Xoa giấm trắng vào lòng bàn tay, công dụng sẽ khiến bạn bất ngờ, nhất định phải học theo

( PHUNUTODAY ) - Giấm trắng là loại gia vị sẵn có trong nhà bếp. Ngoài việc dùng để nêm nếm cho các món ăn, giấm trắng còn giúp bạn giải quyết rất nhiều vấn đề khác.

Lợi ích của việc xoa giấm trắng vào tay

Công dụng đầu tiên của việc xoa giấm trắng vào lòng bàn tay chính là để giảm bỏng rát tay khi cắt ớt. Nếu bạn không mang găng tay khi cắt ớt, da rất dễ bị bỏng rát do ớt có chứa nhiều chất capsaicin. Lúc này, hãy nhanh chóng lấy giấm trắng xoa đều khắp tay. Giấm trắng có chứa axit. Capsaicin gặp axit sẽ được trung hòa và cảm giác bỏng rát sẽ giảm ngay lập tức.

xoa-giam-vao-long-ban-tay-01

Ngoài công dụng nêu trên, bạn có thể sử dụng giấm để làm sạch mùi hôi của hành, tỏi bám trên tay.

Khi thái hành, tỏi, mùi hôi của các loại nguyên liệu này có thể bám dai dẳng trên tay. Ngay cả khi rửa bằng xà phòng cũng không thể loại bỏ hết các mùi khó chịu này. Trong trường hợp đó, bạn có thể đổ giấm ra tay vào xoa đều. Chỉ sau một lúc, mùi hành, tỏi sẽ biến mất hoàn toàn.

Một số công dụng khác của giấm trong cuộc sống hằng ngày

Sử dụng giấm để khử mùi tanh của cá

xoa-giam-vao-long-ban-tay-02

Cá là loại thực phẩm có mùi khá tanh. Nếu không biết sơ chế đúng cách, món ăn làm từ cá sẽ rất khó khăn.

Để khử mùi tanh của cá, bạn có thể sử dụng giấm ăn. Pha giấm ăn vào nước rồi ngâm trong nước giấm loãng khoảng vài phút (1 lít nước chỉ cần 30ml giấm là đủ).

Sử dụng giấm để làm sạch tay khi gọt khoai tây

Khi gọt khoai tây, phần nhựa của củ khoai có thể dính ra tay và làm da tay bị đen đi. Để tránh tình trạng này, bạn có thể nhúng tay vào nước có pha giấm rồi để khô sau đó mới bắt đầu gọt khoai.

Sử dụng giấm để giữ màu quần áo

xoa-giam-vao-long-ban-tay-03

Ngâm quần áo màu trong nước có pha giấm sau khi giặt sẽ giúp quần áo giữ được màu lau hơn, tươi hơn.

Sử dụng giấm để làm sạch đồ nhà bếp

Bạn có thể dùng khăn có thấm giấm để lau chùi đồ sành sứ. Giấm sẽ giúp các món đồ của bản luôn giữ được độ sáng bóng, sạch sẽ, không bị ố vàng.

Bạn cũng có thể sử dụng giấm kết hợp với muối để làm sạch đáy xoong nồi. Hãy rắc một ít muối lên đáy xong rồi đổ giấm lên trên. Để nguyên như vậy khoảng 10-15 phút rồi mới đem nồi đi cọ rửa.

Sử dụng giấm để xua đuổi côn trùng

Bạn có thể lấy nửa cốc giấm và dùng miếng nilon bọc kín miệng cốc. Lấy một con dao nhọn chọc vài lỗ nhỏ trên bề mặt miếng nilon. Đặt cốc giấm ở những nơi côn trùng hay tụ tập. Giấm sẽ giúp xua đuổi côn trùng hiệu quả.

Khử mùi thức ăn bằng giấm

Sau khi nấu nướng, mùi thức ăn có thể bám lại trong căn bếp hoặc căn nhà của bạn. Để loại bỏ mùi này nhanh hơn, bạn hãy đặt một nồi nước có pha giấm lên bếp. Bật bếp và đun cho nước giấm sôi lên thì hạ nhở lửa, mở vung nồi cho giấm bốc hơi. Hơi nước có giấm bốc lên sẽ giúp khử mùi thức ăn hiệu quả.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link