6 thực phẩm giúp da săn chắc, càng ăn càng trẻ lâu, khỏe mạnh

( PHUNUTODAY ) - Chị em khi bước vào tuổi 30 da bắt đầu lão hóa nhanh hãy bổ sung ngay 6 loại thực phẩm này nhé!

Gạo lứt

Theo các chuyên gia dinh dưỡng gạo lứt là món ăn dinh dưỡng, không chỉ ngon miệng mà còn giúp giảm cân hiệu quả. Bên cạnh đó, các chất dinh dưỡng trong gạo lứt như vitamin B, E, CoQ10... giúp da khỏe đẹp, sáng bóng. Ngoài chế biến thành món ăn, hoặc với ai muốn giảm cân có thể lấy nước gạo lứt rang lấy nước uống thay cho nước lọc cũng giúp bổ sung vitamin cho cơ thể, làm đẹp da từ bên trong.

Đậu nành

Hạt đậu nành không chỉ là thức uống thanh lọc cơ thể, tốt cho sức khỏe tim mạch mà còn là nguồn chứa genistein dồi dào, giúp sản sinh collagen, chống lại quá trình lão hóa da. Đồng thời, trong hạt đậu nành còn chứa thành phần genistein trong đậu nành có khả năng bảo vệ da khỏi tác nhân gây hại từ môi trường, đặc biệt là tia UV. Nên bổ sung các món ăn được chế biến từ đậu nành như đậu hũ non, đậu rán, sữa đậu nành... vào thực đơn hàng ngày để có được làn da mịn màng, tươi trẻ.

photo-1-163050407349361853763

Cá hồi

Theo các chuyên gia nghiên cứu đã chỉ ra, chất astaxanthin trong cá hồi giúp cải thiện nếp nhăn, đốm đồi mồi và cấu trúc da. Vì vậy, cá hồi được xem như "thần dược" chống lão hóa. Ngoài ra, cá hồi còn là nguồn cung cấp vitamin thiết yếu cho cơ thể, giúp xương chắc khỏe, ngăn ngừa bệnh ung thư, bệnh huyết áp và tim mạch.

Cà chua

Trong thành phần dinh dưỡng của quả cà chua là nguồn cung cấp vitamin C tuyệt vời, giúp tăng sức đề kháng cho cơ thể. Ngoài ra, cà chua còn góp phần kích thích sản xuất collagen, giúp cải thiện độ đàn hồi và sự săn chắc cho làn da. Các chất lycopene tự nhiên trong cà chua giúp ngăn ngừa quá trình phá hủy collagen còn chất carotenoids giúp tăng sinh collagen cho da, bảo vệ da khỏi tác hại của tia UV, loại bỏ các tác nhân gây lão hóa sớm.

Các loại rau xanh

Trong thành phần của các loại rau lá xanh như: Bắp cải, măng tây, bông cải xanh, cải xoăn... đều là những nguồn thực phẩm rất tốt cho làn da. Các loại rau xanh này chứa nhiều chất dinh dưỡng như vitamin A, C, K... và các khoáng chất giúp phục hồi tế bào da, ngăn ngừa tác hại của gốc tự do, làm chậm quá trình lão hóa. Bên cạnh đó, rau xanh còn là nguồn cung cấp chống chống oxy hóa, giúp thúc đẩy sản xuất collagen, tăng độ đàn hồi cho da.

photo-2-16305040739291328772397

Quả bơ

Quả bơ là một trong những thực phẩm cung cấp chất béo lành mạnh cho cơ thể, giúp hệ tim mạch khỏe mạch. Các vitamin, khoáng chất và carotenoids trong bơ giúp bổ sung độ ẩm, cải thiện độ đàn hồi cho da, kết hợp với các chất chống oxy hóa giúp ngăn chặn tác nhân gây hại da, tăng cường sản xuất collagen và elastin, giúp giảm nếp nhăn, vết chân chim, đốm đồi mồi...

Theo:  khoevadep.com.vn copy link