Lỗ tròn trên dao có tận 4 công dụng tuyệt vợi, nhiều người không hề biết

( PHUNUTODAY ) - Những chiếc lỗ trên thân dao không xuất hiện một cách "vô duyên" mà chúng đề có công dụng nhất định.

Giúp thực phẩm không dính trên thân dao

Thông thường, nếu bạn sử dụng một chiếc dao không có lỗ để thái thì thực phẩm sẽ có xu hướng dính vào thân dao gây ra nhiều phiền toái. Trong khi đó, những loại dao vừa và nhỏ có thiết kế đục lỗ dọc theo lưỡi dao sẽ giúp giải quyết vấn đề này.

Khi thái thực phẩm bằng dao có lỗ, bạn sẽ không phải thêm thao tác dùng tay hoặc dụng cụ nào đó để tách thực phẩm trên thân dao ra. Như vậy vừa tiết kiệm công sức vừa đảm bảo vệ sinh.

Giải phóng áp suất

Lỗ tròn nhỏ trên đầu dao thường xuất hiện ở những con dao lớn dùng để chặt xương, băm thịt và chỉ có một lỗ.

dao-co-lo-02

Theo lý giải của các chuyên gia, các loại dao có thiết kế lỗ tròn để hấp thụ và chạm và giải phóng áp lực. Ví dụ, khi chặt xương, do lực nhanh nên áp lực sẽ đè lên lưng dao và dễ làm dao bị hỏng. Khi đó, lỗ tròn trên dao sẽ giải phóng áp lực, giúp lưng dao chịu lực đều hơn.

Dao chặt không có lỗ sẽ có biên độ và phản lực lớn. Đây cũng chính là lý do khiến dao nhanh hỏng và người dùng cũng đau tay hơn.

Treo tường khi không có giá cắm dao

Với các loại dao có lỗ, bạn có thể tận dụng chiếc lỗ này để treo dao lên móc.

Sau khi sử dụng xong, bạn hãy làm sạch dao và treo chúng vào móc đã gắn trên tường. Như vậy sẽ vừa gọn gàng, an toàn và tiện lợi cho các lần sử dụng sau.

Loại bỏ đuôi ốc dễ dàng hơn

Khi chế biến món ốc và cần phải chặt bỏ bớt phần đuôi, chiếc lỗ nhỏ trên dao có thể phát huy tác dụng.

dao-co-lo-03

Bạn có thể cố định dao vào mặt thớt hoặc nhờ một người giữa con dao. Sau đó, đưa đuôi ốc vào lỗ tròn trên dao. Sau đó, dùng con dao khác chặt phần đuôi ốc là được.

Một số lưu ý trong quá trình sử dụng dao

Dao sử dụng xong nên được rửa sạch và để ráo nước ngay. Không nên ngâm dao trong nước vì nước sẽ khiến dao bị gỉ sét và nhanh hỏng.

Sau mỗi lần sử dụng, bạn chỉ cần rửa dao bằng nước rửa bát và nước sạch rồi lau khô và cất vào đúng vị trí là được. 

Với dao bị gỉ sét, bạn có thể làm sạch chúng bằng cách sử dụng baking soda pha rượu chà lên thân dao. Để khoảng 2 phút rồi đem dao đi rửa sạch. Các vết gỉ sét sẽ dễ dàng biến mất.

Ngoài ra, bạn có thể lấy bông gòn thấm nước cốt chanh và chà vào vùng gỉ sét trên dao. Sau đó, để nguyên dao như vậy khoảng 10 phút rồi đem dao đi rửa sạch.

Theo:  xevathethao.vn copy link