Mẹ phát hiện ung thư khi mang thai nhưng quyết không bỏ con

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Dù phải bắt đầu điều trị ung thư nhưng Holley kiên quyết không phá song thai trong bụng. Chị đã mạo hiểm mạng sống để con được chào đời...

Holley Tierney, 25 tuổi, đã đặt cuộc sống của mình vào vòng nguy hiểm. Chị đang mang thai 23 tuần thì hay tin mình bị mắc bệnh ung thư, nhưng kiên quyết không chịu bỏ con để điều trị bệnh. Để rồi sau khi đưa được hai em bé khỏe mạnh về nhà, cuối cùng chị cũng có thể thở phào nhẹ nhõm. “Đó  thực sự là một rủi ro đáng thử” – Chị cho hay.

Mẹ phát hiện ung thư khi mang thai nhưng quyết không bỏ con 1
Holley Tierney lần đầu âu yếm hai con của mình.

Năm nay 25 tuổi, Holley như chết lặng khi vào tuần thứ 23 mang thai, chị hay tin trong cơ thể mình có u lympho không Hodgkin, một loại ung thư phát triển trong hệ bạch huyết. Sau khi trải qua những cơn đau dữ dội ở ngực, chị đến bệnh viện để kiểm tra. Tại đây, bác sĩ phát hiện chị mắc ung thư và khuyên Holley nên phá thai để bắt đầu hóa trị liệu.

Thế nhưng, Holley đã từ chối. Chị thà mạo hiểm mạng sống của mình chứ kiên quyết không bỏ hai đứa con trong bụng – lúc này đã bắt đầu biết đạp.

Và như một phép màu, sau đó hai em bé trong bụng chị Holley lại càng khỏe mạnh hơn. Tới ngày 19/8, hai bé chào đời, được mẹ đặt tên là Harlow và Havana.

Giờ đây, sau 11 tuần trong bệnh viện, cặp song sinh cuối cùng cũng được về nhà đoàn tụ với mẹ Holley – chị chỉ còn một chu kỳ hóa trị cuối cùng.

Holley nói: “Ngày các con sinh ra an toàn là thời khắc hạnh phúc nhất trong cuộc đời tôi. Đó hoàn toàn là một rủi ro đáng thử. Tất cả những gì tôi quan tâm là sức khỏe của con mình mà thôi".

Không thể ngờ được là tôi lại bị ung thư khi mang thai, đó là cơn ác mộng tồi tệ nhất. Tôi biết rằng mình không thể nào bỏ các con, khi đã cảm nhận từng cái đạp của hai đứa vào thành bụng. Có lẽ đó chính là bản năng làm mẹ".

Biết mình có thai, tôi thích lắm. Mọi thứ đều hoàn hảo cho đến khi tôi bắt đầu hứng chịu những cơn đau ở ngực và hai tay. Vốn tôi là giáo viên dạy nhảy. Hôm đó, tôi có bê hệ thống âm thanh một lúc nên đoán đau là vì thế. Nhưng vì đang mang thai nên tôi quyết định đến bệnh viện để kiểm tra cho chắc".

Tôi rất biết ơn vị bác sĩ tại bệnh viện đã quyết định để tôi được chụp X quang và cắt lớp, chứ ban đầu mọi người cứ nghĩ là tôi bị căng cơ và định cho về rồi. Ông ấy đã cứu mạng tôi".

Mẹ phát hiện ung thư khi mang thai nhưng quyết không bỏ con 2
Hình Holley chụp vào tuần mang thai thứ 26, ba tuần sau khi các bác sĩ chẩn đoán chị mắc bệnh ung thư.

Khi nghe tin mình bị ung thư, Holley không thể nói lên lời. Chị hồi tưởng: “Lúc các bác sĩ bảo thấy trên ngực tôi có khoảng tối, tôi bắt đầu lo lắng. Nhưng ai mà ngờ được chuyện hóa ra lại nghiêm trọng đến thế".

