Cánh gà nướng sa tế bằng nồi chiên không giàu ngon nhức nách

( PHUNUTODAY ) - Với công thức làm cánh gà nướng sa tế bằng nồi chiên dưới đây sẽ giúp bạn đổi khẩu vị ai cũng mê tít.

Nguyên liệu làm gà nướng sa tế bằng nồi chiên

10 chiếc cánh gà

Hành tím băm 120 gr

Tỏi băm 2 muỗng canh

Ớt sa tế 3 muỗng canh

Bột súp gà 1.5 muỗng

Nước mắm 3 muỗng canh

Xì dầu 3 muỗng canh

Mật ong 3 muỗng canh

Gừng đập dập 1 ít

Rượu trắng 1 ít

Ớt bột Hàn Quốc 1/2 muỗng 

Dầu sa tế 1 muỗng canh

Gia vị gồm: Muối, đường, dầu ăn..

Cách làm cánh gà nướng sa tế bằng nồi chiên 

canh ga nuong

Bước 1: Sơ chế gà

Gà bạn đem rửa sạch với nước, nhổ những sợi lông còn xót lại trên gà. Tiếp sau đó đem gà ngâm với nước muối pha loãng có thêm 1 ít gừng đập dập và rượu trắng, rồi ngâm khoảng 10 - 15 phút và rửa sạch lại với vài lần nước để khử mùi hôi. Sau cùng bạn hãy để ráo, dùng khăn hoặc giấy sạch thấm khô gà.

Bước 2: Ướp gà

Ban hãy cho vào chén 1 nửa phần hành tím và tỏi đã băm, cùng với những nguyên liệu gồm: 3 muỗng canh ớt sa tế, 1.5 muỗng cà phê bột súp gà, 1 muỗng canh mật ong, 1 muỗng canh xì dầu, 1 muỗng cà phê đường, 1/2 muỗng cà phê ớt bột Hàn Quốc.

Sau đó mang bao tay vào và chà xát hỗn hợp gia vị ướp vào đều bên trong và ngoài con gà, ướp khoảng 5 tiếng (hoặc để qua đêm) trong ngăn mát tủ lạnh cho gà thấm vị.

Bước 3: Nướng gà bằng nồi chiên không dầu

Trước khi nướng bạn dùng chổi phết phần hỗn hợp gia vị ướp gà lên đều trên bề mặt thịt gà, sau đó đặt gà lên khay bên dưới có lót 1 lớp giấy bạc.

Nướng lần 1: Dùng giấy bạc gói một lớp mỏng đùi, cánh và cổ gà để tránh nhiệt độ cao làm phần thịt những chỗ đó bị cháy. Phủ một lớp giấy bạc lên con gà và cho vào nồi chiên không dầu nướng ở nhiệt độ 163 độ C trong 40 phút.

Nướng lần 2: Sau 40 phút bạn lấy gà ra, tiếp tục lật gà lại và phết nước sốt gia vị rồi nướng tiếp ở cùng nhiệt độ thêm 25 phút.

canh ga nuong sa te

Nướng lần 3: Cuối cùng bạn phết một lớp gia vị lên gà, nướng thêm 5 phút ở cùng nhiệt độ là hoàn tất. 

Sau khi bạn thấy món cánh gà nướng sa tế có màu ngả vàng sậm, nếm thử thấy thịt chín từ trong ra ngoài là được. Lúc này bạn hãy tắp nồi chiên, rồi xếp cánh gà ra đĩa. Bạn có thể làm thêm một đia salad để ăn kèm với món cánh gà nướng sa tế sẽ vô cùng tuyệt vời. 

Theo:  saigonthethao.thethaovanhoa.vn copy link