Làm đẹp từ đầu đến chân với bắp ngô

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Ngô là thực phẩm có giá trị dinh dưỡng cao, hỗ trợ điều trị nhiều bệnh. Tuy nhiên, ngô còn có tác dụng làm đẹp mà ít người biết.

Trị mụn đầu trắng bằng bột bắp

Mặt nạ làm từ giấm và bột ngô (bắp) là một trong những loại mặt nạ tự làm tại nhà giúp loại bỏ mụn đầu trắng hiệu quả. Thực hiện rất đơn giản: trộn bột ngô với giấm sau đó đắp lên mặt trong khoảng 15 – 30 phút rồi rửa lại bằng nước ấm.

làm đẹp với ngô
Ngô là một thực phẩm tốt cho sức khỏe và cũng rất có công dụng trong việc chăm sóc sắc đẹp cho chị em phụ nữ.

Kem tẩy tế bào chết với bột ngô xay

 
Việc tẩy tế bào chết cho da mỗi tuần một lần là cần thiết, giúp loại bỏ nhanh những tế bào chết cũ kĩ, xám xỉn để có làn da sáng hồng (nhưng nhớ là việc này chỉ 1 lần một tuần thôi, không hơn nhé – tẩy da chết nhiều khiến lớp tế bào non chưa kịp trưởng thành đã bị lột tiếp, da sẽ rất yếu và dễ bị tổn thương).

Ngô giúp bạn giảm cân

Trong ngô chứa nhiều chất xơ, ít chất béo nên dù ăn bao nhiêu bạn cũng không lo bị tích tụ mỡ trên cơ thể. Ngoài ngô luộc, bạn còn có hẳn một thực đơn giảm cân với bắp ngô lạ miệng và vô cùng hấp dẫn.

Trị nứt gót chân

Để xóa những vết nứt nẻ gót chân hay giữ cho da tay đẹp và trắng mịn, hãy bôi hỗn hợp bột ngô và sữa tươi hàng ngày sau 1 tuần đến 10 ngày.

Ngô giúp trắng da

Lượng vitamin E trong mầm ngô có khả năng thúc đẩy sự phân chia tế bào, ngăn ngừa nếp nhăn trên da, chính vì thế mà ăn ngô sẽ mang lại cho bạn một làn da đẹp.

Chống lão hóa

Ăn ngô có thể giúp phụ nữ trẻ lâu và rất có ích trong việc làm đẹp. Kết luận này là của các nhà khoa học Trung Quốc và Châu Âu và Mỹ đã khẳng định nhiều năm.

củ sả trị gàu
Trị gàu trong mùa đông hiệu quả với củ sả
Tinh dầu trong cây sả giúp tiêu diệt nấm và ngăn ngừa sự hình thành của chúng. Vì vậy, gội đầu với nước sả sẽ giúp sạch gàu trong mùa đông.
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn