Việt Nam sẽ xác lập kỷ lục "Giỏ hoa tươi lớn nhất Việt Nam". Giỏ hoa được đặt tại Công viên Sa Đéc với chiều cao 15,4 m, đường kính 16,1 m, được kết bằng 3.150 giỏ hoa các loại, trong đó có 1.000 giỏ hoa cúc mâm xôi được đặt trên mặt và hàng trăm các loài hoa khác đặc trưng của Sa Đéc.

Mô tả ảnh.
Phối cảnh ban đầu của giỏ hoa.

Giỏ hoa được kết cấu vững chắc bằng thép, hoa sẽ được chăm sóc để việc triển lãm giỏ hoa diễn ra quanh năm, kéo dài tuổi thọ cho giỏ hoa.

Để thực hiện được giỏ hoa lớn nhất Việt Nam, 50 nghệ nhân của làng hoa kiểng Sa Đéc phải làm việc liên tục trong 1 tháng. UBND thành phố Sa Đéc cho biết kinh phí đầu tư cho giỏ hoa năm nay vào khoảng 700 triệu đồng. 

Mô tả ảnh.
Tối nay, giỏ hoa sẽ được ghi nhận vào kỷ lục  Việt Nam.

Việc thực hiện giỏ hoa này nhằm mục đích tôn vinh sự cần mẫn, tinh thần lao động sáng tạo của nông dân đã góp phần làm nên sự phát triển của làng hoa kiểng Sa Đéc trong hơn 100 năm qua, đồng thời tạo điểm nhấn cho du khách tới tham quan, du lịch tại Thành phố Sa Đéc, góp phần quảng bá hình ảnh làng hoa nói riêng và thành phố nói chung qua việc lập kỷ lục Việt Nam.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn copy link
Tác giả: