Lộ diện nghi phạm vụ nổ xe buýt khiến gần 80 người thương vong

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Cơ quan chức năng đã xác định được nghi phạm trong vụ nổ xe buýt tại tỉnh Tứ Xuyên, Trung Quốc vào hôm qua khiến một người thiệt mạng và 77 người khác bị thương.

Sáng nay (13/5), chính quyền thành phố Nghi Tân, tỉnh Tứ Xuyên, Trung Quốc, nơi xảy vụ nổ xe buýt vào chiều ngày hôm qua cho biết, nghi phạm được xác định là Yu Yueha (51 tuổi, sinh sống tại thành phố Nội Giang) và cũng là nạn nhân thiệt mạng trong vụ việc này.

Hiện trường vụ nổ xe buýt ngày 12/5.

Theo đó, vào khoảng 16h50 ngày 12/5, một chiếc xe buýt đang đi qua cầu Nanmen đã phát nổ khiến Yu Yueha tử vong và 77 người khác bị thương. Người bị thương lớn tuổi nhất là một người 88 tuổi và ít tuổi nhất là một bé 1 tuổi.

Bé gái Hu Jingwen (12 tuổi) ngồi ở hàng ghế cuối cùng trên chiếc xe cho biết, cô bé ngửi thấy mùi xăng trước khi lửa bất ngờ bùng lên phía cửa sau xe buýt. Cô bé và hai người bạn cùng lớp đã kịp thoát ra từ cửa sổ.

Rất nhiều người dân đã bị thương vì vụ nổ này.

Ngay sau khi xảy ra vụ nổ, cơ quan chức năng đã tiến hành điều tra. Họ cho rằng đây là vụ phá hoại có chủ ý và nhận diện được 1 nghi phạm chính là Yu Yueha.

Yu Yueha - nghi phạm của vụ nổ xe bus.

Hiện, động cơ của vụ việc vẫn đang được cảnh sát điều tra.

Theo Bưu điện Hoa Nam Buổi sáng, gần đây Trung Quốc xuất hiện một số cuộc tấn công nhắm vào các phương tiện giao thông công cộng. Giới chức cho rằng các vụ tấn công đó có thể xuất phát từ sự bất bình trong xã hội.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn