Lại thêm một "đại công tử" nữa giở giọng "trời đánh", thái độ hỗn xược khi đi xin việc

( PHUNUTODAY ) - Mới đây, trên một diễn đàn lại chia sẻ hình ảnh nói về thái độ của người đi xin việc với nhà tuyển dụng thu hút sự chú ý của cư dân mạng.

Câu chuyện được chia sẻ trên một diễn đàn mạng khi người tuyển dụng chụp đoạn màn hình cuộc trò chuyện của một chàng trai có ý định xin vào làm việc tại công ty.

Capture

Câu chuyện thu hút sự chú ý của mọi người.

Mở đầu cuộc trò chuyện, anh chàng này nhắn tin qua Facebook cho người đăng tin tuyển dụng hỏi cộc lốc: "Lấy trai không? Công ty gì vậy?" (thậm chí còn viết tắt và không hề có dấu câu đầy đủ).

Ngay lập tức, người đăng tin tuyển dụng đã phản hồi lại với thái độ không mấy dễ chịu: "Bạn hỏi ai đấy ạ, mình có tên bạn nhé!".

20729235_1055560954580546
20663858_1055560977913877

Tất cả các câu hỏi đều nói bằng giọng trống không như ra lệnh.

Những tưởng chàng trai đi xin việc này sẽ sửa cách nói chuyện của mình để nâng cao cơ hội tìm việc làm sau khi bị người tuyển dụng nhắc nhở, nhưng không, anh ta tiếp tục đáp trả: "Nhưng có lấy trai không?". Đoạn hội thoại này khiến người đọc không thể ưa nổi thái độ khi đi xin việc làm của anh chàng này.

Người tuyển dụng đã bình tĩnh trả lời lại câu hỏi của chàng trai này đưa ra, nhưng sau đó anh ta vẫn tiếp tục thái độ không có chút gì văn hóa của mình, vẫn nói trống không: "Yêu cầu gì? OK? Thời vụ cần gì bằng cấp".

Câu chuyện sau khi đăng tải đã nhận được sự quan tâm, bình luận của nhiều người. Không ít người lên tiếng thừa nhận chính bản thân họ cũng đã gặp tình huống tương tự và cách giải quyết cuối cùng của họ là cho những "đại tiểu thư, đại công tử" đó lướt trong vòng một nốt nhạc.

"Đi xin việc mà cứ như bố tướng ý nhỉ!", tài khoản mạng J.T bình luận.

"Những người như này thì không hiểu xin việc kiểu gì nữa. Trước khi xin việc họ nên học tốt về văn hóa giao tiếp đi đã", một cư dân mạng phẫn nộ.

Capture4

Bình luận của cư dân mạng.

Câu chuyện đã mang đến bài học cho nhiều bạn trẻ, cần có nhận thức đúng hơn về thái độ trong giao tiếp. Hai chữ thái độ đôi khi chính là chìa khóa quyết định tất cả.

Trước đó, câu chuyện đi xin việc lại giở giọng "trời đánh", "đại tiểu thư" cuối cùng phải cứng họng khi gặp nhà tuyển dụng cứng gây xôn xao cộng đồng mạng.

Cô gái này nhắn tin qua Facebook cho người đăng tin tuyển dụng hỏi: "Còn tuyển nhân viên không. Lương bao nhiêu?".

170458_a
170508_b
170519_c

Câu hỏi trống không như ra lệnh khiến ai đọc cũng khó chịu.

Ngay lập tức, người đăng tin tuyển dụng đã phản hồi lại cho cô gái với thái độ không mấy dễ chịu: "Em hỏi ai vậy em?". Cô gái này lại nhanh nhảu đáp trả: "Thì hỏi chị chứ hỏi ai ở đây ah!".

Đỉnh điểm khi thấy cô gái có cách nói chuyện quá xấc xược, người này đã phải lên tiếng "dạy dỗ": "Làm việc lớn hay việc nhỏ em đều phải tôn trọng người khác. Nếu em giao tiếp kém thì không nơi nào chấp nhận nổi đâu. Vậy nhé, nên về học lại cách giao tiếp rồi hẵng ra đời nha em".

Đến đây thì cô gái không có phản kháng gì nữa mà đành để lại nút like to tướng như một cách thể hiện mình đã đọc và đồng ý lời nhắc nhở đầy ấm ức.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn