Phụ nữ có kinh nguyệt hết sau 3 ngày và hết sau 7 ngày: Kiểu nào dễ bị lão hóa sớm hơn?

( PHUNUTODAY ) - Nhiều người thường thắc mắc không biết thời gian mình có kinh có ảnh hưởng đến quá trình lão hóa của bản thân hay không.

Kinh nguyệt là một quá trình sinh lý hàng tháng mà phụ nữ trải qua. Trong thời kỳ này, phụ nữ sẽ có hiện tượng chảy máu ở vùng kín, đau bụng và cảm thấy mệt mỏi. Tuy nhiên, số ngày có kinh nguyệt có thể khác nhau tùy vào cơ địa của từng người, thường dao động từ 3 đến 7 ngày.

Người có kinh nguyệt kéo dài chỉ 3 ngày hay kéo dài tới 7 ngày: Kiểu người nào dễ bị lão hóa sớm hơn?

Kinh nguyệt được sản sinh từ nội mạc tử cung của nữ giới hàng tháng. Phần lớn máu kinh đều có chứa nhiều độc tố, rác thải nên quá trình kinh nguyệt diễn ra sẽ là thời điểm lý giúp cơ thể bạn trao đổi chất, lọc sạch độc tố tồn đọng. Mỗi tháng, kinh nguyệt tới đúng thời điểm là dấu hiệu cho thấy sức khỏe của bạn bình thường, không gặp vấn đề gì quá quan trọng.

co-kinh-2-lan-trong-1-thang-1-07

Dưới góc độ bài tiết hormone

Kinh nguyệt và hormone estrogen có mối liên hệ chặt chẽ với nhau. Việc duy trì tiết hormone estrogen ổn định trong quá trình kinh nguyệt giúp phụ nữ duy trì tinh thần và thể chất thoải mái, đồng thời giúp họ tránh được nguy cơ lão hóa sớm.

Nếu kinh nguyệt chỉ kéo dài trong 3 ngày thì cho thấy cơ thể thiếu hormone, trong khi nếu kéo dài tới 7 ngày thì lượng hormone estrogen trong cơ thể tương đối cao, giúp hạn chế nguy cơ lão hóa sớm.

2

Dưới góc độ thể chất

Một cách khác để đánh giá tình trạng sức khỏe của kinh nguyệt là qua góc độ thể chất. Những phụ nữ có kinh nguyệt kéo dài trong 3 ngày thường có thể bị suy nhược sức khỏe hơn, bởi máu kinh thải ra ít, dẫn đến tích tụ độc tố và chất thải trong cơ thể.

vua-het-kinh-nguyet-quan-he-co-thai-khong-3

Ngược lại, những phụ nữ có kinh nguyệt kéo dài tới 7 ngày thường có huyết áp và khí huyết tốt hơn, giúp loại bỏ các chất độc và rác thải khỏi cơ thể. Vì vậy, họ có xu hướng có sức khỏe tốt hơn và ít bị lão hóa sớm.

Tóm lại, những người có kinh nguyệt kéo dài tới 7 ngày thường có sức khỏe tốt hơn so với những người có kinh nguyệt kéo dài trong 3 ngày.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn copy link