Cách làm gỏi củ cải trắng thơm ngon, đơn giản nhất tại nhà

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Nếu bạn muốn thay đổi món ăn cho gia đình thì hãy cùng chúng tôi làm món gỏi củ cải trắng thơm ngon, đơn giản nhất tại nhà.

Cách làm gỏi củ cải trắng thơm ngon, đơn giản nhất tại nhà

Củ cải trắng luôn được coi là một loại thực phẩm rất tốt cho hệ tiêu hóa cũng như bổ sung rất nhiều nguồn dinh dưỡng cho cơ thể của mỗi chúng ta. Củ cải trắng ngoài những món chế biến như nấu canh, hay luộc,… thì còn có một món ăn rất hấp dẫn đó chính là gỏi củ cải trắng.

Chuẩn bị nguyên liệu làm gỏi củ cải trắng

5  củ cải trắng

Mô tả ảnh.
 

200g tôm tươi

150g thịt ba rọi

50g đậu phộng

Rau răm, chanh, tỏi, ớt

Hành phi

Cà rốt, khế chua

Một số gia vị như: muối, tiêu, đường, giấm, dầu ăn,…

Hướng dẫn cách làm món gỏi củ cải trắng đơn giản ngay tại nhà:

Sơ chế món ăn

Bước 1: Sơ chế cà rốt, khế và củ cải trắng:

Củ cà rốt bào sợi

Mô tả ảnh.
 

Khế chua xắt mỏng, vắt ráo nước;

Củ cải trắng rửa sạch, bào bỏ vỏ, cắt mỏng theo chiều ngang để thành những lát củ cải tròn, mỏng rất đẹp mắt. ( để giảm vị hăng ta ngâm củ cải với ít muối rồi xả sạch rồi đem củ cải đi bóp gỏi).

Bước 2: Làm sạch rau thơm, đậu phụng rang giòn, phi cho vàng ...

Bướ 3: Sơ chế tôm, thịt ba rọi:

Mô tả ảnh.
 

Thịt và tôm mua về, rửa sạch rồi cho vào nồi luộc, tuy nhiên bạn đừng luộc quá chín sẽ làm mất đi vị ngọt của tôm và thịt đấy nhé.

Thực hiện chế biến món ăn:

Bướ 1: Trước khi trộn các nguyên liệu, các bạn nên cho một chút nước mắm vào củ cải sau khi đã xả sạch vắt ráo, trộn nhanh tay.

Bước 2: Sau khi để chừng 15 - 20 phút thì mang củ cải ra vắt thêm một lần nữa cho thật ráo. Lúc này thì có thể bắt tay vào trộn gỏi.

Bước 3: Cho củ cải đã vắt ráo vào thau sạch, sau đó cho cà rốt, khế, thịt, tôm vào trộn cùng với nước mắm ớt chua ngọt được pha khéo léo.

Mô tả ảnh.
Cách làm món gỏi củ cải trắng thơm ngon, hấp dẫn

Bước 4: Khi gia vị đã hòa cùng các nguyên liệu, thì cho chút dầu phụng phi hành, rau thơm, đậu phụng vào, trộn đều lên một lần nữa là đã có món gỏi ngon lành.

Mô tả ảnh.
 

Món gỏi củ cải trắng này rất thông dụng và rất quen thuộc đối với rất nhiều người, bởi củ cải trắng được cho là tốt cho tiêu hóa, dạ dày, thông đờm, giải cảm... đều tốt cho sức khỏe của con người đấy các bạn nhé.

Chúc các bạn thành công và chia sẻ Bài viết/Clip/Video món ăn mình làm tới cộng đồng thích nấu ăn tại cungnauanngon@gmail.com.

Cách làm gỏi Hàu thơm ngon, đơn giản nhất tại nhà
Cách làm gỏi Hàu thơm ngon, đơn giản nhất tại nhà
(Làm Mẹ) - (Phunutoday) - Mùa hè luôn là mùa mà các gia đình ưa thích các món ăn hải sản, vậy đâu là cách làm gỏi Hàu thơm ngon, đơn giản nhất tại nhà cho các mẹ.
Cách làm nước chấm, muối chấm thịt gà chuẩn hơn cả ngoài hàng
Cách làm nước chấm, muối chấm thịt gà chuẩn hơn cả ngoài hàng
(Làm Mẹ) - (Phunutoday) - Từ xưa cha ông đã dạy, dù thịt có ngon tới đâu mà không biết cách pha nước chấm thì bữa ăn cũng không trọn vẹn.
Theo:  khoevadep.com.vn copy link