Lebanon: Người hùng dũng cảm chặn đầu kẻ đánh bom liều ch.ết

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Hàng chục, cũng có lẽ là hàng trăm người đã giữ toàn mạng nhờ ơn hy sinh của người anh hùng dũng cảm – Adel Termos.

Adel Termos là cha của 2 con nhỏ. Trong sự cố nổ bom tại Lebanon hôm Thứ 5 tuần trước, anh đã có mặt tại thủ đô Beirut cùng con gái của mình.

Người hùng
Thông tin về người hùng Adel đã lan tỏa nhanh chóng trên Twitter.

Bom vừa nổ, mọi người tụ tập gần hiện trường, chợt Adel nhận thấy một kẻ đánh bom thứ hai đang di chuyển về phía đám đông.

Chỉ trong tích tắc, anh đã đã lao về phía kẻ đánh bom và quật ngã hắn xuống đất, làm quả bom phát nổ.

Adel mất mạng trong sự cố. Tuy nhiên, cũng có những thông tin mâu thuẫn về việc liệu con gái anh có qua đời hay không. Có nguồn tin cho biết 2 cha con đã thiệt mạng trong vụ nổ.

Người hùng
Cập nhật của 1 người dùng Twitter về vụ việc.

Cập nhật của một người dùng Twitter: Adel Termos đã ngăn chặn kẻ đánh bom thứ 2 ở Beirut ngày hôm qua, cứu nhiều mạng người. Tiếc là cả anh và con gái đều mất mạng.

Bác sĩ, blogger tại Beirut – Elie Fares cho biết: “Đã có rất rất nhiều gia đình, có lẽ lên tới hàng trăm, được an toàn lành lặn là nhờ sự hy sinh của anh”.

Mô tả ảnh.
Quân đội và người dân Lebanon túm tụm gần khu vực xảy ra vụ nổ bom hôm Thứ 5 (Ảnh: Bilal Hussein)

Isis đã tuyên bố nhận trách nhiệm trong vụ đánh bom hôm Thứ 5.

Cập nhật của một người dùng Twitter khác: Quả là anh hùng. Adel Termos đã chặn đầu kẻ đánh bom liều chết đang hướng về phía một nhà thờ Hồi giáo đông đúc ở Beirut. Mong anh yên nghỉ.

Quả bom phát nổ bên ngoài một thánh đường ở khu Shi'ite, vùng lân cận Burj al-Barajneh.

Ít nhất 43 người đã thiệt mạng và hơn 200 khác bị thương trong các vụ đánh bom ở Lebanon – tờ Metro dẫn lời Associated Press.

Mô tả ảnh.
Chân dung người hùng Adel Termos.

Adel Termos là lý do khiến Lebanon có được con số thương vong chưa đến 3 chữ số. Dù không còn trên thế giới này, nhưng tinh thần trượng nghĩa mà anh để lại sẽ sống mãi. – Elie Fares viết trên blog của mình.

Chàng trai dùng thân mình che cho bạn gái trước làn đạn khủng bố
Chàng trai dùng thân mình che cho bạn gái trước làn đạn khủng bố
(Xã hội) - (Phunutoday) - Hành động dũng cảm che chở cho bạn gái trong vụ khủng bố Paris của chàng trai đã khiến nhiều người xúc động mạnh.
Theo:  khoevadep.com.vn copy link