Lấy nắm lá này xay lấy nước súc miệng hàng ngày khỏi lo đau nhức răng, viêm lợi

( PHUNUTODAY ) - Vào mùa thu đông, lá bàng thường rụng đầy khắp gốc cây. Ít ai biết rằng loại lá này lại mang đến rất nhiều công dụng tốt cho sức khỏe.

Bài thuốc từ lá bàng chữa đau nhức răng, viêm lợi

Mùa xuân bàng bắt đầu ra chồi lá non vì vậy nguyên liệu để làm bài thuốc này rất dễ kiếm. Bạn cần 7-10 lá bàng non hoặc bánh tẻ, 1/4 thìa cà phê muối hạt, 250ml nước lọc. Sau khi đã chuẩn bị đủ các nguyên liệu cần thiết, bạn thực hiện cách chế bài thuốc trị sâu răng theo các bước dưới đây:

- Đầu tiên bạn rửa sạch lá bàng rồi để ráo nước.

- Tiếp theo bạn cho lá bàng, 1/4 thìa cà phê muối và 250ml nước vào máy xay sinh tố, xay nhuyễn trong khoảng 5 phút.

- Xay xong bạn trút phần nước lá bàng lọc kỹ chỉ lấy nước đặc. Sau đó cho phần nước đã lọc vào 1 cái chai cất trong ngăn mát tủ lạnh để dùng dần.

Mỗi khi tình trạng đau nhức răng, viêm lợi tái phát, bạn lấy nước này ra súc miệng. Ngày đầu tiên bạn ngậm một ngụm nước lá bàng rồi súc miệng thật kỹ. 4 tiếng đồng hồ sau, bạn súc miệng lại lần 2 và 8 tiếng đồng hồ sau súc miệng lại lần thứ 3.

Ngày thứ 2 và 3 bạn ngậm nước lá bàng vào buổi trước khi đi ngủ sau khi đánh răng tới khi tình trạng đau nhức giảm dần và khỏi hẳn.

Bên cạnh đó bạn có thể pha loãng nước lá bàng ngậm súc miệng hàng ngày trước khi đi ngủ, để phòng ngừa tình trạng đau nhức răng, viêm lợi tái phát.

Một số bài thuốc khác từ lá bàng và cách dùng

Chữa nhiệt miệng, loét miệng

Bạn lấy lá bàng non nấu với nước cô đặc rồi dùng nước này để ngậm. Áp dụng thường xuyên thì tình trạng nhiệt miệng sẽ nhanh chóng được chữa khỏi.

Trị ghẻ và mụn nhọt

Bạn hái búp và lá bàng non rửa sạch, cho vào nồi và đun sôi cùng với nước. Sau đó để nguội, ngâm vết thương vào trong nước thuốc khoảng 20 phút. Nếu như vết thương nằm ở vị trí không thể ngâm thì bạn dùng búp bàng non giã nát, đắp lên vết thương mỗi ngày.

Chữa viêm loét dạ dày

Bạn lấy lá bàng non rửa sạch, cho vào nồi đun sôi, chắt lấy nước thuốc vừa thu được để uống mỗi ngày.

Chữa viêm họng

Bạn lấy 7-10 lá bàng non hoặc búp bàng non rửa sạch, một ít muối hạt. Dùng khoảng 250ml nước, ít muối hạt và lá bàng cho vào máy xay sinh tố và xay nhuyễn sau đó lọc nước để uống hàng ngày.

Chữa bệnh viêm âm đạo, viêm lộ tuyến của phụ nữ

Bạn lấy 10 búp bàng hoặc 10 lá bàng non rửa sạch, đun sôi cùng với 1 lít nước và 2 thìa muối hạt. Để nguội rồi dùng bơm tiêm bơm thẳng vào trong âm đạo mỗi ngày 3 lần, mỗi lần khoảng 3-4cc.

Trị ngứa khi lên da non

Dùng lá bàng non để đun nước và rửa vết thương.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link