Lấy quả chanh để đầu giường bạn sẽ nhận thấy điều thần kỳ đến với cơ thể, hãy áp dụng ngay

( PHUNUTODAY ) - Bạn hãy lấy quả chanh để đầu giường bạn sẽ nhận thấy điều thần kỳ đến với cơ thể, hãy áp dụng ngay!

Theo các chuyên gia, chanh có thể điều trị một loạt các vấn đề về da. Ví dụ như khi bạn cắt quả chanh làm đôi, cọ xát trên lớp da sừng dày ở đầu gối và các bộ phận khác có thể làm cho da mềm hơn.

Đặt một vài trái chanh trên giường mỗi ngày, có thể giúp bạn có được giấc ngủ thoải mái hơn, đặc biệt là đối với những người làm việc vất vả cả ngày lẫn đêm, người bị mất ngủ và hay mộng mị.

qua-chanh

Lợi ích tuyệt vời nhất nếu để chanh cạnh giường

1, Thư giãn cơ thể, giúp ngủ ngon

Các nghiên cứu đã chỉ ra rằng, nếu ngửi hương thơm của chanh vào ban đêm sẽ làm giảm mức độ kích thích tố khiến mọi người phấn khích. Do đó, việc đặt một quả chanh cạnh giường có thể khiến bạn tự nhiên rơi vào trạng thái thư giãn tốt hơn và nhanh chóng bước vào giấc ngủ ổn định.

2, Tập trung, tạo sự chú ý tốt hơn

Hương thơm của chanh rất tốt cho sự tập trung. Đối với những người đang làm việc và học tập cần sự chú ý cao thì có thể đặt một hoặc hai chanh lên bàn làm việc của bạn, hoặc nhỏ ba giọt dầu chanh vào một cốc nước nóng rồi đổ vào không khí, điều này sẽ giúp bạn có thể tập trung nhiều hơn vào suy nghĩ mục tiêu của mình.

3, Cải thiện trí nhớ

Nếu bạn ngửi thấy mùi hương chanh thường xuyên, trí nhớ của bạn sẽ được cải thiện rất nhiều. Đặt hai trái chanh trên đầu giường để đảm bảo có được giấc ngủ ổn định. Không những thế, việc này còn tạo cho bạn tràn đầy năng lượng và căng tràn cảm xúc vào ngày hôm sau. Bạn có thể có được sự minh mẫn, suy nghĩ rõ ràng và bộ nhớ được cải thiện một cách tự nhiên.

Người ta nói rằng, nhiều học sinh khi phải đối mặt với các kỳ thi căng thẳng, áp dụng phương pháp này sẽ mang lại những hiệu quả vô cùng bất ngờ.

Lợi ích từ quả chanh

1. Giúp tăng cường việc uống đủ nước mỗi ngày

Mỗi ngày, một người cần uống trung bình từ 2-3 lít nước, bao gồm cả nước trong đồ ăn và các loại đồ uống. Tuy nhiên, một vài người lại không thích vị của nước lọc nguyên chất. Thêm một vài lát chanh vào nước lọc sẽ làm tăng hương vị, và có thể sẽ làm bạn uống nhiều nước hơn.

2. Làm đẹp da

Vitamin C trong chanh có thể làm giảm nếp nhăn. Nghiên cứu cho thấy, những người tiêu thụ nhiều vitamin C sẽ ít có nếp nhăn và ít bị khô da hơn. Làm thế nào để cải thiện làn da của bạn là một vấn đề vẫn đang gây tranh cãi, nhưng có một điều chắc chắn rằng, nếu da bạn mất đi độ ẩm, da sẽ trở nên khô và nhăn nheo. Mặc dù vẫn còn nhiều tranh cãi về việc bôi kem dưỡng ẩm lên da tốt hơn hay uống nhiều nước tốt hơn, nhưng uống ít nhất 8 ly nước mỗi ngày sẽ giúp bạn giữ đủ nước cho cơ thể và thải bỏ được các chất độc hại.

3. Giúp giảm cân

Một nghiên cứu thử nghiệm trên chuột đã chỉ ra rằng, chất chống oxy hóa polyphenol tìm thấy trong chanh có thể làm giảm việc tăng cân, gây ra do ăn nhiều chất béo. Thêm vào đó, việc kháng insulin cũng sẽ được cải thiện. Trong khi nhiều nghiên cứu khác cần được thực hiện trên người để kiểm chứng, nhưng có rất nhiều bằng chứng mạnh mẽ chứng minh cho tác dụng giảm cân của nước chanh.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link