"Tôi cần phải được gây mê toàn thân để tiến hành sinh thiết – mà sinh thiết thì cực kỳ có hại cho thai nhi. Dẫu sao, chúng tôi cần biết chính xác đó là gì thì mới có thể bắt đầu kế hoạch điều trị".

Kể từ đó, tuần nào Holley cũng gặp bác sĩ. Sau khi biết chị không muốn phá thai, họ khăng khăng khuyên Holley đẻ non. “Nhưng tôi muốn mang thai 30 tuần rồi mới đẻ mổ” – Holley chia sẻ.

Nhưng ở tuần thứ 29, bác sĩ nói tôi không nên chờ đợi lâu hơn, vì khối u có thể lây lan và tôi cần bắt đầu hóa trị liệu ngay lập tức".

Và thế là cặp song sinh Holley – Harlow và Havana – đã được ra đời sớm vào ngày 19/8.

Hai con sinh ra khỏe mạnh vào Tháng 8 rồi được đưa thẳng tới phòng chăm sóc đặc biệt. Mỗi cháu nặng gần 1,4 cân".

Nhìn thấy các con lần đầu là cảm xúc tuyệt vời nhất đời tôi. Không thể tin được đó lại là con mình. Nhưng cũng có chút xót xa, vì tôi cứ nghĩ có thể mình sẽ không bao giờ có cơ hội nhìn các con khôn lớn thành người".

Một tuần sau khi sinh, Holley bắt đầu hóa trị; sau đó, chị đã phải đối mặt với đau ốm và rụng tóc.

Chị nói thêm: “Thật đau lòng, nhưng tôi biết mình cần mạnh mẽ và suy nghĩ tích cực vì các con. Các con đã chiến đấu vất vả để được chào đời và giờ thì tôi cũng cần chiến đấu vì mạng sống của mình – đó chính xác là điều tôi đang làm".

Tôi đã trải qua năm đợt hóa trị, còn một đợt nữa rồi sẽ chuyển qua xạ trị vào năm tới".

Mẹ phát hiện ung thư khi mang thai nhưng quyết không bỏ con 3
Cặp song sinh cuối cùng cũng được rời bệnh viện trở về nhà, vui vẻ và khỏe mạnh.

Giờ tôi đang đợi vài kết quả kiểm tra, để xem điều trị có hiệu quả không. Nhưng tôi cảm thấy tràn trề hy vọng".

Holley mong rằng, bằng cách chia sẻ câu chuyện của mình, những chị em khác cũng cẩn thận với các triệu chứng ung thư khi mang thai hơn.

Chị cho hay: “Tất cả các triệu chứng của tôi có thể cho là mang thai nên mới có, nên dễ bị gạt đi. Tôi bị đổ mồ hôi vào đêm, mệt mỏi, khó thở, mặt cảm thấy nóng bừng, choáng nhẹ; nhưng vì mang thai hai đứa nên tôi cho rằng đó là bình thường".

Nếu bạn nghi ngờ có gì không ổn, hãy kiên trì thuyết phục bác sĩ kiểm tra cho mình. Bởi lẽ, bạn là người hiểu rõ cơ thể mình hơn ai hết".

Tôi rất may mắn vì đã phát hiện bệnh sớm và kịp thời điều trị. Giờ xem các con tôi xinh đẹp thế nào, Harlow nặng 3 cân rưỡi, còn Havana thì gần 3 cân".

Hình xăm biết nói trên cơ thể người phụ nữ mắc ung thư vú
Hình xăm biết nói trên cơ thể người phụ nữ mắc ung thư vú
(Xã hội) - (Phunutoday) - Dana Donofree đang chuẩn bị làm đám cưới thì nhận được hung tin bị ung thư vú. Sau phẫu thuật, cô quyết định xăm mình, dù trước còn ngần ngại...
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn