Chế biến món gà xào sả ớt chuẩn nhất cho mâm cỗ cúng rằm tháng 7

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Dưới đây là cách chế biến món gà xào sả ớt chuẩn nhất cho mâm cỗ cúng rằm tháng 7.

gà xào sả ớt
 

Cứ mỗi độ rằm tháng 7 về, nhà tôi thường chuẩn bị mâm cỗ cúng gia tiên, trong đó ngoài gà luộc thì món thịt gà xào sả ớt gần như là thực phẩm không thể thiếu.

Là món ăn phổ biến được nhiều người ưa chuộng bởi thịt gà là thực phẩm được rất nhiều người tin dùng để chế biến nên những món ăn thơm ngon, hấp dẫn cho cả gia đình. Từ loại gia cầm này bạn có thể chế biến được rất nhiều món ăn bổ dưỡng khác nhau như gà luộc, gà hấp, gà kho.. trong đó không thể không kể đến món gà xào sả ớt đậm đà, đưa cơm hấp dẫn cả nhà. Và dưới đây là cách chế biến món ăn này tôi đã được mẹ chỉ cho bí quyết và xin giới thiệu lại cho các bạn.

Đầu tiên phải kể đến là những nguyên liệu cần có để chế biến món ăn thơm ngon, bổ dưỡng này! Bạn cần 1 con gà khoảng 1,2kg tới 1,6kg là ngon và vừa tầm không già cũng không bị gà non quá.

Đi chợ mua những gia vị thiết yếu của món ăn này như: vài củ sả, ít quả ớt, hành khô, tỏi, nước cốt dừa, ngũ vị hương, hạt nêm, nước mắm, đường, bột ngọt, tiêu, dầu ăn, ớt bột, gừng tươi.

Sau đó bạn đem gà làm thật sạch nhớ là chọn gà ta hay gà tam hoàng đừng mua gà công nghiệp sẽ không ngon, gà to hay nhỏ, cả con hay 1 nửa là do số lượng người trong mâm cơm nhà bạn.


Bạn đem thịt gà rửa sạch với nước có pha gừng để thịt gà săn chắc lại, giúp thơm ngon hơn khi chế biến. Mang chặt miếng nhỏ vừa ăn với thói quen của gia đình.

Làm sạch, băm nhuyễn hành khô, tỏi, sả nhớ là lđể riêng từng thứ. Ớt khoảng 2 trái băm nhuyễn, vài trái thái lát - bao nhiêu thì cụ thể vào độ ăn cay của các thành viên trong gia đình.

Tới công đoạn xào: đầu tiên là bạn phải mang hành tỏi phi thơm lên với dầu ăn,  sả băm nhuyễn, phần ớt trái thái lát và 1 thìa ngũ vị hương để món ăn có màu sắc hấp dẫn; sau đó thì cho thịt gà đã ướp vào xào săn đều với lửa vừa, đảo đều tay để gà chín đều thơm ngon.

Cho tới khi thấy gà vừa chín tới, bạn hãy cho vào 2 thìa nước cốt dừa và tiếp tục đảo nhẹ đều tay để nước cốt dừa thấm vào thị tạo độ béo ngậy và hương thơm hấp dẫn cho món gà ăn. Khi gà chín, nước dừa vừa sít, bạn tắt bếp, cho gà ra đĩa, rắc lên trên ¼ thìa tiêu vào cho thêm phần thơm và hấp dẫn.

Bí quyết luộc gà vàng ươm, không nứt da để cúng rằm tháng 7
Bí quyết luộc gà vàng ươm, không nứt da để cúng rằm tháng 7
(Làm Mẹ) - (Phunutoday) - Dưới đây là những bí quyết giúp bạn luộc gà vàng ươm, không nứt da để cúng rằm tháng 7.
Làm hoa chuối nộm tai lợn, ngon khó cưỡng trong mâm cơm cuối tuần
Làm hoa chuối nộm tai lợn, ngon khó cưỡng trong mâm cơm cuối tuần
(Làm Mẹ) - (Phunutoday) - Dưới đây là kinh nghiệm làm món nộm hoa chuối, tai lợn ngon giòn khó cưỡng cho mâm cơm cuối tuần thêm phần hấp dẫn.
Nấu xôi gấc bằng nồi cơm điện thơm dẻo, béo ngậy cho cả nhà ăn
Nấu xôi gấc bằng nồi cơm điện thơm dẻo, béo ngậy cho cả nhà ăn
(Làm Mẹ) - (Phunutoday) - Bí kíp nấu xôi gấc bằng nồi cơm điện thơm dẻo, béo ngậy cho cả nhà ăn là mê.
Mẹo rán trứng vàng xốp, thơm ngậy ai ăn cũng mê
Mẹo rán trứng vàng xốp, thơm ngậy ai ăn cũng mê
(Làm Mẹ) - (Phunutoday) - Dưới đây là bí quyết hết sức đơn giản để bạn có thể rán được món trứng thơm ngon, béo ngậy, vàng xốp cho cả nhà cùng thưởng thức!
Cách xào rau muống tỏi xanh mướt, giòn tan
Cách xào rau muống tỏi xanh mướt, giòn tan "mê hoặc" cả nhà
(Làm Mẹ) - (Phunutoday) - Cách xào rau muống tỏi xanh mướt, giòn tan "mê hoặc" cả nhà - là người nội trợ đảm đang bạn hãy nhanh tay lưu lại!
Cách làm nem rán ngon, chuẩn nhất cho cả nhà ăn ngày mưa
Cách làm nem rán ngon, chuẩn nhất cho cả nhà ăn ngày mưa
(Làm Mẹ) - (Phunutoday) - Dưới đây là cách làm nem rán ngon, chuẩn nhất và hết sức đơn giản mà bạn có thể thực hiện cho cả nhà ăn ngày mưa.
Làm mâm cỗ cúng gia tiên ngày rằm tháng 7 chuẩn nhất
Làm mâm cỗ cúng gia tiên ngày rằm tháng 7 chuẩn nhất
(Làm Mẹ) - (Phunutoday) - Dưới đây là cách làm mâm cỗ cúng gia tiên ngày rằm tháng 7 chuẩn nhất mà người nội trợ nào cũng nên biết!

Theo:  khoevadep.com.vn