Nhà giàu hay nghèo đều không được đặt bếp nấu ở 8 vị trí này kẻo hỏng hết phong thủy, phá tài lộc

22:41, Thứ hai 16/09/2024

( PHUNUTODAY ) - Theo quan niệm phong thủy của người xưa, đặt bếp nấu ở những vị trí này sẽ làm ảnh hưởng đến tài vận của gia đình, phá hết vận may của cả nhà.

Không để bếp nấu đối diện với cửa ra vào

Theo quan niệm phong thủy, căn bếp cung cấp thực phẩm, các món ăn và chính là nơi nuôi sống cả gia đình. Không nên đặt bếp nấu quá lộ liễu, nhất là để cửa ra vào chiếu thẳng vào bếp, khiến khí từ bên ngoài bị dẫn vào phòng bếp gây ra bất lợi cho gia chủ, làm tài lộc thất thoát.

Không để bếp nấu đối diện nhà vệ sinh

Theo phong thủy, nhà vệ sinh mang tính Thủy, đối lập với nguồn năng lượng Hỏa của bếp nấu. Hai nguồn năng lượng này xung đột với nhau, làm ảnh hưởng không tốt đến hòa khí trong gia đình.

Bếp nấu cần sạch sẽ, thông thoáng để đảm bảo an toàn vệ sinh, tạo ra những món ăn ngon cho gia đình. Trong khi đó, nhà vệ sinh lại là nơi thường xuyên ẩm ướt, nhiều vi khuẩn, thậm chí có mùi hôi khó chịu, có thể làm ảnh hưởng đến việc ăn uống. Vi khuẩn từ nhà vệ sinh có thể phát tán ra xung quanh, làm thực phẩm bị nhiễm khuẩn, gây hại cho sức khỏe của con người.

Không để bếp nấu sát phòng ngủ

Khi nấu nướng, bếp sẽ tỏa ra nhiệt lượng lớn, dầu mỡ, mắm muối từ bếp cũng có thể bắn ra ngoài, khiến xung quanh rất dễ bị bẩn, sinh ra nhiều vi khuẩn nếu không được vệ sinh sạch sẽ.

Theo quan niệm phong thủy, phòng ngủ là nơi cần sự thoáng đãng, mát mẻ, yên tĩnh. Để bếp nấu quá sát với phòng ngủ sẽ làm ảnh hưởng đến sự thoải mái khi nghỉ ngơi của con người, khiến mùi thức ăn lúc nào cũng ám trong phòng, gây ra khó chịu.

Gia chủ nên chú ý đến vị trí đặt bếp nấu trong gian bếp để tránh làm ảnh hưởng xấu đến phong thủy của căn nhà.

Gia chủ nên chú ý đến vị trí đặt bếp nấu trong gian bếp để tránh làm ảnh hưởng xấu đến phong thủy của căn nhà.

Tránh để sau bếp nấu có khoảng trống

Theo quan niệm phong thủy, sau lưng bếp nấu không có chỗ dựa bững chắc thì sức khỏe của gia đình dễ bị ảnh hưởng, vận may không ổn định, tinh thần dễ sa sút.

Không để bếp nấu ở dưới xà ngang

Theo quan niệm phong thủy, gia chủ nên tránh để bếp nấu, giường ngủ, ghế sofa ngay phía dưới xà ngang. Đặt bếp nấu dưới xà ngang của căn nhà được cho sẽ làm ảnh hưởng đến sức khỏe của gia đình, nhất là đối với người phụ nữ.

Không nếu nắng chiếu trực tiếp vào bếp nấu

Theo quan niệm phong thủy, nếu để bếp nấu bị mặt trời chiếu xiên vào từ hướng chính Tây sẽ làm ảnh hưởng đến sức khỏe của cả gia đình. Trên thực tế, nắng chiếu vào bếp nấu sẽ gây khó khăn cho người nấu, tăng cảm giác nóng bức, khó chịu cũng như giảm tuổi thọ của bếp.

Vị trí đặt bếp nấu không chỉ cần thuận tiện cho việc sử dụng mà nên đáp ứng cả yếu tố phong thủy.

Vị trí đặt bếp nấu không chỉ cần thuận tiện cho việc sử dụng mà nên đáp ứng cả yếu tố phong thủy.

Không để bếp ở những nơi có góc nhọn chiếu thẳng

Trong phong thủy, góc nhọn chính là những vật sắc nhọn, góc cạnh có thể gây tổn thương cho con người. Gia chủ nên tránh để bếp nấu ở nhưng nơi có nhiều góc nhọn chĩa vào để tránh làm ảnh hưởng đến sức khỏe của gia đình.

Không để bếp nấu ở nơi có tính Thủy

Theo ngũ hành, bếp nấu mang tính Hỏa, trong khi đó những đồ dùng khác như chậu rửa bát, vòi nước, máy giặt... đều mang tính Thủy. Gia chủ để bếp nấu cạnh những vật có tính Thủy sẽ tạo ra sự xung khắc, đối nghịch, dễ dẫn tới xung đột, làm suy giảm tài lộc của gia đình.

* Thông tin mang tính chất tham khảo, chiêm nghiệm.

chia sẻ bài viết
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link
Tác giả: Thanh Huyền