Mang thai tháng thứ 5 nên ăn gì?

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Đã đến tháng thứ năm của thai kỳ, đây cũng là thời gian cần cho sự phát triển của các bé. Vậy mang bầu tháng thứ năm nên ăn gì, các mẹ xem nhé!

Mang thai tháng thứ 5 nên ăn gì?

Nguồn dinh dưỡng cho mẹ và thai nhi thì trong tất cả các tháng của thai kỳ đều rất quan trọng. Tuy nhiên, đến tháng thứ năm của thai kỳ, khi mẹ trong bụng mẹ bắt đầu cảm nhận được sự thay đổi của thai nhi, thì các mẹ cũng nên tham khảo ý kiến của bác sĩ hay những lời khuyên để có thể cung cấp những dưỡng chất cần thiết để cho thai nhi phát triển một cách khỏe mạnh. Vậy ta hãy đi tìm câu trả lời cho các mẹ bầu đến tháng thứ năm thì nên ăn gì nhé.

Tháng thứ 5 của thai kỳ mẹ bầu nên bổ sung gì?

Những thay đổi trên cơ thể mẹ cho đã thấy sự phát triển của các thai nhi và nguồn dinh dưỡng cần thiết bổ sung cho cơ thể của các mẹ bầu là:

Tăng cường uống nhiều sữa và nước: Đối với mỗi mẹ bầu, nước rất cần thiết cho cơ thể, đặc biệt là khi mang bầu. Hãy nhớ rằng trong cơ thể bạn còn có một em bé nữa đang phát triển. Vì vậy các mẹ nên uống 2 lý nước lọc mỗi ngày để không bị thiếu nước và ngăn ngừa táo bón.

Không chỉ tăng cường nước, các mẹ bầu cũng cần bổ sung thêm 2-3 ly sữa mỗi ngày để cung cấp đầy đủ canxi là những dưỡng chất cần thiết cho xương và răng em bé phát triển và tăng cường khả năng chắc khỏe cho cơ thể mẹ nữa nhé.

Mô tả ảnh.
Các mẹ bầu nên bổ sung dinh dưỡng từ các thực phẩm tốt cho sức khỏe

Thực phẩm giàu protein: Một chế độ ăn giàu protein là rất cần thiết để đảm bảo đủ chất cho em bé lớn lên khỏe mạnh bình thường.

Các mẹ cũng cần biết rằng cơ bắp, da và các cơ quan của thai nhi rất cần protein để duy trì và phát triển. Bởi vậy mà những thực phẩm giàu protein như thịt gà, thịt lợn, thịt bò, trứng, các loại hạt, ngũ cốc, đậu… là những thực phẩm không thể thiếu đối với thực đơn của các mẹ đâu nhé.

Chất xơ: Đối với các mẹ bầu, táo bón luôn là nỗi lo trong thai kỳ. Để tránh táo bón thì mẹ bầu cần chú ý bổ sung đầy đủ các thực phẩm giàu chất xơ đặc biệt là rau lá xanh, bắp cải, cà rốt, cà chua, củ cải đường…

Nguồn vitamin tươi từ trái cây: Trái cây chứa rất nhiều loại vitamin và khoáng chất, đồng thời có hương vị ngon nên mẹ bầu rất dễ thưởng thức. Đây là loại thực phẩm mẹ có thể bổ sung suốt trong thai kỳ. Những gợi ý về trái cây cho mẹ bầu là táo, lê, chuối, kiwi, cam, dâu, nho…

Ngũ cốc: Được coi là nguồn thực phẩm giàu vitamin E, vitamin B, sắt, magnesium… rất cần thiết cho sự phát triển của em bé cũng như nhu cầu về dinh dưỡng, năng lượng của mẹ bầu bởi vậy mà các mẹ bầu đừng bỏ qua ngũ cốc nguyên hạt như lúa mì, cơm, ngô, khoai, yến mạch… trong chế độ ăn uống hàng ngày

Một số lưu ý cho các phụ nữ mang thai tháng thứ 5

Khi mang bầu, các mẹ bầu sẽ cảm thấy mệt mỏi, tinh thần hồi hộp, lo lắng hơn cho việc bé sắp chào đời, vì thế mà các bà mẹ cần chú ý nghỉ ngơi cả ban ngày và ban đêm, để giúp sức khỏe được đảm bảo.

Mô tả ảnh.
Các mẹ bầu cũng nên lưu ý khi chế biến đồ ăn nhé

Thường xuyên đi bộ và có quá trình tập luyện với bác sĩ để sinh con như thế nào, bà bầu cần tập thở, xoa bóp, tập các động tác áp chế để việc sinh con diễn ra dễ dàng và thuận lợi. Các mẹ có thể tham khảo những động tác từ Yoga nữa nhé.

Một số bà bầu thường bị đau bụng và chảy máu ở giai đoạn tháng thứ 5 này, nếu bà bầu có bị trường hợp này thì cần phải đến gặp bác sĩ gấp để tránh trường hợp việc sinh non và để phòng ngừa những bệnh làm ảnh hưởng đến thai nhi.

Đến tháng thứ 5 các mẹ bầu cũng không nên ăn quá mặn, các món ăn vừa ăn, không quá ngọt hoặc quá chua, nhằm tránh nguy cơ bị tiểu đường, tăng huyết áo, gây rối loạn đường tiêu hóa sẽ ảnh hưởng lớn đến quá trình phát triển của thai nhi. Đồng thời, hạn chế việc ăn dầu mỡ, vệ sinh an toàn cho thực phẩm tránh trường hợp ngộ độc thức ăn.

Hy vọng những thông tin trên sẽ giúp ích được nhiều cho các mẹ để có một chế độ ăn dinh dưỡng tốt nhất cho cả mẹ và thai nhi nhé!

Mang thai 2 tháng cuối bị ra máu có sao không?
Mang thai 2 tháng cuối bị ra máu có sao không?
(Làm Mẹ) - (Phunutoday) - Đối với mẹ bầu đang mang thai trong hai tháng cuối vẫn xảy ra hiện tượng ra máu, nhưng mang thai 2 tháng cuối bị ra máu có sao không, ta xem nhé!
Mang thai tháng thứ 3 có quan hệ được không?
Mang thai tháng thứ 3 có quan hệ được không?
(Làm Mẹ) - (Phunutoday)- Mang thai đến tháng thứ ba thì quan hệ có sao không là thắc mắc của rất nhiều mẹ bầu, để có thể giải đáp thắc thắc mắc của các mẹ, ta hãy xem nhé.
Theo:  khoevadep.com.vn copy link